Chính thức: Thế giới trải qua tháng 7 nóng chưa từng thấy trong lịch sử
Thứ sáu, 16/08/2019 11:24

Nhiệt độ tháng 7.2019 đạt mức cao nhất trên toàn cầu, theo số liệu của Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), công bố hôm 15.8.

Tháng 7 vừa qua là tháng nóng nhất trong lịch sử.

Theo SCMP, mức nhiệt độ trung bình toàn cầu tháng 7.2019 đã tăng 0,95 độ C với mức trung bình trong thế kỷ 20 và cao nhất kể từ khi con người có những thống kê đầu tiên vào năm 1880.

“Phần lớn khu vực trên Trái đất trải qua cái nóng chưa từng thấy vào tháng 7, khi nhiệt độ tăng lên một tầm cao mới trong tháng nóng nhất từng được ghi nhận. Hệ quả là lượng băng ở biển Bắc Cực và Nam Cực cũng giảm mạnh”, NOAA cho biết.

Công bố của NOAA xác nhận dữ liệu của cơ quan quản lý biến đổi khí hậu ở châu Âu, rằng tháng 7 là tháng nóng nhất lịch sử. Những cơn sóng nhiệt tràn qua châu Âu hồi tháng 7 đã nâng nhiệt độ ở một số nơi lên tới 45 độ C.

Ở Mỹ, 150 triệu người loay hoay tìm cách chống nóng, từ đồng bằng Trung Tây đến bờ biển Đại Tây Dương. Nắng nóng ở Mỹ trong tháng 7 cũng khiến 6 người thiệt mạng.

Mức nhiệt độ cao kỷ lục trong tháng 7 là do hoạt động của El Nino và những hệ quả ngày càng sâu rộng của việc Trái đất ấm lên.

Bang Alaska lạnh nhất của Mỹ là một trong những nơi chịu ảnh hưởng mạnh nhất của nắng nóng. Nhiệt độ trong tháng 7 đã tăng cao kỷ lục kể từ năm 2015, khiến băng trên biển tan chảy hoàn toàn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump năm 2017 đã rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Hiệp định đặt mức nhiệt độ trong thế kỷ này chỉ tăng dưới 2 độ C, bởi nếu cao hơn sẽ dẫn đến nhiều tai họa sâu rộng.

Trong một báo cáo khác, NOAA nhấn mạnh rằng biến đổi khí hậu “tác động đến môi trường tự nhiên, nông nghiệp, năng lượng, giao thông, sức khỏe con người và hoạt động sản xuất trên khắp nước Mỹ”.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: thời tiết , tin thời tiết , nắng nóng lịch sử