Chiêm ngưỡng những hồ băng đẹp mãn nhãn, tha hồ sống ảo
Thứ năm, 18/01/2018 11:09

Từ những bức tượng băng trên hồ Abraham, hoa băng ở Nam Cực đến sân trượt băng tự nhiên ở Hà Lan, tất cả đều khiến du khách cảm thấy hết sức thú vị.

chiem nguong nhung ho bang dep man nhan, tha ho song ao hinh anh 1

1. Paterswoldse Meer, Hà Lan: Hồ nằm ở phía tây nam của một trong những thị trấn lớn nhất trong nước. Vào mùa hè, hồ là nơi tuyệt vời để thư giãn, đi thuyền buồm và đi thuyền kayak. Vào mùa đông nó biến thành một sân trượt băng tự nhiên lớn.

chiem nguong nhung ho bang dep man nhan, tha ho song ao hinh anh 2

Trượt băng trên mặt hồ Paterswoldse là một trải nghiệm đặc biệt bởi những cảnh quan đầy ngoạn mục xung quanh nó. Đây cũng được coi một trong những khu trượt băng tốt nhất Hà Lan vào mùa đông.

chiem nguong nhung ho bang dep man nhan, tha ho song ao hinh anh 3

2. Superior, Mỹ: Khi nhiệt độ hạ xuống thấp, hồ Superior bị đóng băng từ bề mặt hồ cho tới những hang đá trên Quần đảo Apostle. Các hòn đảo được đóng băng từ trong ra ngoài trở thành một cấu trúc băng lớn từ các vách đá, đến thác nước nhỏ bên trong các hang động.

chiem nguong nhung ho bang dep man nhan, tha ho song ao hinh anh 4

Khoảng 10.000 người đã đến thăm hồ và các hang động xung quanh trong vòng hai tuần đầu tiên ngay sau khi Vườn quốc gia mở cửa vào năm ngoái. Đây là một cơ hội hiếm có để chiêm ngưỡng những kỳ quan tuyệt vời này.

chiem nguong nhung ho bang dep man nhan, tha ho song ao hinh anh 5

3. Hồ Michigan, Hoa Kỳ: Hồ nước lớn năm nào cũng trải qua nhiệt độ rất thấp trong mùa đông. Do đó mặt hồ sẽ bị đông cứng lại và tạo ra một vẻ đẹp hết sức long lanh. Trượt băng và khúc côn cầu trên băng là các hoạt động phổ biến trong mùa này.

chiem nguong nhung ho bang dep man nhan, tha ho song ao hinh anh 6

Thời điểm này bến tàu St. Joseph North Pier như biến thành tác phẩm điêu khắc bằng đá.

chiem nguong nhung ho bang dep man nhan, tha ho song ao hinh anh 7

4. Ontario, Canada, USA: Great Lakes nằm giữa Bắc Mỹ và Ontario - một trong những thành phố lớn nhất của Canada. Hồ cung cấp nhiều hoạt động giải trí khác nhau vào mùa hè.

chiem nguong nhung ho bang dep man nhan, tha ho song ao hinh anh 8

Đến mùa đông, khi đã trở thành một sân băng khổng lồ, nó lại trở nên nhộn nhịp với vô số hoạt động thể thao như trượt băng, khúc côn cầu. Ngoài ra còn có rất nhiều cuộc thi câu cá trong các lỗ băng diễn ra tại đây.

chiem nguong nhung ho bang dep man nhan, tha ho song ao hinh anh 9

5. Prags, Ý: Nằm trong một khu vực được coi là đẹp nhất cả nước. Được bao quanh với dãy núi Dolomites, hồ Prags tự hào là một địa điểm cực kỳ lãng mạn cho du khách trong dịp hè. Trong khi đó, người dân nơi đây cũng tự hào với phong cảnh ngoạn mục vào mùa đông của hồ, khi nó thật sự lấp lánh như một viên đá quý.

chiem nguong nhung ho bang dep man nhan, tha ho song ao hinh anh 10

Prags gần sát với một ngọn núi tĩnh lặng và yên tĩnh. Du khách có thể kết hợp đi leo núi ở Dolomites.

chiem nguong nhung ho bang dep man nhan, tha ho song ao hinh anh 11

6. Abraham, Canada: Trong suốt mùa đông, nước của hồ Abraham ở phía bắc sông Saskatchewan thuộc vùng Alberta tây Canada đóng băng thành những chùm bong bóng băng đá kỳ lạ. Đây là một hồ nước nhân tạo được tạo ra vào năm 1972, những vòng tròn này là khí methane từ mỏ methane nằm dưới đáy hồ bốc lên và trở thành bong bóng ở mặt hồ.

chiem nguong nhung ho bang dep man nhan, tha ho song ao hinh anh 12

Quang cảnh quá tuyệt vời để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn của thiên nhiên.

chiem nguong nhung ho bang dep man nhan, tha ho song ao hinh anh 13

7. Druzhby, Nam Cực: Nằm trong vùng đất xa xôi được coi là ngôi nhà của tuyết và băng đá vĩnh cửu, hồ Druzhby là một kỳ quan thiên nhiên thực sự, đặc biệt là khi nhiệt độ xuống thấp, với những bông hoa tuyết nằm rải rác trên mặt hồ.

chiem nguong nhung ho bang dep man nhan, tha ho song ao hinh anh 14

Vào những khi thời tiết quá lạnh, mặt hồ cũng có những bong bóng đóng băng giống như Hồ Abraham. Một chuyến viếng thăm Nam Cực có thể là một thách thức lớn, nhưng chắc chắn đáng để du khách tham gia.

chiem nguong nhung ho bang dep man nhan, tha ho song ao hinh anh 15

8. Baikal, Siberia, Nga: Là hồ nước sâu nhất trên thế giới, có chiều sâu 1.642 m (5.387 ft), đồng thời cũng là một trong những hồ nước ngọt lâu đời nhất trên thế giới: ít nhất đã có 25 triệu năm tuổi. Hồ Baika là một địa điểm thu hút đông đảo du khách trên toàn thế giới quanh năm, nhưng nó càng trở nên tuyệt vời hơn khi bị đóng băng.

chiem nguong nhung ho bang dep man nhan, tha ho song ao hinh anh 16

Những hình ảnh tuyệt vời này của hồ vào mùa đông trong như một tác phẩm đá được điều khắc vô cùng hùng vĩ. Trước vẻ đẹp tự nhiên này con người trở nên rất nhỏ bé.

chiem nguong nhung ho bang dep man nhan, tha ho song ao hinh anh 17

9. Hồ Chaqmaqtin, Afghanistan: Hồ nằm trong Little Pamir, một thung lũng khuất trong dãy núi Pamir. Vào mùa đông, hồ đóng băng và trở thành một con đường để du khách đến tham quan hoặc người dân di chuyển đi lại.

chiem nguong nhung ho bang dep man nhan, tha ho song ao hinh anh 18

Con đường duy nhất để đến với thung lũng Pamir, một nơi huyền diệu cách xa thế giới văn minh, nơi mà người dân địa phương đã bảo tồn lối sống truyền thống của mình. Con đường này chỉ được thiết lập vào mùa đông, khi hồ Chagmagtin bị đóng băng.

chiem nguong nhung ho bang dep man nhan, tha ho song ao hinh anh 19

10. Namtso, Tây Tạng, Trung Quốc: Hồ nước nằm ở dãy núi Himalaya được coi là một nơi thiêng liêng quan trọng của người dân địa phương. Trong nhiều thế kỷ vào mùa đông, khi hồ đóng băng, những người hành hương đã đi bộ đến những hòn đảo này và nằm lại nơi đây mãi mãi.

chiem nguong nhung ho bang dep man nhan, tha ho song ao hinh anh 20

Sự mênh mông, hùng vĩ và không kém phần thơ mộng của hồ Namtso,Tây Tạng.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: hồ băng , hồ băng tuyệt đẹp , Du lịch mùa đông