Chiếc du thuyền mắc cạn kỳ lạ và vụ mất tích bí ẩn của “ông trùm” thân thiện
Thứ ba, 10/07/2018 07:38

Năm 2012, “ông trùm” năng lượng 35 tuổi mất tích một cách khó hiểu trên chiếc du thuyền cá nhân. Cho đến nay người ta vẫn chưa biết được đây là một vụ tai nạn, tự tử...

“Ông trùm” dầu khí 35 tuổi - Guma Aguiar

Điều kỳ lạ trên chiếc du thuyền

Vào khoảng 8h ngày 19/6, tại khu vực vắng vẻ thuộc cảng Fort Lauderdale, Florida (Mỹ), một người dân khi đi ngang qua tình cờ phát hiện chiếc du thuyền có dấu hiệu không bình thường liền thông báo cho cơ quan chức năng.

Theo điều tra ban đầu, chiếc du thuyền có tên là Zion đã bị dạt vào bờ cách đó không lâu. Điều kỳ lạ là dù không một bóng người nhưng có dấu hiệu bị xáo trộn, bên trong khoang, đèn điện vẫn còn sáng và động cơ vẫn hoạt động tốt.

Cảnh sát không mất nhiều thời gian để xác định chiếc du thuyền này thuộc sở hữu của “ông trùm” dầu khí 35 tuổi - Guma Aguiar. Ví và điện thoại di động của Guma được phát hiện trong thuyền còn chiếc áo phông và một đôi tất được tìm thấy trên boong. Cuộc tìm kiếm sau đó lâm vào bế tắc khi không phát hiện bất kể dấu vết nào của vị doanh nhân này.

Guma Aguiar là một tỷ phú gốc Brazil, anh cùng gia đình chuyển đến sống ở bang Florida (Mỹ) từ năm 2 tuổi. Guma được biết đến là một trong 36 nhà từ thiện hàng đầu thế giới và đặc biệt có sức ảnh hưởng lớn nhất đến người Do Thái. Với bản tính hòa đồng, thân thiện, anh rất được lòng những người xung quanh cũng như nhân viên của mình.

Du thuyền của vị tỷ phú được tìm thấy với nhiều dấu hiệu bất thường.

Tai nạn, tự tử hay bị sát hại?

Có rất nhiều suy đoán xung quanh sự biến mất của vị tỷ phú này. Được biết trước đó, Guma đã trải qua một thời kỳ trong bệnh viện tâm thần do bị rối loại lưỡng cực. Từ đó, nhiều ý kiến cho rằng ông trùm dầu khí đã tự sát vì những áp lực trong công việc và cuộc sống.

Tuy nhiên, dựa vào những gì thu được tại hiện trường và thông tin từ phía gia đình anh, cảnh sát nhận định có thể “ông trùm” đã bị hất ra khỏi thuyền khi những con sóng lớn ập đến. Có thể đó là nguyên nhân không thể tìm được thi thể vị tỷ phú.

Từ đó, qua sang lọc các nghi phạm, vợ của nhà tỷ phú và người chú ruột Thomas Kaplan là hai nhân vật thuộc diện nghi vấn hàng đầu của cảnh sát trong vụ mất tích của ông.

Jamie Aguiar - vợ nạn nhân cũng là nghi phạm trong vụ mất tích bí ẩn của chồng.

Theo đó, Guma và chú mình là Thomas Kaplan cùng sở hữu một công ty năng lượng. Do thua lỗ, hai người bán công ty được 2,5 tỷ USD. Việc phân chia số tiền này gặp rắc rối, mâu thuẫn nảy sinh, cuộc kiện tụng giữa hai người kéo dài một thời gian. Trước khi mất tích, Guma thường xuyên lo sợ người chú sẽ giết mình để chiếm đoạt tài sản. Cho đến tháng 4/2012, những vụ kiện tụng giữa hai chú cháu vẫn chưa được giải quyết thì Guma Aguiar đột nhiên mất tích.

Lúc này, Jarmie - vợ của Guma đã nhanh chóng lập hồ sơ trình lên tòa án để giành quyền quản lý khối tài sản kếch sù của chồng để lại.

Một điều bất thường khác xảy ra sau vụ mất tích của Guma liên quan đến vợ nhà tỷ phú này, Jamie Aguiar. Chưa đầy 24h sau thông tin sự việc, cô đã nhanh chóng lập hồ sơ trình lên tòa án để giành quyền quản lý khối tài sản kếch sù của chồng để lại. Tuy nhiên, trước khi mất tích, Guma đã sửa đổi tài liệu cá nhân của mình, trong đó, người giám hộ là mẹ ông chứ không phải là vợ ông như trước. “Chắc chắn không phải ngẫu nhiên Guma Aguiar có quyết định này. Dường như anh ấy đã cảm nhận được điều gì đó”, một người bạn của vị tỷ phú cho biết.

Jamie giải thích rằng cô buộc phải hành động, vì muốn bảo vệ tài sản của gia đình. Nhưng cảnh sát tin rằng, phát ngôn này không đủ sức thuyết phục, bởi ngay trước ngày Guma mất tích, chính Jamie đã làm đơn xin ly hôn với người chồng tỷ phú đang lâm vào cảnh “thất cơ lỡ vận”.

Tuy nghi vấn nhưng cảnh sát vẫn không có đủ chứng cứ để buộc tội và truy tố các nghi phạm. Vì vậy, công việc điều tra dậm chân tại chỗ và cho đến nay, số phận của “ông trùm” năng lượng vẫn chưa thể xác định.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: vụ án bí ẩn , vụ mất tích bí ẩn của ông trùm , chiếc du thuyền mắc cạn kỳ lạ