Chị ruột của nữ sinh ship gà mời luật sư bảo vệ quyền lợi cho mẹ và em gái
Thứ hai, 17/06/2019 22:32

Công an tỉnh Điện Biên đã có văn bản chấp thuận luật sư bào chữa cho nữ sinh Cao Mỹ Duyên và bà Trần Thị Hiền.

Chị ruột của nữ sinh ship gà mời luật sư bảo vệ quyền lợi cho mẹ và em gái - 1

Luật sư Lê Hồng Hiển.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh ship gà bị sát hại và bắt giữ mẹ ruột của nữ sinh, ngày 17/6, trao đổi với PV, Luật sư Lê Hồng Hiển (Hãng luật Lê Hồng Hiển và cộng sự) cho biết, đã nhận văn bản của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên có nội dung chấp thuận việc ông tham gia bảo vệ bị can Trần Thị Hiền (SN 1975, ở Điện Biên) trong vụ án Vì Thị Thu cùng đồng phạm mua bán trái phép chất ma túy ngày 9/2.

"Tôi được chị gái ruột của nữ sinh Duyên đề nghị tham gia bảo vệ cho cả mẹ và em mình. Tôi mới nhận được văn bản chấp thuận việc tham gia bào chữa của Công an tỉnh Điện Biên vào sáng nay (17/6) và chưa có buổi tiếp xúc trực tiếp nào với bị can Trần Thị Hiền", Luật sư Hiển cho hay.

Chị ruột của nữ sinh ship gà mời luật sư bảo vệ quyền lợi cho mẹ và em gái - 2

Bị can Trần Thị Hiền thời điểm bị bắt giữ.

Theo luật sư Hiển, cả hai vụ án này vẫn đang trong quá trình điều tra, dù có rất nhiều câu chuyện bên lề vụ án trong quá trình ông gặp, tiếp xúc với gia đình nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú huyện Điện Biên) nhưng chưa thể chia sẻ thông tin với báo chí.

Trước đó, ngày 25/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Hiền về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Liên quan đến vụ việc, ngày 27/5, trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội về việc cơ quan công an vừa bắt bà Trần Thị Hiền – mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại dịp Tết, Thiếu tướng Sùng A Hồng – Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, các đối tượng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu (vợ Toán), Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền là một đường dây buôn bán ma túy.

"Cho đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT có căn cứ để kết luận, vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu cùng Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền là một đường dây hay tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc Cao Mỹ Duyên bị sát hại", tướng Hồng nói.

Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ tất cả 9 đối tượng liên quan đến cái chết của nữ sinh Duyên.

Các đối tượng này bị khởi tố nhiều tội danh gồm Giết người, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Cướp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

Danviet.vn
Tag: Mẹ nữ sinh giao gà , nữ sinh giao gà bị sát hại , tin pháp luật