Chị Hồng xúc động chờ nhận 5 triệu yen tại ngân hàng
Thứ ba, 02/06/2015 20:56

Ngay khi cơ quan chức năng đọc quyết định trao trả lại số tiền 5 triệu yen mà chị nhặt được, chị nghẹn ngào, không thể thốt lên được lời nào, nước mắt rơm rớm.

Chiều nay 2/6, Công an quận Tân Bình, TP.HCM, mời chị Huỳnh Thị Ánh Hồng đến trụ sở Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Vietcombank (VCB) để làm thủ tục trao lại số tiền 5 triệu yen cho chị.

Như vậy, sau 436 ngày kể từ lúc tìm thấy số tiền trong thùng loa cũ, chị Hồng chính thức sở hữu số tiền vô chủ này.

Chị Hồng rạng rỡ trong ngày nhận lại tiền. (Ảnh: TNO)

Theo đại diện từ phía công an, số tiền chị Hồng được trao trả đúng với số tiền mà cơ quan chức năng đã giữ hơn một năm qua. Chị Hồng không phải trả bất cứ chi phí phát sinh nào.

Ngay khi cơ quan chức năng đọc quyết định trao trả lại số tiền 5 triệu yen mà chị nhặt được, chị nghẹn ngào, không thể thốt lên được lời nào, nước mắt rơm rớm. Quơ vội chiếc nón lên đầu, chị cười thật tươi. Chồng chị cũng có mặt, cả hai không nói lên lời.

Hơn một năm trước, trong lần đi mua ve chai chị Hồng mua được chiếc loa cũ bên trong có 5 triệu yen (hơn một tỷ đồng). Chị sau đó giao số tiền cho Công an quận Tân Bình.

Ngày 21/3/2014, vợ chồng chị Hồng mang số tiền này giao nộp cho Công an phường 10, quận Tân Bình. Công an phường 10 đã đếm được 524 tờ yen Nhật, mệnh giá 10.000 yen/tờ (tương đương 5.240.000 yen Nhật). Vụ việc được Công an phường 10 lập biên bản, sau đó bàn giao cho Công an quận Tân Bình thụ lý.

Ngày 28/4/2014, Công an quận Tân Bình đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm chủ sở hữu số tiền nói trên. Gần qua một năm kể từ ngày đăng thông báo, số tài sản này vẫn chưa tìm được chủ sở hữu.

Sau đó chị Hồng xin nhận lại tiền thì công an cho biết bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi) có đơn cho rằng 5 triệu yen là của chồng bà - ông Afolayan Caleb (48 tuổi, quốc tịch Nam Phi) để quên trong thùng loa. Công an quận Tân Bình phải gia hạn việc giải quyết để xác minh yêu cầu của bà Ngọt.

Nhà chức trách sau đó xác định chồng bà Ngọt đã sử dụng hộ chiếu giả để vào Việt Nam và làm việc cho công ty “ma”. Từ đó cơ quan này bác yêu cầu của bà Ngọt và giao số tiền này cho chị Hồng.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: 5 triệu yên , nhặt được 5 triệu yên , chị ve chai xúc chờ nhận tiền ở ngân hàng