Chỉ đàn ông khôn ngoan mới chọn vợ có 4 điểm này
Chủ nhật, 22/09/2019 20:36

Nếu đàn ông là trụ cột, là nóc nhà thì người phụ nữ chính là phong thủy, vận mệnh của gia đình.

1. Người phụ nữ luôn đồng cam chịu khổ với mình

Lấy được một người vợ mà cô ấy bên anh từ ngày anh chưa có gì, luôn kề vai sát cánh chia sẻ mọi cay đắng, hỷ nộ ái ố đến khi giàu cả hai cùng có cơ nghiệp thì đó quả thật là đáng quý, đáng quý hơn bất cứ mọi loại vàng bạc trang sức nào”. Nếu may mắn lấy được người phụ nữ như thế làm vợ thì đàn ông hãy lấy đó làm tự hào là vui sướng.

35

Bởi lẽ, muốn tìm một người cùng ta hưởng sang giàu, tiêu tiền, hưởng thụ thì quá dễ. Nhưng để có được người vợ luôn kề vai sát cánh bên chồng dẫu hoàn cảnh có khốn cùng đến mấy lại không hề đơn giản.

Chỉ khi yêu thương người bạn đời của mình, khi xem chồng là chính cuộc sống của mình thì phụ nữ mới làm được điều ấy. Nếu không, họ có quyền được lựa chọn là buông tay người đàn ông từ lâu rồi.

2. Người phụ nữ biết hy sinh nhưng bản lĩnh không nhu nhược

127

Không chỉ ở Việt Nam mà rất nhiều nước trên thế giới vẫn có nhiều người phụ nữ sẵn sàng từ bỏ công việc, sự nghiệp, sở thích cá nhân để có thể trở thành một bà nội trợ toàn thời gian, chỉ dành toàn bộ thời gian và công sức lo cho hôn nhân gia đình.

Nhưng bạn có biết đó mà hành động mở đầu của việc phụ nữ đánh mất chính mình, cam nguyện hi sinh mọi thứ và phụ thuộc tất cả vào chồng? Lúc này người phụ nữ vô hình chung lại biến bản thân trở thành một phần "gánh nặng" mà người chồng phải gồng gánh thêm.

Chính vì vậy, người đàn ông khôn ngoan sẽ chọn người phụ nữ luôn sẵn sàng hỗ trợ sự nghiệp của chồng nhưng lại càng phải có phán đoán và chủ kiến riêng, có một tầm nhìn xa trông rộng, có đủ kiến thức và năng lực tự phán đoán để là người tỉnh táo dẫn lối, chỉ đường, giúp người đàn ông vượt qua sương mù trong giai đoạn bối rối.

3. Người phụ nữ có tri thức và sống lễ nghĩa

Một người đàn ông có thể trải qua rất nhiều mối tình với nhiều kiểu người khác nhau. Vậy nhưng người đàn ông khôn ngon sẽ chọn một người phụ nữ có tri thức và sống lễ nghĩa để có thể làm đứa con dâu thảo hiền hiếu thuận với cha mẹ mình, làm một người mẹ mẫu mực của các con mình,…

Vẻ đẹp của phụ nữ không chỉ đến từ ngoại hình mà nó còn nằm trong khí chất và tâm hồn họ. Người biết điều nói năng thanh lịch, biết kính trên nhường dưới, mềm nắm rắn buông sẽ cho người khác thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên

Họ không chỉ nuôi dưỡng tinh thần cho người đàn ông của mình mà còn biết cách chia sẻ khó khăn và góp lời tư vấn tạo nên thành công của chồng.

Sát cánh cùng một người phụ nữ tri thức, có hiểu biết, đàn ông sẽ không bao giờ phải lo mình sẽ một mình gồng gánh gia đình khi đối mặt với bão táp. Cho dù gặp chuyện khó khăn đến mấy, cô ấy vẫn có thể bình tĩnh cùng người đàn ông giải quyết vấn đề một cách ổn thỏa.

4. Người phụ nữ bao dung

Cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng là màu hồng, lại càng không đơn giản và bồng bột như tình yêu đôi lứa. Nếu khi yêu, cảm thấy không hợp, cảm thấy chán bạn có thể dễ dàng nói lời chia tay, không ràng buộc, càng không có bất cứ hệ lụy gì.

31

Còn hôn nhân không chỉ giúp hai con người yêu nhau được danh chính ngôn thuận là vợ là chồng mà còn kèm theo trách nhiệm, nghĩa vụ với nhau, với hai bên gia đình.

Đứng trước những sai lầm, vấp ngã của người đàn ông, một người vợ tốt sẽ có đủ sự bao dung dành cho bạn đời. Vì cô hiểu rằng “cơm sôi bớt lửa” thì vợ chồng mới mong sống bên nhau đến đầu bạc răng long.

 
Khoevadep.com.vn
Tag: đàn ông khôn ngoan , đàn ông thông minh , người nên lấy làm vợ