Chỉ có 10s để bạn tự cứu lấy mình khi bị nhồi máu cơ tim – hãy đọc ngay để tránh ân hận về sau
Thứ năm, 16/08/2018 21:50

Khi cơn nhồi máu cơ tim bất ngờ ập đến, bạn đang ở 1 mình và không có bất kì loại thuốc nào. Bạn phải làm thế nào để cứu lấy chính mình chỉ trong 10 giây ngắn ngủi đây?

Những triệu chứng cơ bản của nhồi máu cơ tim là tức ngực, đột ngột khó thở, đau nhức cánh tay và buồn nôn. Cho dù chưa bao giờ nghĩ rằng mình là ứng viên của một cơn đau tim, bạn vẫn nên biết cách bảo vệ khi có những dấu hiệu đáng lo ngại trên. Hầu hết mọi người đều cảm thấy bất lực khi cơn đau tim bộc phát. Điều đáng lo ngại nhất ở đây là một người chỉ có 10 giây đối phó với nó trước khi bị mất ý thức hoàn toàn.

Heartattacks618897

Phương pháp này sẽ giúp bạn bảo vệ được mạng sống của mình khi bị nhồi máu cơ tim trong 10 giây quyết định đầu tiên.

Kiểm soát cảm xúc, giảm hoạt động

Hoạt động tình cảm và thể chất làm tăng mức tiêu thụ oxy, tăng nhịp tim, khiến vấn đề tồi tệ hơn, thở mạnh và ho là việc tuyệt đối không nên làm.

1-1482852443810-0-0-218-351-crop-1482852452324

Bạn nên nằm ngửa, hoặc ngồi dựa một chỗ, và sau đó gọi người hỗ trợ.

Hạn chế căng thẳng, cố gắng hít thở sâu chậm, tập trung vào nhịp thở có thể làm giảm căng thẳng và nhịp tim.

Hãy cố ho thật mạnh và liên tục.

Điều đầu tiên, hãy giữ bình tĩnh, nếu hoảng loạn, bạn sẽ chẳng làm được gì và tình trạng mất ý thức diễn ra càng nhanh hơn. Tiếp theo, hãy cố ho thật mạnh và liên tục. Lưu ý, bạn cần hít một hơi thật sâu trước khi ho và dùng lực ho sâu và kéo dài như cách bạn đẩy dịch tiết từ trong phổi ra vậy. Cố gắng duy trì việc lấy hơi và ho ra đều đặn 2 giây 1 lần cho đến khi cứu hộ đến hoặc nhịp tim của bạn đã trở lại bình thường.

Áp lực khi hít thở sâu và ho sẽ giúp tim khôi phục lại nhịp đập bình thường.

Việc hít thở sâu sẽ mang oxy vào phổi và động tác ho có tác dụng gây áp lực lên tim, duy trì sự lưu thông. Áp lực này giúp tim khôi phục lại nhịp đập bình thường. Bằng cách này, bạn có thể tự cứu mình khỏi tình trạng mất ý thức và kịp gọi điện nhờ hỗ trợ.

Thật nhanh tìm một người nào đó giúp đỡ, và quay số 114

ta1141

Khi bạn đang trong tình trạng nguy cấp, bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra khiến bạn không thể tự kiểm soát được, nhất định cần nhờ người khác gọi 114.

Nếu bạn đang ở nhà một mình, thì hãy gọi 114 thông báo địa chỉ rồi mở cửa để nhân viên cấp cứu có thể vào được nếu sau đó bạn không thể mở cửa được.

Hãy học cách tự cứu chính mình trước khi bị tử thần gọi tên nhé!

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Nhồi máu cơ tim , Sơ cứu khi bị nhồi máu cơ tim