Chỉ cần qua những điều này bạn biết chắc chắn mình có lấy nhầm chồng hay không
Thứ tư, 06/12/2017 14:25

Chỉ cần qua những điều này bạn biết chắc chắn mình có lấy nhầm chồng hay không phụ nữ ai cũng phải biết rõ.

Nếu có những dấu hiệu này có thể bạn đã lấy nhầm chồng hãy tìm cách giải quyết và thay đổi ngay đừng tự làm khổ chính mình phụ nữ nhé!

Dấu hiệu bạn đã lấy nhầm chồng

Không chung thủy hoặc lừa dối bạn

Khi tán tỉnh bạn, chàng thực sự khiến bạn đổ nghiêng ngả với hình ảnh một chàng trai duyên dáng, khéo léo.Tuy nhiên, nếu chàng tiếp tục sử dụng “chiêu” quyến rũ đó để “cưa cẩm” tất cả những người phụ nữ mà chàng thấy “ưng mắt”, thì quả là một vấn đề nghiêm trọng đáng phải lo lắng.

Nhưng bạn bỏ qua cảnh báo trên và chấp nhận lấy chàng. Khi đã là vợ chồng, chàng vẫn tiếp tục buông những lời ong bướm để gạ gẫm các cô gái khác.

Bạn bắt đầu tự hỏi tại sao bạn lại kết hôn với người đàn ông này. Đây là thời điểm bạn cần phải suy nghĩ lại về việc mình có muốn tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân này nữa hay không.

Chàng có dành thời gian cho bạn?

Muốn biết mình có lấy nhầm chồng hay không, bạn hãy để ý đến khoảng thời gian anh ấy dành cho bạn.

Nếu chồng bạn thực sự quan tâm đến bạn, chàng sẽ luôn muốn dành thời gian ở bên bạn. Tất nhiên, trách nhiệm của đời sống gia đình có thể ngốn nhiều thời gian khiến chàng không thể chăm sóc bạn nhiều như thời còn yêu nhau.

Tuy nhiên, chàng thường xuyên biến mất, thậm chí bạn không nhìn thấy chàng hàng tuần dài. Và chàng cũng không có sự nỗ lực nào để được gần bạn, để hai người có khoảng thời gian ở bên nhau...

Đây chính là dấu hiệu chứng tỏ bạn đã lấy nhầm chồng, bạn cần xem xét lại mối quan hệ của mình. Có thể với chàng, lấy bạn chỉ là để cho xong nghĩa vụ!

Chàng cư xử đúng mực hay thô lỗ?

Không ai có quyền lạm dụng bạn về thể chất hoặc gây tổn thương tinh thần của bạn bằng những lời nói, ngay cả khi người đó là chồng bạn.

Nhưng đôi khi trong cơn tức giận, chàng có thể thốt ra những lời khó nghe, khiến bạn buồn lòng.

Nếu điều đó diễn ra ngày càng nghiêm trọng và ở mức độ hàng ngày, thì chắc chắn bạn đang ở trong tình thế “không thể yên ổn”.

Dồn ép và bó buộc bạn

Một người chồng lý tưởng sẽ khuyến khích, động viên và hỗ trợ vợ phấn đấu để đạt được ước mơ của mình. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn ngược lại mong muốn của bạn. Chàng luôn dồn ép, khiến cuộc sống của bạn trở nên bức bối và mọi cơ hội dần mất đi.

Chàng luôn "hát" điệp khúc bạn là vợ, là mẹ nên phải tận tâm, tận lực cho gia đình. Hễ bạn đi làm sớm 5 phút là chàng nhăn nhó, khó chịu. Bạn được thăng chức lên trưởng phòng nên công việc bận rộn hơn, chàng gọi điện thẳng cho sếp yêu cầu "trả" lại "ghế" nhân viên cho bạn vì nhiệm vụ quan trọng nhất của bạn là nấu cơm, trông con.

Một năm cơ quan đi du lịch tới 3 lần nhưng bạn chẳng bao giờ được tham gia vì chàng luôn có lý do ép bạn ở nhà.

Chàng khiến cuộc sống của bạn trở nên nghẹt thở. Ở bên chàng, bạn không có gì hơn ngoài sự tra tấn.

Đây chính là dấu hiệu chứng tỏ bạn đã lấy nhầm chồng, hãy cân nhắc chia tay nếu chàng không thay đổi.

Nguyên nhân khiến bạn lấy nhầm chồng

1. Cưới nhầm vì hy vọng người ấy thay đổi sau khi kết hôn

Đây là một sai lầm kinh điển. Quy tắc vàng là nếu bạn không thể hạnh phúc với người ấy trong hiện tại thì đừng kết hôn. Bởi thực tế, nếu hôn nhân có thể khiến người ấy thay đổi thì là theo cách tồi tệ hơn.

Vì vậy, nếu bạn chịu đựng được tính cách, tư tưởng, thói quen, vệ sinh cá nhân, kỹ năng giao tiếp... của người ấy ngay trong hiện tại thì hãy quyết định kết hôn với họ.

2. Cưới nhầm vì tập trung vào cơ thể hơn tinh thần

Hãy cẩn thận với các hội chứng "Tôi đang yêu". "Tôi đang yêu" thường có nghĩa là "Tôi đang thèm khát". Bên cạnh sự hấp dẫn của người ấy, bạn đã xem xét tính cách của người này? Có bốn đặc điểm bạn cần phải kiểm tra:

- Khiêm tốn: Người ấy có nghĩ rằng "làm đúng" quan trọng hơn thể hiện bản thân?

- Sự tử tế: Người ấy có cảm thấy hài lòng khi mang lại niềm vui cho người khác? Người ấy có sẵn sàng làm thiện nguyện?...

- Trách nhiệm: Bạn có thể tin tưởng vào những việc người đó sắp làm?

- Hạnh phúc: Người ấy có yêu quý bản thân, hài lòng với cuộc sống? Cảm xúc của người ấy có ổn định?

Hãy tự hỏi bạn có thể yêu người ấy hơn không? Bạn có muốn sinh con với người này? Bạn có muốn con mình giống người ấy?

3. Cưới nhầm vì không chung những mục tiêu và ưu tiên trong cuộc sống

Người ta thường gắn kết với nhau vì ba điều: Tính cách hợp nhau, lợi ích chung nhau và cùng mục đích. Hãy đảm bảo rằng bạn và người ấy liên kết với nhau ở mức độ sâu sắc nhất: chung mục tiêu trong cuộc sống. Sau kết hôn, hai người sẽ phát triển cùng nhau hoặc riêng biệt với nhau. Để tránh sự riêng biệt, bạn phải chỉ ra mình đang sống vì cái gì ngay khi còn đang độc thân rồi tìm một người có chung lý tưởng như bạn.

Định nghĩa đúng đắn nhất của từ "bạn đời" chính là chung quan điểm về cuộc sống, từ đó có chung các ưu tiên, giá trị và mục tiêu trong cuộc đời.

4. Cưới nhầm vì gần gũi quá nhanh

Gần gũi trước khi có cam kết hôn nhân thường khiến bạn khó tìm hiểu đầy đủ và trung thực hết những vấn đề quan trọng. Sự gắn bó cơ thể thường che mờ suy nghĩ, trí tuệ, từ đó bạn sẽ không có được những quyết định tốt.

Là phụ nữ bạn nhất định phải biết yêu lấy chính mình đừng hy sinh đừng cố chịu đựng - cam chịu chỉ làm bạn thêm khổ nếu lấy nhầm chồng hãy tự tìm cho mình lối thoát.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: lấy nhầm chồng , phụ nữ có lấy nhầm chồng không , nhận biết lấy nhầm chồng qua những điều này