Chạy theo lối sống xa xỉ chợt nhận ra sự thỏa mãn của hôm nay có thể là tương lai ngày mai sụp đổ
Thứ ba, 16/07/2019 08:39

Câu chuyện của cặp vợ chồng người Trung Quốc dưới đây sẽ là bài học hữu ích cho nhiều gia đình.

Cặp vợ chồng thu nhập 30 triệu đồng/tháng nhưng sống xa xỉ như triệu phú

xa xi

Một cặp vợ chồng người Trung Quốc đã chia sẻ danh sách chi tiêu hàng tháng của gia đình với tổng thu nhập vào khoảng hơn 30 triệu đồng mỗi tháng trên mạng xã hội. Xét trên mặt bằng chung cùng những gia đình khác, mức thu nhập này chỉ được coi là trung bình, chưa tính đến giàu có nhưng lối sống của họ lại cực kỳ xa xỉ, có so sánh với triệu phú cũng không khác gì nhiều. 

Theo những gì cặp vợ chồng tiết lộ, cuộc sống của họ đặc biệt hạnh phúc khi thường xuyên ra nước ngoài du lịch hai năm một lần, điều kiện ăn uống và vui chơi thường ngày cũng cực kỳ thoải mái.

Cứ mỗi tuần, khi có thời gian rảnh, họ đưa nhau đi hẹn hò, xem phim, đặt bàn ăn tại những khách sạn 4-5 sao đắt đỏ. Khi mua đồ khi shopping, họ cũng không cần phải mặc cả trả giá mà luôn vào những trung tâm thương mại để mua sắm hàng hiệu. Khi đi ăn, họ mặc định gọi size lớn các món dù không cần biết mình có ăn hết hay không. Khi trời mưa, họ lập tức đi taxi cho dù phải bỏ xe cộ của mình ở lại, tốn tiền gửi cả ngày. Mùa hè nóng thì điều hòa bật cả ngày. Mùa đông lạnh, máy sưởi hoạt động hết công suất. Đặc biệt, cứ mỗi năm, cặp vợ chồng lại không ngừng cập nhật những mẫu điện thoại mới nhất của Iphone, Samsung...

Nhiều người phê bình lối sống xa xỉ này tuy nhiên cặp vợ chồng chia sẻ chỉ trả lời: "Tôi thích thì tôi làm, đó là quyền hạnh phúc của riêng tôi, ai có thể ngăn cấm?", "Cuộc đời là mấy đâu bạn ơi, chết có mang theo tiền đi được không vậy?"

Bài học thấm thía

phung phi

Thực tế, tất cả những đồ gì không thực sự cần thiết đều là đồ xa xỉ. Một cốc rượu, một điếu thuốc, một lon nước ngọt cũng là đồ xa xỉ. Mua điện thoại đời mới nhất thay chiếc vẫn đang dùng tốt vì chạy theo xu hướng. Rất nhiều người thành đạt, khá giả trên thế giới có mức lương thưởng hàng năm lên tới hàng triệu đô nhưng họ vẫn giữ thói quen chi tiêu cực kỳ đơn giản, chỉ phục vụ những nhu cầu cần thiết của mình. 

Ngày nay, vì lối sống khoe khoang, nhiều người phải chạy theo những thứ xa xỉ, quá tầm tay so với thu nhập cá nhân hàng tháng. Họ tự đẩy mình thành những con nợ "bất đắc dĩ" vì những đòi hỏi, ham muốn lệch lạc. Không chỉ họ mà ngay cả cha mẹ già cũng phải gồng gánh trên vai khoản nợ "kếch xù" này. 

Chúng ta thường nghĩ người giàu luôn phung phí và sẵn sàng mua sắm mọi thứ. Điều đó hoàn toàn không chính xác. Lí do khiến họ luôn giàu có bởi biết cách chi tiêu hợp lí. Tiền kiếm ra nhiều đến mấy mà không sử dụng đúng chỗ cũng sẽ sớm bay hết. 

Bạn nên tiết kiệm một phần lương hàng tháng để đảm bảo sẽ không bao giờ rơi vào cảnh "trắng tay". Quan trọng hơn cả, nếu bạn biết đầu tư tiền đúng chỗ, bạn sẽ ngạc nhiên vì kết quả nhận được.

Hãy luôn đặt cho mình câu hỏi "Với mức sống xa xỉ, không có cha mẹ trợ cấp, dựa vào đồng lương, ta có thể trang trải cuộc sống hay không?" Nếu là đủ, liệu bạn có khả năng giữ tiền tiết kiệm phòng thân không? Lỡ có chuyện bất khả kháng xảy ra trong tương lai, bạn sẽ lấy gì để dùng?

Nếu trên vai luôn gánh những khoản nợ, cuộc sống của bạn sẽ đầy khốn khổ, chỉ toàn màu đen và sự chán nản. Hãy sống hết mình cho hiện tại nhưng đừng hết tiền. Phung phí tiền bạc chính là phung phí tương lai bởi sự xa xỉ là vũ khí hủy diệt mọi thứ của bạn.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: cuộc sống xa xỉ , những điều cần biết trong đời , cuộc đời nên biết điều này