Cháy dữ dội trên núi Bà Hỏa, cả thành phố Quy Nhơn náo loạn
Thứ bảy, 13/07/2019 11:55

Đến sáng 13/7, vụ cháy lớn trên núi Bà Hỏa (TP. Quy Nhơn, Bình Định) cơ bản đã được khống chế, lực lượng chức năng vẫn tuần tra đảm bảo an toàn.

Keyword đầu tiên có dấu

Đám cháy lớn bùng phát vào khoảng 21h tối 12/7 trên khu vực núi Bà Hỏa

Sáng 13/7, trao đổi với Báo Giao thông, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP. Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, tối 12/7 ông đã trực tiếp đến hiện trường và chỉ đạo các lực lượng chữa cháy trên núi Bà Hỏa. Khoảng 500 người bao gồm người dân và các lực lượng như: nhân viên công ty lâm nghiệp, công an, quân sự, cảnh sát phòng cháy chữa cháy… được điều động để tham gia chữa cháy.

"Hiện tại, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Nhưng để đảm bảo đám cháy không bùng phát trong điều kiện nắng và gió mạnh như hiện nay, chúng tôi đã bố trí lực lượng đi tuần tra. Hiện, chưa xác định được nguyên nhận vụ hỏa hoạn. Chúng tôi đang yêu cầu Công ty lâm nghiệp phối hợp với lực lượng công an điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại", ông Nam nói.

Trước đó, khoảng 21h ngày 12/7, trên khu vực núi Bà Hỏa (TP. Quy Nhơn) xuất hiện một đám cháy. Sau đó, ngọn lửa bùng phát nhanh chóng và lan rộng ra nhiều nơi. Đặc biệt gần khu dân cư nên khiến nhiều khu vực trong thành phố náo loạn.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Định, chính quyền địa phương cũng đã huy động lực lượng cùng nhiều người tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, do địa hình đồi dốc cao, cây bụi khô nhiều lại gặp gió thổi mạnh khiến ngọn lửa bốc rất lớn, đồng thời khu vực cháy ở gần khu dân cư, nhà cửa sát nhau khiến công tác chữa cháy gặp khó khăn.

Đến 0h ngày 13/7, đám cháy trên núi Bà Hỏa cơ bản đã được dập tắt. Đây là đám cháy lớn trong nhiều năm trở lại đây ở khu vực này.

Keyword đầu tiên có dấu

Đám cháy nhìn từ thành phố Quy Nhơn

Keyword đầu tiên có dấu

Đám cháy khiến người dân nhiều khu vực trong thành phố náo loạn

Keyword đầu tiên có dấu

Lực lượng chữa cháy ngay lập tức có mặt tại hiện trường

Keyword đầu tiên có dấu

Công tác chữa cháy được tiến hành khẩn trương

Keyword đầu tiên có dấu

Đến rạng sáng ngày 13/7, đám cháy cơ bản được khống chế

Baogiaothong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Cháy trên núi Bà Hỏa , hỏa hoạn , cháy rừng