Chảy dãi khi ngủ: Cảnh báo cơ thể đang cố 'giấu giếm' căn bệnh nguy hiểm
Thứ năm, 22/08/2019 20:53

Có rất nhiều người đang phải chịu những phiền toái do chảy dãi khi ngủ. Đây cũng là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đã nhiễm bệnh nguy hiểm.

1. Chảy nước dãi khi ngủ cảnh báo bệnh gì?

Chảy nước dãi khi ngủ là hiện tượng nước bọt dư thừa chảy ra từ miệng khi ngủ. Tình trạng này có thể là tạm thời hoặc mãn tính, nhưng dù vì lý do gì thì vấn đề này đều đang cảnh báo tình trạng sức khỏe không tốt hoặc bị rối loạn giấc ngủ, căng thẳng thần kinh.

chay nuoc dai khi ngu-phunutoday

Nguyên nhân sau hiện tượng chảy nước dãi khi ngủ có thể có một số lý do như: Bạn bị nhiễm trùng trong miệng, đột quỵ, đa xơ cứng hoặc liệt não.

Ngoài ra, các nguyên nhân khác cũng có thể gây ra tình trạng này là: Tắc các xoang, vị trí ngủ không khoa học, ảnh hưởng tác dụng phụ của thuốc, khó nuốt, bệnh trào ngược dạ dày hay chứng ngưng thở khi ngủ.

Có rất nhiều người đang phải chịu những phiền toái do chảy dãi khi ngủ, nhưng không phải ai cũng biết cách an toàn để khắc phục tình trạng này.

2. Cách khắc phục tật chảy dãi khi ngủ

Tư thế ngủ

Cách đầu tiên mà bạn nên thử là thay đổi tư thế ngủ. Bằng cách nằm ngửa, bạn sẽ kiểm soát được dòng chảy của nước bọt. Khi đó, nước bọt sẽ di chuyển nghiêng về phía xương hàm dưới và bạn sẽ không còn bị nhỏ dãi ra gối nữa.

Nếu gặp vấn đề khi nằm ngửa vì gây khó thở hoặc bị trào ngược dạ dày, bạn nên chú ý một chút khi thay đổi tư thế mới. Hoặc bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Liệu pháp tại nhà

Việc duy trì cân bằng hợp lý nước bọt trong miệng là rất cần thiết. Theo Hiệp hội Nha khoa Mỹ, nước bọt đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể bạn khỏi những nhiễm trùng khác nhau.

Nếu bạn đang thử các cách để giảm triệu chứng chảy nhiều, hãy cắn một quả chanh. Một số người tin rằng loại quả mọng nước này sẽ khiến cho nước bọt ít hơn, từ đó làm giảm nguy cơ chảy nước dãi.

Đặt thiết bị ở xương hàm dưới

Một thiết bị sẽ được đặt ở xương hàm dưới, giống như một dụng cụ bảo vệ miệng, để giúp bạn ngủ thoải mái hơn và hạn chế tình trạng chảy nước dãi và ngáy. Những thiết bị này có thể được bày bán trực tuyến hoặc một số cửa hàng thuốc.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Chảy dãi khi ngủ , Dấu hiệu mắc bệnh , Chăm sóc sức khỏe