Cháy chung cư ở Sài Gòn: Một nữ chủ tịch phường tử vong
Thứ sáu, 23/03/2018 09:29

Vụ cháy khiến ít nhất 13 người tử vong tại chung cư Carina Plaza (Q.8, TP.HCM), trong đó có một nữ chủ tịch phường.

Cháy chung cư ở Sài Gòn: Một nữ chủ tịch phường tử vong - 1

Tính đến 7 giờ sáng, đã có ít nhất 13 người tử vong và hàng chục người khác bị thương
do đám cháy.

Liên quan đến vụ cháy chung cư cao cấp Carina Plaza (Quận 8, TP HCM) vào rạng sáng nay (23/3), Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM - Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng cho biết, vụ cháy đã khiến 13 người chết và hàng chục người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, trong số nạn nhân tử vong có bà Lưu Lê Bích Phượng - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình (quận 1, TP HCM).

Về vấn đề này, trao đổi với PV, ông Trần Thế Thuận - Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, hiện quận 1 đã nhận được thông tin này.

"Chúng tôi cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xác định chính xác. Nhưng chắc có lẽ thông tin này cũng quá rõ rồi", ông Thuận nói.

Ông Thuận cho biết thêm, sáng nay (23/3), quận 1 có cuộc họp khẩn để tăng cường hỗ trợ cho gia đình Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, cũng như chỉ đạo để hoạt động của phường này diễn ra liên tục.

"Quận cũng rút kinh nghiệm sự cố trên và tăng cường rà soát, kiểm tra đảm bảo phòng cháy chữa cháy trên địa bàn. Đặc biệt là khâu tuyên truyền cho người dân", Chủ tịch quận 1 cho biết thêm.

Trước đó, vào khoảng 1h15 rạng sán nay ( 23/3), một tiếng nổ lớn phát ra từ tầng hầm để xe nằm giữa khu A và B của chung cư cao cấp Carina Plaza. Đây là khu chung cư, trung tâm thương mại kết hợp, nằm trên khu đất rộng hơn 19.000 mét vuông, nằm trên đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TP.HCM. Toà nhà gồm 3 blocks cao từ 14 đến 20 tầng, có khu thương mại, giải trí... và hơn 700 căn hộ.

Khói lửa bốc lên từ tầng hầm khiến hàng trăm người ở các tầng cao không xuống được, liên tục kêu cứu. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã điều đến hiện trường 34 xe chữa cháy và hơn 200 chiến sĩ cũng nhiều xe thang để cứu hỏa.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Cháy chung cư , cháy chung cư 13 người chết , cháy chung cư ở sài gòn