Châu Nhuận Phát: Sự nghiệp lẫy lừng, hôn nhân không con cái, giàu sụ vẫn đi dép lê giá 50 nghìn
Thứ tư, 10/10/2018 07:49

Trong tất cả các Ảnh đế của Hong Kong, Châu Nhuận Phát là người có lối sống giản dị và cũng đáng ngưỡng mộ nhất.

Cuộc hôn nhân không con cái vẫn đẹp như mơ

Trong biết bao lứa minh tinh ra đời ở làng điện ảnh Hong Kong, Châu Nhuận Phát vẫn luôn giữ được vị trí Ảnh đế được khán giả hâm mộ, hậu bối nể phục.

Bên cạnh thành công ở Hong Kong, ông còn xuất hiện trong nhiều tác phẩm Hollywood và là gương mặt nam diễn viên châu Á được các đạo diễn nước ngoài ưa chuộng.

Châu Nhuận Phát được người ta ngưỡng mộ không chỉ bởi tài năng diễn xuất, sự nghiệp lẫy lừng, mà còn bởi cuộc hôn nhân viên mãn dù không con cái.

Vợ chồng Châu Nhuận Phát- Trần Oải Liên kết hôn năm 1987, khi Châu Nhuận Phát đã trải qua một cuộc hôn nhân và vài mối tình chớp nhoáng.

Khác biệt với người chồng minh tinh, bà Trần Oải Liên là một nữ cảnh sát gốc Singapore có nhan sắc bình thường, cá tính mạnh mẽ, xuất thân không có gì nổi trội và không hề liên quan đến ngành giải trí.

Châu Nhuận Phát: Sự nghiệp lẫy lừng, hôn nhân không con cái, giàu sụ vẫn đi dép lê giá 50 nghìn - Ảnh 1.

Từng bị gièm pha là đôi đũa lệch nhưng hai người vẫn luôn hạnh phúc, quấn quýt bên nhau suốt 30 năm hôn nhân. Năm 1991, Trần Oải Liên mang thai lần đầu, cặp vợ chồng son vỡ oà hạnh phúc mà không hề biết bi kịch đang ở phía trước.

Châu Nhuận Phát hết lòng chăm sóc vợ và háo hức đón đứa con đầu lòng. Nhưng đến tháng cuối của thai kỳ, khi sắp chào đời, bé gái trong bụng được bác sĩ phát hiện là bị tràng hoa quấn cổ.

"Khi đó tôi nghĩ sẽ không có vấn đề gì quá nghiêm trọng. Nhưng rồi bác sĩ nói cái thai đã chết lưu do tràng hoa quấn cổ, cần phải mổ để lấy thai ra", vợ Châu Nhuận Phát chua xót kể lại.

Châu Nhuận Phát: Sự nghiệp lẫy lừng, hôn nhân không con cái, giàu sụ vẫn đi dép lê giá 50 nghìn - Ảnh 2.

Trần Oải Liên bật khóc kể chuyện mất con.

Dù bị sốc nhưng Trần Oải Liên khi đó vẫn dũng cảm chọn cách sinh thường chứ không sinh mổ để đứa con gái đầu tiên và duy nhất được ra đời như một đứa trẻ bình thường.

Nỗi đau mất con khiến Trần Oải Liên như muốn chết đi. Chứng kiến sự đau đớn của vợ, Châu Nhuận Phát dặn lòng phải kiên cường giúp vợ vượt qua nỗi mất mát dù bản thân cũng vô cùng đau khổ. Ông dừng hết mọi công việc, ngày đêm bầu bạn, chăm sóc cho vợ.

Song phải đến tận 7 năm sau, nỗi đau ấy mới nguôi ngoai đi phần nào. Chẳng muốn nhìn thấy cảnh vợ gặp phải bất trắc do sinh nở một lần nữa, Châu Nhuận Phát quyết định không sinh con.

Trong căn nhà thiếu vắng tiếng cười trẻ thơ, Châu Nhuận Phát suốt 30 năm luôn nắm chặt tay vợ, sống cuộc đời bình dị nhưng hạnh phúc vì có nhau.

Châu Nhuận Phát: Sự nghiệp lẫy lừng, hôn nhân không con cái, giàu sụ vẫn đi dép lê giá 50 nghìn - Ảnh 3.

Đời người sai lầm nhất là lấy sức khỏe đánh đổi vật chất

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Đài Loan, Châu Nhuận Phát công khai chia sẻ triết lý sống giản dị khiến nhiều người bất ngờ pha lẫn ngưỡng mộ.

Châu Nhuận Phát tiết lộ mỗi tháng ông chỉ chi tiêu hết 800 đô la Hong Kong mỗi tháng (khoảng 2,5 triệu đồng).

Khi được hỏi ông đang mặc đồ gì, dùng điện thoại gì, Châu Nhuận Phát thẳng thắn chia sẻ chiếc áo ông đang mặc giá 100 đô la Hong Kong (300 nghìn đồng) còn đôi dép ông đi giá 15 đô la (45 nghìn đồng).

"Quần áo mặc lên không phải để người khác ngắm mà mình thấy thoải mái là được", Châu Nhuận Phát khẳng định.

Châu Nhuận Phát: Sự nghiệp lẫy lừng, hôn nhân không con cái, giàu sụ vẫn đi dép lê giá 50 nghìn - Ảnh 4.

Riêng chiếc điện thoại Nokia đời đầu ông dùng suốt 17 năm, tới gần đây bị hỏng, bà Trần oải Liên mới đổi cho ông một chiếc điện thoại thông minh.

"Thực ra tôi không cần tiếp cận quá nhiều thông tin. Tôi cảm thấy như vậy sẽ khiến nội tâm mình bình lặng, dễ dàng lắng nghe lòng mình hơn", ông chia sẻ thêm.

Châu Nhuận Phát: Sự nghiệp lẫy lừng, hôn nhân không con cái, giàu sụ vẫn đi dép lê giá 50 nghìn - Ảnh 5.

Người dân Hong Kong không khó để gặp được Châu Nhuận Phát trên phố vì ông thường xuyên đi tàu điện ngầm, đi xe buýt cũng như ăn tại các hàng quán vỉa hè.

Châu Nhuận Phát: Sự nghiệp lẫy lừng, hôn nhân không con cái, giàu sụ vẫn đi dép lê giá 50 nghìn - Ảnh 6.

Việc Châu Nhuận Phát đi xe buýt, tàu điện ngầm chẳng phải chuyện lạ ở Hong Kong.

Châu Nhuận Phát: Sự nghiệp lẫy lừng, hôn nhân không con cái, giàu sụ vẫn đi dép lê giá 50 nghìn - Ảnh 7.

Ông luôn vui vẻ bắt tay và chụp hình với những người qua đường nhận ra mình.

Hơn 40 năm hoạt động trong làng giải trí, Châu Nhuận Phát một tay gây dựng nên cơ ngơi kếch xù.

Nhưng ở tuổi 70, tài tử họ Châu lại chọn cho mình lối sống giản dị và quyết định quyên góp toàn bộ gia sản lên tới 5,6 tỷ nhân dân tệ (hơn 3000 tỉ đồng) vào quỹ từ thiện.

Được nhiều người ngợi khen là người có tấm lòng vàng, Châu Nhuận Phát chỉ nở nụ cười hiền nói: "Số tiền đó thực ra không phải của tôi mà tôi chỉ tạm thời giữ hộ những người thực sự cần đến nó".

Trải đủ đắng cay ngọt bùi của cuộc sống, Châu Nhuận Phát đã nhìn thấu qua mọi vật chất giàu sang để chọn lựa lối sống thuận tự nhiên nhất có thể.

Ông tâm sự: "Ước mơ của tôi là được làm một người bình dị nhưng hạnh phúc. Cuộc đời khó không phải ở chỗ kiếm được bao nhiêu tiền, mà là làm sao để có được nội tâm bình thản, sống cuộc sống bình lặng nhưng vui vẻ. Sai lầm lớn nhất của đời người chính là đánh đổi sức khỏe lấy vật chất".

Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Châu Nhuận Phát , Ảnh đế Hong Kong