'Chảo lửa' biến Hà Nội biến thành căn bếp khổng lồ trong đợt nắng nóng đỉnh điểm
Thứ năm, 05/07/2018 15:42

Rán trứng, kho thịt, nấu mì thậm chí nướng tôm dưới cái nóng lên đến hơn 50 độ mà không cần đến lửa đang là trào lưu của nhiều người dân Hà thành trong những ngày qua.

Những ngày này, người dân thủ đô đang trải qua đợt nóng đỉnh điểm. Với sức nóng ngoài trời trung bình 50 - có hôm lên tới xấp xỉ 60 độ C, cuộc sống của nhiều người dân bị ảnh hưởng lớn.

Hầu hết ai cũng cảm thấy khó chịu và bức bối với sự khắc nghiệt của thời tiết. Thế nhưng đây cũng là dịp để tiết kiệm điện, gas bằng cách mang chảo, nồi ra… đường để nấu ăn, thử thách sức nóng của tự nhiên.

Hàng loạt clip được đăng tải trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng thích thú khi nhìn thấy nhiều món ăn được đun chín dưới “lửa” nắng!

Rán trứng

Đây là món ăn nhanh gọn được rất nhiều người lựa chọn để thử nghiệm. Không cần dầu mỡ chỉ cần để chảo dưới sức nóng 40 độ khoảng 30 phút là trứng sẽ tự chín và có thể ăn được.

Nghệ sĩ Minh Tiệp thử nghiệm rán trứng bằng sức nóng mặt trời

Theo trào lưu “nấu ăn ngoài trời”, mới đây diễn viên Minh Tiệp cũng đã không ngại khi đem chảo ra ban công để rán trứng. Nam diễn viên chai sẻ: "Đây là bối cảnh lúc trưa mình đi làm về. Tò mò với nhiệt độ gần 50 độ C, tráng trứng ngoài ban công ăn tạm. Không cần bếp vẫn chín mới hay chứ. Và cuối cùng đã chín ngon lành".

Nấu mì tôm

Không chỉ với trứng, mà cả món mì tôm cũng có thể chế biến đơn giản dưới cái nóng 52 độ C. Chỉ cần cho mì vào nước rồi chờ đợi là có ngay một nồi mì thế này.

Phơi thịt

Nắng nóng kỷ lục khiến các bà nội trợ nảy ra các ý tưởng mới lạ, món thịt lợn từ quen thành lạ khi được phơi dưới nắng thành món thịt “một nắng”.

Chị Lại Thu Trang (Thành Công, Hà Nội) đã thử nghiệm cách “nướng” thịt độc đáo này. Chị Trang cho biết chị phơi 2 miếng thịt ba chỉ, mỗi miếng 3 lạng trong suốt 6,5 tiếng đồng hồ, từ 6 giờ sáng đến 12h30 trưa và kết quả vô cùng mỹ mãn.

"Món thịt này mình sẽ phơi tiếp đến 3 giờ chiều, sau đó có thể rán giòn chấm mắm tỏi hoặc cuốn bún rau sống, rất dễ ăn và đưa miệng trong thời tiết oi bức hiện nay” - chị Trang hào hứng chia sẻ.

Nướng tôm

Món tôm nướng cũng được chế biến đơn giản khi phơi dưới nắng như thế này. Có vẻ như thời tiết không “ngán” bất kỳ loại thực phẩm nào.

Phơi rau củ khô

Khu ban công cũng có thể biến thành bếp với các loại rau củ được phơi khô phục vụ cho việc ăn uống mà không cần dùng đến bất kỳ dụng cụ nhà bếp hỗ trợ nào như gas, điện,…

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: nắng nóng ở hà nội , nắng nóng đỉnh điểm , nấu ăn giữa trời nắng nóng