Chàng trai gây sốt khi lên mạng trách móc bạn gái chỉ vì bữa ăn 200 nghìn
Thứ năm, 10/08/2017 09:47

Em mời anh nhưng 2-300 nghìn thôi, ăn 4-500 nghìn là hơi nhiều. Thế có phải ý bắt mình không được ăn nhiều không? Có phải người yêu mình keo kiệt và tính toán quá không?

Trong tình yêu, có muôn vàn lí do khiến các cặp đôi giận dỗi nhau. Thế nhưng, giận nhau chỉ vì một bữa ăn như câu chuyện dưới đây liệu có đáng?

chang-trai-gay-sot-khi-len-mang-trach-moc-ban-gai-chi-vi-bua-an-200-nghin-1

Câu chuyện đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng

Được biết, chủ nhân bài viết trên là một cựu sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân, đã có một công việc và thu nhập ổn định. Còn bạn gái anh hiện đang là sinh viên năm 4, vừa học vừa làm.

Nguyên văn câu chuyện của chàng trai:

Mình với người yêu mới cãi nhau chỉ vì bữa ăn.

Mình k52 đã ra trường, đi làm rồi, công việc cũng đủ ăn tiêu. Người yêu mình thì đang là sinh viên trường khác, học năm 3 sang năm 4 rồi, vừa học vừa làm.

Khi yêu em mình cũng không để em thiếu thốn gì, hay dẫn em đi ăn, mua quần áo cho em, nhưng em suốt ngày kêu hết tiền, dù em không xin gì của mình nhưng cứ kêu hết tiền khiến mình thấy khó chịu. Đôi khi, mình bảo cho tiền em, em lại không lấy, em chỉ nhận vài món đồ rẻ tiền thôi, em bảo kêu là kêu thế thôi nhưng em tự lo cho cuộc sống em được nhưng mình thấy em suốt ngày khó khăn nên cũng không nỡ.

chang-trai-gay-sot-khi-len-mang-trach-moc-ban-gai-chi-vi-bua-an-200-nghin-2

Bạn gái suốt ngày kêu hết tiền khiến chàng trai khó chịu (Ảnh minh họa)

Đi ăn thì mình mời hết, chưa để em mời lần nào. Hôm nọ, em có bảo khi nào có lương, em dẫn mình đi ăn, em mời. Mình cũng vui vẻ đồng ý. Ấy vậy, mà khi em lấy lương, em lại kể ra một đống khoản phải chi, nào là năm học mới, đóng phòng ở, mua chiếu, mua gối, mua quạt,… mấy thứ đó trước đây em cũng kêu thiếu nhưng có nhất thiết khi mời mình ăn lại kêu ra không. Rồi em lại bảo, em mời anh nhưng 2-300k thôi, ăn 4-500k là hơi nhiều. 4-500k hơi nhiều??? Thế có phải ý bắt mình không được ăn nhiều không? Mình mới bảo vậy em để tiền mà lo việc của em đi thì em lại dỗi. Bảo thật tâm mời mình mà mình không thông cảm. Ai đời mời người yêu lại đi tính toán thế bao giờ. Xong giờ dỗi luôn xong bảo sau này không cần mình mời nữa, mang nợ rồi bị mình khinh này nọ”.

Chàng trai lên mạng than vãn: “Như thế có phải người yêu mình keo kiệt và tính toán quá không?

Ngay sau khi đăng tải, bài viết nhanh chóng nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng. Đa số phái nam cho rằng chàng trai trên quá nhỏ nhen, ích kỉ khi so đo tính toán với bạn gái.

Bạn nam L.N.Đ.K. bình luận: “Mình thấy bạn là con trai mà bạn quá là hẹp hòi và ích kỉ đấy. Người yêu bạn đã có ý mời là cô ấy tốt lắm rồi. Bạn gái bạn than vãn thì sao, có bạn trai để làm gì, người ta chỉ muốn kêu ca, than vãn để được bạn chiều chuộng, có thế mà không hiểu thì đòi quen con gái người ta làm gì? Bạn ý làm không có nhiều tiền nên chỉ mời được nhiêu đó, bạn là con trai, nếu biết điều thì nên chọn những món ăn rẻ thôi, ăn một bữa tầm 100k là được. Còn bạn thích ăn sang hơn thì lần sau bạn mời bạn trả. Đừng nghĩ mình có tiền là được, mối quan hệ lâu dài không dựa trên tiền bạc được đâu bạn”.

Mình thấy chủ thớt hơi quan trọng hóa vấn đề tý thôi. Em là sinh viên, thớt đã đi làm, dù đủ ăn đủ tiêu thì cũng phải tiết kiệm. Em ý đi học thì suy nghĩ sẽ khác với 1 người đi làm tự trang trải mọi khoản”, bình luận của bạn Đ.T.

Tôi nghĩ ông mới là người keo kiệt đấy, là thêm cùng lắm chỉ được 2 - 3 triệu tháng. Mà nghĩ sao đi ăn 4 - 5 trăm”, ý kiến của bạn E.H.

Với sinh viên thì 100-200k nhiều khi cũng là vấn đề đấy anh”, ý kiến của bạn P.L.

Trong khi đó, một số ít phái yếu lại cho rằng việc than vãn tiền nong với bạn trai là điều không nên.

Bạn B.N. bức xúc, “Mình rất ghét ai kêu hết tiền, không có quần áo mới,... với mình, nghe nhiều rất ức chế”.

Thực sự là mình thì cũng khó chịu khi mà người yêu cứ kêu than hết tiền nọ kia, bao nhiêu khoản phải chi. Ngại chẳng dám đi chơi đâu. Vì mình cũng không có nhiều tiền nên chỉ chi trả một vài thứ. Nên ngại người yêu rủ đi đâu, ăn gì cũng toàn từ chối tiết kiệm cho hắn”, bình luận của bạn P.H.Y.

Hiện tại, câu chuyện của chàng trai trên vẫn đang được cư dân mạng góp ý “rôm rả”. Hy vọng rằng, qua những ý kiến của cộng đồng mạng, nhân vật chính trong câu chuyện sẽ tìm được hướng giải quyết cho bản thân.

khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: tình yêu , cô gái trách móc bạn gái vì bữa ăn 200 nghìn , giới trẻ