Chân dung ông Trịnh Văn Quyết - người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ ba, 15/11/2016 15:38

Ngày 14/11/2016, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đã trở thành người giàu số một trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Mới đây nhất, ngày 14/11/2016, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đã trở thành người giàu số một trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

t - phunutoday

Ông Trịnh Văn Quyết "soái ngôi" trở thành người giàu số 1 trên thị trường
chứng khoán Việt Nam.

Tính đến cuối phiên giao dịch ngày 14/11, cổ phiếu ROS chốt ở mức 116.200 đồng/cổ phiếu, tăng 7.500 đồng; cổ phiếu FLC chốt ở mức 7.010 đồng/cổ phiếu, tăng 10 đồng.

Theo đó, với việc sở hữu gần 279,559 triệu cổ phiếu ROS của Công ty cổ phần xây dựng Faros và gần 108,86 triệu cổ phiếu FLC, tổng giá trị cổ phiếu của ông Quyết đạt hơn 33.246,74 tỷ đồng, tăng hơn 2.096 tỷ đồng so với phiên trước đó.

Trong khi đó, với việc cổ phiếu VIC giảm 1.100 đồng xuống 42.900 đồng/cổ phiếu, tổng giá trị cổ phiếu niêm yết của ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup giảm hơn 1.158 tỷ đồng còn 30,699,76 tỷ đồng.

Cùng với việc vươn lên trở thành tỷ phú USD trên thị trường chứng khoán Việt Nam, ông Quyết đã soán ngôi người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam, vốn thuộc về ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup suốt một thời gian dài.

t2 - phunutoday

Ông Trịnh Văn Quyết khởi nghiệp từ lĩnh vực luật sư, tư vấn đầu tư,
sau đó là kinh doanh thương mại và bất động sản.

Được biết, ông Trịnh Văn Quyết sinh năm 1975 tại Vĩnh Phúc, khởi nghiệp từ lĩnh vực luật sư, tư vấn đầu tư, sau đó là kinh doanh thương mại và bất động sản.

Với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng lớn, sân golf lớn, không chỉ ghi dấu ấn với thị trường trong nước bởi quy mô đầu tư lớn, ông còn được thế giới ghi nhận là nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực tại châu Á năm 2016.

Theo Vietnamnet đưa tin, là anh cả trong gia đình, từ nhỏ Trịnh Văn Quyết đã có ý chí làm giàu mạnh mẽ. Tốt nghiệp cấp 3 xong cũng là lúc ông vào TP.HCM học sửa chữa điện tử và ôn thi Đại học.

Vừa làm thợ sửa chữa điện tử ban ngày, vừa học thêm buổi tối. Đến năm 1996, ông trúng tuyển 3 trường đại học cùng lúc khi 20 tuổi. Giữa những lựa chọn, ông quyết định chọn Đại học Luật Hà Nội để theo học.

Năm thứ 2 đại học, ông buôn bán điện thoại và mở văn phòng gia sư. Năm 24 tuổi, ông thành lập Công ty Tư vấn Đầu tư SmiC. Năm 2001, Văn phòng luật SMiC được tách ra từ Công ty SMiC.

Là Tổng giám đốc Công ty Luật SMiC từ năm 2008 đến nay, tỷ phú đôla thứ 2 của Việt Nam chia sẻ chính nghề luật sư đã giúp ông tích lũy kiến thức, cũng như tạo cơ hội để đến con đường làm doanh nhân.

Năm 2008, ông Trịnh Văn Quyết cùng 3 cổ đông sáng lập Công ty TNHH Đầu tư Trường Phú Fortune với số vốn 18 tỷ đồng. Đến năm 2010, công ty chuyển đổi thành Công ty cổ phần FLC. FLC cùng cái tên Trịnh Văn Quyết bắt đầu “tỏa sáng” từ dự án FLC The Landmark Tower. Năm 2012, riêng tiền bán căn hộ tại đây, FLC thu về 575 tỷ đồng.

t1 - phunutoday

Ông còn được thế giới ghi nhận là nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất
trong lĩnh vực tại châu Á năm 2016
.

Khi FLC niêm yết trên sàn chứng khoán vào năm 2011, quy mô của công ty tăng trưởng nhanh chóng và giúp Trịnh Văn Quyết trở nên nổi tiếng trên thương trường.

Nhưng bước ngoặt đưa ông Quyết trở thành tỷ phú đôla thứ 2 của Việt Nam lại được quyết định bởi "dấu ấn Faros", một doanh nghiệp khác của ông mới chỉ lên sàn gần đây.

Việc sở hữu 41,79% vốn điều lệ của Công ty cổ phần Xây dựng Faros là yếu tố giúp Trịnh Văn Quyết trở thành một trong những người giàu nhất trên TTCK Việt.

Hiện, ông sở hữu gần 109 triệu cổ phiếu FLC và 280 triệu cổ phiếu ROS. Trong phiên giao dịch 11/11, ông Trịnh Văn Quyết đã có thêm hơn 1.984 tỷ đồng, đưa tổng tài sản trên sàn chứng khoán của ông chạm mốc 31.149 tỷ đồng.

Đây cũng là phiên giao dịch đưa ông Trịnh Văn Quyết vượt qua tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng, trở thành người giàu nhất sàn chứng khoán, dù chỉ trong 1 giờ đồng hồ.

Hiện tổng tài sản của ông Quyết chỉ thấp hơn ông Vượng khoảng 700 tỷ đồng.

Sự tăng trưởng thần kỳ của FLC được Forbes nhận xét "là câu chuyện hiếm trong giới đầu tư bất động sản", và cái tên Trịnh Văn Quyết cũng trở thành một hiện tượng lạ.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Trịnh Văn Quyết , Người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam , Chủ tịch tập đoàn FLC