Chân dung nghi phạm sát hại 2 vợ chồng ở Hòa Bình
Thứ ba, 01/08/2017 23:28

Sau một quá trình lẩn trốn, Xa Văn Thiếu (41 tuổi) lợi dụng thời tiết mưa gió đã tìm cách về nhà rồi tự tử.

Liên quan đến vụ việc Xa Văn Thiếu (41 tuổi, trú tại xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình) là nghi phạm sát hại vợ chồng ông Lò Văn Thía vào ngày 26/7, rồi tự tử, trưa 1/8, PV đã có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Sinh - Chủ tịch UBND xã Tân Pheo về cuộc sống ở địa phương của nghi phạm này.

Ông Sinh cho biết, vào sáng sớm ngày 1/8, trong lúc một người cháu của Xa Văn Thiếu về nhà hắn ta thì phát hiện đối tượng đã tự tử trong nhà nên nhanh chóng thông báo chính quyền địa phương và hô hoán bà con trong khu vực.

Vị chủ tịch xã Tân Pheo cũng cho hay, trước đó, sau khi vợ chồng ông Lò Văn Thía (59 tuổi) và bà Bùi Thị Diên (50 tuổi) bị chém tử vong, cơ quan công an xác định Thiếu là nghi phạm liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng trên thì vợ và con hắn ta do sợ hãi nên đã sang nhà người thân ngủ nhờ. Căn nhà kể từ đó không có người ở.

Chân dung nghi phạm sát hại 2 vợ chồng ở Hòa Bình - Ảnh 1.

Khu vực trang trại của vợ chồng ông Thía, nơi xảy ra vụ án mạng
đau lòng.

Đến ngày 28/7, khi cơ quan công an bắt giữ Xa Văn Thiếu để phục vụ công tác điều tra thì hắn ta đã tìm cách thoát thân và bỏ trốn lên rừng.

"Kể từ khi xác định Thiếu là nghi phạm sát hại vợ chồng ông Thía, cơ quan công an đã ráo riết truy tìm hắn nhưng địa bàn khu vực rừng núi hiểm trở nên công tác truy tìm gặp nhiều khó khăn.

Thời điểm vây bắt Thiếu, công an cũng mật phục ở nhiều nơi để tìm cách bắt hắn nhưng không được. Đến đêm ngày hôm qua (31/7), thời tiết ở địa phương có mưa to, gió lớn nên Thía đã lợi dụng điều này tìm về nhà rồi tự tử.

Từ nhà Thiếu đến nhà ông Thía chỉ cách nhau khoảng 30 - 40 mét...", ông Sinh thông tin.

Ông Sinh cũng cho biết, ở địa phương Thiếu đã lập gia đình nhưng vợ Thiếu trước khi lấy hắn ta đã có 1 người con riêng, hai vợ chồng hiện tại cũng đã có 1 người con chung năm nay 14 tuổi. Sau khi lập gia đình, Thiếu ở nhà làm nông nghiệp và các việc nương rẫy.

Trong quá trình sinh sống tại địa phương, Thiếu nhiều lần ăn trộm cắp vặt của bà con nhân dân trong khu vực nên bị nhiều người ghét. Chính quyền địa phương cũng đã bắt và xử lý về việc Thiếu trộm cắp của nhân dân trong vùng.

Chân dung nghi phạm sát hại 2 vợ chồng ở Hòa Bình - Ảnh 2.

Khu vực vợ chồng ông Thía tử vong.

Nói về nguyên nhân ra tay sát hại vợ chồng ông Thía, chủ tịch xã Tân Pheo cho biết, trước khi xảy ra vụ án khoảng 1 - 2 tháng, gia đình Thiếu có mở một con đường cho ô tô đi để đưa vật liệu vào xây nhà.

Trong khi mở đường thì con đường này đã đi qua phần đất của gia đình ông Thía nên ông này đã ra chửi, can ngăn không cho mở đường nên hai bên dẫn đến mâu thuẫn.

"Hai gia đình có mâu thuẫn sâu xa hơn nữa là từ những năm 1980, anh trai Thiếu bắt trộm gà thì bị ông Thía khi đó đang làm trung đội trưởng dân quân xã Tân Pheo tổ chức bắt giữ.

Khi bị bắt giữ, anh trai Thiếu được áp giải lên huyện. Do thời đó trói tội phạm bằng dây chứ chưa có còng số 8 như bây giờ nên anh trai Thiếu đã tự mở được trói rồi bỏ chạy lên rừng.

Sau đó, hắn (anh trai Thiếu) về châm lửa đốt nhà ông Thía rồi bỏ trốn lên rừng và bị công an bắt giữ đưa đi trại.

Khi đi trại được một thời gian thì anh trai Thiếu được đưa về khi đã sắp chết. Từ ngày đó, hai bên gia đình đã nảy sinh những mâu thuẫn kéo dài", ông Sinh nói.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Vụ án , Giết người , 2 vợ chồng bị sát hại , Chân dung nghi phạm