Chân dung hung thủ giết tài xế xe ôm phi tang trong vườn cao su
Thứ tư, 13/05/2015 11:46

Sau khi ra tay sát hại nạn nhân, hung thủ phi tang xác vào vườn cao su rồi cướp tài sản.

Sau thời gian điều tra, Công an tỉnh Tây Ninh xác định rõ danh tính của hung thủ là Nguyễn Văn Hiền. Hiện, Hiền đã trốn khỏi địa phương,  cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh ra quyết định truy nã đối với Hiền.

Cái chết oan nghiệt

Sau nhiều ngày điều tra, đến chiều 8/5, cơ quan CSĐT  Công an tỉnh Tây Ninh đã xác định được hung thủ gây ra cái chết của ông Lâm Văn N. (62 tuổi), ngụ khu phố Hiệp Nghĩa, phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, hành nghề xe ôm tại khu vực tòa Thánh Tây Ninh. Danh tính hung thủ được xác định là Nguyễn Văn Hiền (42 tuổi), ngụ xã Suối Ngô, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Cái chết thảm của ông N. làm người dân bức xúc trước hành vi gây án dã man của hung thủ.

 Chân dung hung thủ giết tài xế xe ôm phi tang trong vườn cao su - Ảnh 1

Chân dung hung thủ.

Thông tin thêm với PV, đại diện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, vào chiều cùng ngày, cơ quan CSĐT đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Hiền để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản của đối tượng này. Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT cũng ra quyết định khởi tốvụ án để mở rộng điều tra, làm rõ.

Theo vị đại diện cơ quan CSĐT, vào khoảng 7h50 sáng 9/3, người dân sinh sống tại  ấp Phước Hòa, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, hoảng hốt phát hiện một người đàn ông chết trong tư thế ngồi dựa vào gốc cây cao su, đầu vẫn còn đội mũ bảo hiểm, trên người dính nhiều máu và có nhiều vết đâm. Qua những dấu vết tại hiện trường, người dân nghi ngờ đây là một vụ án giết người, cướp tài sản chứ không phải là vụ tai nạn giao thông như hiện trường vụ án thể hiện.

Ngay sau đó, người dân báo tin đến Công an xã Suối Đá. Nhận được tin báo, Công an xã Suối Đá báo cáo vụ việc lên cơ quan CSĐT Công an huyện Dương Minh Châu và cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh. Các cơ quan này đã đồng thời có mặt tại nơi phát hiện thi thể ông N. để thực hiện công tác bảo vệ hiện trường. Một thời gian ngắn sau, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh cùng các đơn vị nghiệp vụ cũng có mặt thực hiện công tác điều tra.

Qua thực hiện công tác khám nghiệm pháp y, hiện trường, cơ quan CSĐT xác định, nạn nhân bị sát hại bởi gần 10 nhát dao vào nhiều bộ phận trên cơ thể. Hiện trường nạn nhân bị sát hại nằm ở đường lộ, chứ không phải tại vườn cao su thuộc ấp Phước Hòa. Nạn nhân bị sát hại trước đó khoảng 2 ngày. Nơi người dân phát hiện xác nạn nhân là hiện trường giả mà hung thủ tạo ra để đánh lạc hướng cơ quan CSĐT. Đáng chú ý, trên người nạn nhân không có tài sản gì có giá trị. Từ những dấu hiệu bất thường ban đầu này, cơ quan CSĐT nhận định rất có thể nạn nhân bị sát hại, cướp tài sản.

Cướp tài sản mang ra nước ngoài tiêu thụ

Do nạn nhân không có giấy tờ tùy thân nên cơ quan CSĐT gặp nhiều  khó khăn trong việc xác minh nhân thân. Qua rà soát, cơ quan CSĐT phát hiện vào ngày 8/3, người thân của ông Lâm Văn N. đến Công an phường Hiệp Ninh trình báo về việc ông này rời khỏi nhà từ ngày 7/3, đi chạy xe ôm thuê, nhưng chưa về. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT làm việc với người thân của ông N. về thông tin trên. Tiếp đó, qua công tác nhận dạng, cơ quan CSĐT xác định, xác người đàn ông ở vườn cao su chính là ông Lâm Văn N..

Thông tin với cơ quan CSĐT, người thân ông N. cho biết, vào ngày 7/3, ông N. lấy xe gắn máy hiệu Wave BKS 70K8 – 6600 rời khỏi nhà đi chạy xe ôm tại khu vực tòa Thánh Tây Ninh. Theo lệ thường, khi ông N. rời khỏi nhà đều mang theo bóp tiền và điện thoại di động. Đến tối 7/3, không thấy ông N. về nhà, gia đình lo lắng nên tổ chức đi tìm. Vào ban tối, khu vực ông N. hành nghề xe ôm cũng có một số người cùng làm cho biết, cách đó không lâu, ông N. có chở một người đàn ông đi về hướng huyện Dương Minh Châu. Tưởng ông N. sẽ về nhà sau khi hoàn tất công việc nên mọi người không hỏi. Tuy nhiên, đến sáng 8/3, ông N. vẫn chưa về nhà. Sau đó, gia đình đi trình báo công an.

Trước thông tin trên, cơ quan CSĐT có thêm dữ liệu khẳng định, đây là một vụ án giết người, cướp của. Phát hiện hiện trường xảy ra vụ án sát biên giới Campuchia, cơ quan CSĐT nghi vấn, hung thủ sẽ mang tài sản của ông N. ra nước ngoài tiêu thụ. Ngay sau đó, một tổ trinh sát liền đến khu vực biên giới với Campuchia xác minh. Qua rà soát, tổ trinh sát phát hiện một xe gắn máy và điện thoại di động của nạn nhân được thế chấp ở một tiệm cầm đồ ở bên kia biên giới Campuchia.

Tiếp tục lần theo từng thông tin nhỏ nhất từ chủ tiệm cầm đồ, cơ quan CSĐT xác định hung thủ gây án là Nguyễn Văn Hiền. Tuy nhiên, khi cơ quan CSĐT đến nơi cư ngụ, đối tượng này không có mặt tại địa phương. Xác định Hiền đã bỏ trốn nên vào chiều 8/5, cơ quan CSĐT ra quyết định truy nã toàn quốc. 

Trao đổi với PV, một người thân của ông N. cho biết, hoàn cảnh kinh tế gia đình ông N. khó khăn. Thời gian gần đây, do eo hẹp chuyện tiền bạc nên ông N. mới hành nghề xe ôm trở lại. Trước đó, ông N. đã nghỉ một thời gian. Tuy nhiên, ông N. hành nghề chưa được bao lâu thì bị sát hại.

Một cán bộ điều tra cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh cho biết: “Chúng tôi nghi vấn đối tượng Hiền lẩn trốn ở Campuchia hoặc các tỉnh phía Nam. Đây là một đối tượng tội phạm cực kỳ nguy hiểm. Do đó, khi người dân phát hiện cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất”.

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Hung thủ , chân dung hung thủ , hung thủ giết tài xế xe ôm