Chăm sóc tóc mùa đông bằng cây sả
Thứ tư, 30/11/2016 16:58

Chăm sóc tóc mùa đông bằng cây sả sẽ khắc phục tình trạng rụng tóc và giúp tóc mọc nhanh hơn.

Để đạt được hiệu quả cao nhất cần kết hợp cây sả và dầu olive.

Vì dầu olive ngoài dùng để dưỡng da, dưỡng móng mà còn dùng để chăm sóc tóc do dầu olive bổ sung hoocmon  DTH chống teo nang tóc và giúp tóc thêm khỏe mạnh

Đầu tiên chuẩn bị 2 đến 3 cây sả rửa sạch, thái nhỏ  và 500ml dầu olive, có thể thêm vỏ bưởi hoặc vỏ cam cắt nhỏ (chỉ lấy phần vỏ xanh bên ngoài).

Sau khi đã có đủ nguyên liệu bạn tiến hành đun 500ml dầu olive từ 5 đến 10 phút rồi cho sả đã thái nhỏ vào dầu olive đảo đều. Cuối cùng là cho vỏ bưởi hoặc vỏ cam cắt nhỏ để tăng hương thơm và để tóc nhanh dài. Đun thêm 10 phút rồi bắc xuống. Để hỗn hợp nguội hẳn thì cho vào lọ và bảo quản trong tủ lạnh.

'. Chăm sóc tóc mùa đông bằng cây sả .'

Cây sả kết hợp với dầu olive ( ảnh minh họa )

Vì thời gian bảo quản hỗn  hợp trong tủ lạnh từ 1 đến 2 tuần nên một tuần một lần bạn hãy dùng hỗn hợp trên massage trên đầu, ủ khoảng 20 đến 30 phút cho tinh dầu ngấm sâu vào trong tóc và da đầu. Sau đó gội sạch lại bằng dầu gội và dầu xả.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp giữa cây sả và dầu dừa. Dầu dừa và sả có tác dụng giảm các vấn đề như gàu, ngứa, kích thích tóc mọc nhanh.

Chỉ cần rửa sạch sả, thái nhỏ cho vào đun nóng với dầu dừa nguyên chất 10 phút (đun nhỏ lửa và đậy nắp) . Chờ dầu nguội cho vào hũ và bảo quản trong tủ lạnh.Một tuần dùng hỗn hợp massage 3 lần và sau đó gội đầu như bình thường.

Vì trong thời gian ủ tóc từ 20 đến 30 phút đã có đủ thời gian để dưỡng chất ngấm vào tóc nên cần gội sạch lại để tránh tình trạng bết dính tạo cảm giác ngứa và khó chịu.

giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: chăm sóc tóc , chăm sóc tóc bằng sả , chăm sóc tóc mùa đông