Cha mẹ ly hôn, thiếu nữ 17 tuổi khốn khổ mưu sinh nơi đất khách quê người vì bất ngờ bị tạt axit
Chủ nhật, 19/11/2017 23:14

Trên đường đi làm về, Đ. bị hai thanh niên lạ mặt chạy áp sát xe, cầm bình axit tạt thẳng vào mặt.

Thiếu nữ 17 tuổi bị tạt axit trên đường đi làm về

Đó là câu chuyện của thiếu nữ đáng thương Nguyễn Ngọc Đ. (17 tuổi, ngụ xã Thạnh Yên A, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang). 

Sự việc xảy ra vào khoảng 21 giờ ngày 8/11/2017. Đ. đang trên đường đi làm về thì gặp hai thanh niên lạ mặt chạy áp sát xe, cầm bình axit tạt thẳng vào mặt. Thiếu nữ ngã nhào xuống đất, kêu la thảm thiết vì bỏng rát và đau đớn. 

Đ. được những người xung quanh đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Bác sĩ chẩn đoán nạn nhân bị bỏng axit, mắt trái có nguy cơ mù vĩnh viễn, mắt phải giảm thị lực 50%, tai và gan bị thương nặng, nếu may mắn hồi phục thì gương mặt cũng bị hủy hoại hoàn toàn. 

Từ một cô gái xinh đẹp, nay gương mặt em bị hủy hoại hoàn toàn, hai mắt bị băng kín, mái tóc cắt nham nhở khiến người thân, bạn bè xót xa vô cùng.

Cha mẹ ly hôn, chị em trôi dạt mưu sinh nơi đất khách quê người

Theo lời của chị Nguyễn Ngọc X. (chị gái Đ.) chia sẻ, Đ. là con thứ hai trong gia đình có 3 chị em gái. Từ nhỏ, chị em Đ. phải sống trong sự thiệt thòi vì gia đình đổ vỡ.

Sau khi ly hôn, bố mẹ Đ. đều nhanh chóng có gia đình riêng của mình và chẳng mấy khi thăm nom. 3 chị em Đ. được bà nội cưu mang chẳng khác gì những đứa trẻ mồ côi.

Gia cảnh khó khăn, chị X. và Đ. đã nghỉ học và bươn chải với cuộc sống. 15 tuổi, Đ. rời nhà lên TP. Cần Thơ làm công nhân may, kiếm tiền trang trải cuộc sống và gửi một ít về quê phụ bà nội nuôi em út ăn học... Từ ngày Đ. gặp nạn, X. cũng xin nghỉ việc để hàng ngày túc trực, chăm sóc em gái. 

thieu-nu-bi-tat-axit-2

Khuôn mặt xinh xắn trước khi bị tạt axit

Đi làm khi chưa đủ tuổi lao động nên Đ. không được ký hợp đồng hay đóng bảo hiểm. Bởi vậy nên khi nhập viện em không có bất kỳ khoản phí hỗ trợ nào. Sau hơn 1 tuần điều trị, viện phí lên tới hàng chục triệu. Số tiền này là của chị em Đ. tích cóp bấy lâu, cộng thêm bà nội ở quê phải chạy vạy khắp nơi mới vay được. Hiện tại Đ. đã tỉnh lại nhưng luôn phải uống thuốc an thần, ngủ li bì, không nói năng hay ăn uống gì được. 

"Nhìn em gái đau đớn thế này tôi đau đớn lắm, chỉ muốn gánh thay em một phần mà bất lực. Không biết vì lí do gì mà họ ác với em tôi như vậy. Giờ thân tàn ma dại thế này, em tôi biết sống thế nào đây", X. nói trong nước mắt.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Cha mẹ ly hôn , thiếu nữ 17 tuổi khốn khổ mưu sinh , tạt axit