Câu hỏi 'biếu Tết nhà chồng bao nhiêu là đủ' gây tranh cãi: Người tốn hàng chục triệu, người 0 đồng, còn xin thêm
Thứ năm, 10/01/2019 11:37

Biếu bao nhiêu tiền cho bố mẹ chồng khi ăn Tết luôn là vấn đề khiến các nàng dâu đau đầu. Có những cặp vợ chồng lục đục khi ý chồng một đằng ý vợ một nẻo, cũng có những nàng dâu cảm thấy khó nghĩ khi đưa số tiền như vậy đã hợp lý hay chưa…

Chỉ còn 3 tuần nữa là Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sẽ đến. Lướt qua một vòng tâm sự, ngoài những món ăn, đồ nhắm hay hoa quả bánh kẹo được các chị em í ới rủ nhau mua về đón Tết thì câu chuyện tiền tiêu Tết là chủ đề được quan tâm và bàn luận xôn xao hơn cả. Hầu hết chị em đều cùng chung câu hỏi, Tết năm nay nên biếu bố mẹ bao nhiêu và bao nhiêu mới là đủ?

Câu hỏi biếu Tết nhà chồng bao nhiêu là đủ gây tranh cãi: Người tốn hàng chục triệu, người 0 đồng, còn xin thêm - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Team 0 đồng

Nhiều chị em cho rằng, nếu không có điều kiện, chỉ cần mua giỏ quà thắp hương, chuẩn bị hoa quả, bánh kẹo đón Tết là đủ rồi. Đến khi sang canh có thể mừng tuổi ông bà một vài trăm để lấy may đầu năm. Nếu nhà nào không sắm sửa thì có thể biếu mỗi ông bà 1 - 2 triệu tùy hoàn cảnh.

Nhiều chị em cũng thú nhận, vì mình không có thu nhập nên đành ngậm ngùi không biếu ông bà đồng nào.

- Hà Nguyễn: "Mình sắp sinh nên nghỉ làm lâu rồi, công việc của chồng cũng bấp bênh nên chắc năm nay không có tiền để biếu. Mình lì xì bố mẹ 2 bên mỗi người 200 nghìn thôi".

- Quỳnh Cun: "Mình mua bánh kẹo cho 2 bên thắp hương với mùng 1 lì xì 2 ông bà là xong".

- Hương Trần: "Làm gì có đồng nào mà đưa, hai đứa con nheo nhóc, năm ngoái bà ngoại còn phải cho tiền mình sắm sửa, mua quần áo, mua giò chả, bánh chưng cho để biếu nhà nội. Năm nay chắc cũng xin khất bố mẹ thôi".

Câu hỏi biếu Tết nhà chồng bao nhiêu là đủ gây tranh cãi: Người tốn hàng chục triệu, người 0 đồng, còn xin thêm - Ảnh 2.

Câu hỏi của 1 người mẹ trẻ khiến cánh chị em xôn xao bàn tán

Team hàng chục triệu còn thấy ít

Có chị em lại cho rằng, nếu nhà có điều kiện thì nên biếu nội ngoại 2 bên như nhau, biếu nhà nội 5 triệu thì nhà ngoại cũng phải bằng, không hơn, không kém. Có chị em "chơi sang" còn biếu bố mẹ hàng chục triệu đồng sắm sửa Tết nhất.

- Hoa Lê Trần viết: "Mình nghĩ tùy thuộc vào kinh tế thu nhập được của mỗi gia đình, cứ trong khả năng của mình thôi bạn. Như nhà mình là mỗi năm đưa nhà nội 10 triệu, nhà ngoại 8 triệu, lì xì tính riêng nhé".

- Thái Thật Thà bình luận: "Mình mỗi bên 10 triệu, mỗi người một hoàn cảnh, chủ yếu là tấm lòng thôi".

- Hằng Trần: "Mình biếu mỗi bên 15 triệu. Ngày trước ông bà cứ đòi mừng tuổi trả lại, nhưng giờ động viên mãi ông bà mới cầm. Các cụ già rồi, mong Tết quây quần đoàn viên là chính. Tiền các cụ cũng chẳng tiêu đến mấy, nhưng mình cứ biếu để nếu có thích mua gì thì mua, giờ các cụ cũng không làm gì ra tiền nữa mà".

Team 2 - 3 triệu là vui vẻ cả nhà

- Thanh Hang Nguyen: "Năm nào cũng nội ngoại mỗi bên 3 triệu. Lì xì riêng. Mình cũng mua bánh kẹo Tết nội ngoại luôn. Nói chung vợ chồng mình nội ngoại như nhau không phân biệt".

- Nhat Le: "Mình năm nào cũng đưa mẹ chồng 2 triệu sắm Tết, với Tết thì mừng ông bà nội ngoại mỗi người 500 nghìn. Năm nay Tết đưa 2 triệu còn lì xì mỗi ông bà 100 nghìn thôi chứ không đi làm chẳng có tiền mà biếu nhiều".

Team 2 - 3 triệu có vẻ là đông đảo nhất, vì nhiều mẹ cho rằng, đó là số tiền phù hợp với thu nhập trung bình của mình. Bên cạnh việc đưa tiền cho bố mẹ chồng, Tết còn trăm thứ khác phải lo, nào cỗ bàn, nào biện lễ, nào lì xì cho trẻ nhỏ, tính sơ cũng ngốn hàng chục triệu.

Các mẹ cũng bảo nhau, nhiều nhà giàu biếu cả nghìn đô. Nhà không có không biếu, biết bao nhiêu cho vừa, gặp nhà chồng tham thì biếu nhiều cũng chẳng thấm vào đâu. Nói chung tùy hoàn cảnh mà cân đong, đo đếm cho phù hợp.

Tết là dịp vui, là những ngày đoàn tụ của một năm làm việc vất vả. Vì vậy, các nàng dâu nên "lựa cơm gắp mắm". Tùy vào hoàn cảnh gia đình để chị em có cách cư xử hợp lý, sao cho cả hai bên cùng vui vẻ, để ngày Tết luôn đầm ấm và rộn rã tiếng cười.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: biếu Tết nhà chồng , tết nguyên đán , Biếu bao nhiêu tiền cho bố mẹ chồng khi ăn Tết