Câu chuyện xúc động đằng sau bức ảnh về hai người mẹ
Chủ nhật, 13/05/2018 11:06

Bức ảnh một người phụ nữ lặng lẽ lau những giọt nước mắt trên khóe mắt của một người phụ nữ xa lạ sắp trở thành mẹ của đứa con mà chính cô vừa dứt ruột sinh ra...

cau chuyen xuc dong dang sau buc anh ve hai nguoi me hinh anh 1

Cô Lauren hạnh phúc chăm sóc cho đứa con của mình.

Trong một bài đăng mới đây trên trang Love What Matters (một trang web chuyên đăng tải những câu chuyện thật, bình dị giữa đời thường), cô Lauren Koller, đến từ thành phố Austin, bang Texas, Mỹ, đã chia sẻ hành trình làm mẹ kỳ diệu của mình.

Lauren tâm sự, cô và ông xã Mel kết hôn từ năm 2010. Tuy nhiên, qua nhiều năm, họ vẫn không thể có con. Năm 2015, họ quyết định tìm đến một trung tâm chuyên nhận con nuôi và nhanh chóng có tên trong danh sách “các gia đình chờ đợi”.

Nhưng niềm vui chẳng thể đến sớm với họ. Hơn 2 năm sau đó, họ vẫn tiếp tục phải sống trong sự chờ đợi mòn mỏi. 

Đến tháng 4.2017, may mắn đã mỉm cười với họ. Lauren viết: “Khi chúng tôi trở về nhà sau một kỳ nghỉ ở nước ngoài, chúng tôi nhận được một cuộc điện thoại từ nhân viên trung tâm về một người mẹ muốn tìm kiếm mái ấm cho đứa con chưa chào đời của cô ấy. Theo lời khuyên của nhân viên đó, vợ chồng tôi đã viết một bức thư cho người mẹ kia để giới thiệu bản thân và trả lời một số câu hỏi mà cô ấy đưa ra. Vài ngày sau, chúng tôi nhận được tin rằng, cô ấy đã chọn chúng tôi”.

Sau bức thư định mệnh, vợ chồng Lauren đã có dịp gặp mặt Felicia Metcalf, người phụ nữ bí ẩn trên và họ bắt đầu liên lạc thường xuyên.

Trong từng dòng tâm sự của mình trên Love What Matters, Lauren đều thể hiện tình yêu tha thiết của một người mẹ đối với đứa trẻ đang thành hình trong bụng Felicia. Cô không ngần ngại viết rằng: “Chúng tôi thật vinh dự khi được cô ấy chọn làm cha mẹ của con cô ấy”.

4 tháng sau lần gặp mặt đầu tiên, vào ngày 18.8.2017, một bé trai kháu khỉnh ra đời trong sự mừng rỡ khôn siết của vợ chồng Lauren.

“Chờ đợi đã quá lâu, nhưng tình yêu thì đến ngay lập tức. Không có từ ngữ nào có thể diễn tả được niềm vui và sự viên mãn từ sâu thẳm trái tim của chúng tôi”, Lauren xúc động viết.

Sau khi con trai chào đời, vợ chồng Lauren tiếp tục phải đợi thêm 30 ngày nữa mới có thể chính thức đưa con về nhà. Và cứ thế, vào “một ngày ấm áp, tươi sáng của tháng 9”, gia đình nhỏ của Lauren chính thức có thêm thành viên mới.

Khi Lauren ôm cậu con trai nhỏ vào lòng trong ngày đón con về nhà, nhiếp ảnh gia Sara Easter đã bắt chọn từng khoảnh khắc mà Lauren chắc chắn sẽ chẳng bao giờ quên.

Và trong muôn ngàn khoảnh khắc đó, khoảng khắc Felicia nhẹ nhàng lau đi những gọt nước mắt trên khuôn mặt Lauren khi cô đang ôm con trai trong lòng có lẽ là khoảnh khắc đắt giá nhất.

cau chuyen xuc dong dang sau buc anh ve hai nguoi me hinh anh 2

Felicia lau những giọt nước mắt hạnh phúc của Lauren, người mẹ mới của con cô. (Ảnh: Sara Easter)

“Khoảnh khắc này đặc biệt xúc động bởi vì Lauren và Felicia rõ ràng đã có một sợi dây liên kết rất khăng khít. Cả hai đều quan tâm sâu sắc đến đứa trẻ và muốn một cuộc sống tốt nhất có thể cho bé”, nhiếp ảnh gia Sara chia sẻ về khoảnh khắc khó quên trên.

Hiện vợ chồng Lauren đang hạnh phúc tận hưởng cảm giác được làm cha làm mẹ sau bao năm chờ đợi. Đặc biệt, họ vẫn giữ liên lạc thường xuyên với mẹ đẻ của con trai, cô Felicia.

Chia sẻ về quyết định lạ này, Lauren viết: “Chúng tôi muốn con lớn lên phải biết cô ấy (Felicia) là ai, biết câu chuyện về sự ra đời của con và biết con được yêu thương nhiều đến như thế nào. Tình yêu không phải được xây dựng nên bởi DNA mà là bởi một mái ấm gia đình”.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: câu chuyện xúc động , đằng sau bức ảnh về hai người mẹ , câu chuyện cảm động