Câu chuyện xúc động: 5.000 người xếp hàng trong mưa chờ hiến tạng cho cậu bé ung thư bạch cầu
Thứ tư, 06/03/2019 22:06

Oscar Saxelby-Lee đến từ Worcester được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu ác tính sau khi phát hiện những vết bầm tím trên cơ thể vào tháng 12 năm ngoái mà hóa ra là biểu hiện của ung thư.

cau chuyen xuc dong: 5.000 nguoi xep hang trong mua cho hien tang cho cau be ung thu bach cau - 1

Gần 5.000 người đã xếp hàng dưới mưa hàng giờ đồng hồ để kiểm tra xem họ có thể trạng phù hợp với cậu bé Oscar Saxelby-Lee đang chiến đầu với căn bệnh ung thư hiếm gặp hay không. Hàng dài các nhà tình nguyện đều muốn giúp đỡ cậu bé 5 tuổi sau khi đọc được lời thỉnh cầu tuyệt vọng của cha mẹ em trên mạng.

cau chuyen xuc dong: 5.000 nguoi xep hang trong mua cho hien tang cho cau be ung thu bach cau - 2

Oscar đang trong cuộc chạy đua với thời gian để tìm một người hiến tặng tế bào gốc nhằm chống lại căn bệnh hiếm gặp. Cậu bé được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu ác tính sau khi cơ thể bầm tím một cách kỳ lạ vào ngày 28/12 năm ngoái mà hóa ra đó là biểu hiện của ung thư.

Thời điểm phát hiện ra bệnh, các bác sĩ cho biết Oscar chỉ còn 3 tháng để tìm ra người hiến tặng tế bào gốc. Hơn 4.800 nhà hảo tâm đã xếp hàng để kiểm tra tại trường tiểu học Pitmaston, Worcester khi trường này mở cửa vào cuối tuần để tìm kiếm người phù hợp.

cau chuyen xuc dong: 5.000 nguoi xep hang trong mua cho hien tang cho cau be ung thu bach cau - 3

Bạn của gia đình Lin Forward tiết lộ với phóng viên báo Sun Online rằng mẹ bé là cô Libby Olivia đang phải chịu đựng “cơn ác mộng tồi tệ nhất của người làm cha mẹ”.

"Hiện tại Oscar bé nhỏ đang ở trong tình trạng hết sức tồi tệ. Thông thường, cậu bé có thể bám vào khung đi bộ để đến cửa hàng của bệnh viện nhưng bây giờ bé đã bị cô lập và thậm chí không thể ăn.

Libby quả là người mẹ tuyệt vời. Cô ấy luôn túc trực ở bệnh viện và cố gắng giữ thái độ tích cực", Lin Forward chia sẻ.

cau chuyen xuc dong: 5.000 nguoi xep hang trong mua cho hien tang cho cau be ung thu bach cau - 4

Tổ chức từ thiện DKMS cho biết kỷ lục về số người đăng ký tham gia một sự kiện kiểm tra hiến tạng mới chỉ là 2.200 người nhưng lần này, số người đến trường tiểu học với hy vọng cứu sống cậu bé đã gấp đôi con số ấy.

cau chuyen xuc dong: 5.000 nguoi xep hang trong mua cho hien tang cho cau be ung thu bach cau - 5

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Oscar Saxelby-Lee , Cậu bé bị ung thư bạch cầu , câu chuyện cảm động