Câu chuyện cảm động về 'Công dân Thủ đô ưu tú' Hà Nội 2018
Thứ năm, 11/10/2018 11:25

Nhiều tấm gương với những câu chuyện về động lực vươn lên, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh đã tạo nên những ấn tượng khó quên và đáng được trân trọng.

TP.Hà Nội vừa biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, doanh nghiệp doanh nhân tiêu biểu, vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018. Trong đó, nhiều tấm gương cá nhân với những câu chuyện về động lực vươn lên, làm giàu từ cái tâm cũng như góp phần đóng góp xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh đã tạo nên những xúc cảm ấn tượng khó quên và đáng được trân trọng.

cau chuyen cam dong ve

Cô gái vàng ASIAD Việt Nam, Công dân Thủ đô ưu tú Hà Nội 2018 Trần Thu Thảo. Ảnh: IT

Năm 2006, Thảo được được đưa lên tập luyện tập trung tại Hà Đông. Lương cho những vận động viên thời đó thấp vô cùng, hơn nữa lại bị xếp luyện tập vào cự ly dài vốn là "sở đoản", đồng thời thương bố mẹ, cô gái quyết định ra ngoài làm phụ hồ tại một công trường xây dựng. Con đường thể thao tưởng như đã khép lại, thì bố Thảo lên tận Hà Nội bắt con gái trở lại với điền kinh.

"Mỗi người sinh ra ai cũng có những ước mơ. Người thì ước mơ làm giàu, có nhiều của cải vật chất. Em không như vậy. Em chỉ mơ ước được báo hiếu bố mẹ. Vì có bố mẹ mới có em ngày hôm nay..." - Thảo tâm sự và không giấu được những giọt nước mắt lăn dài trên má.

Tài năng, nghị lực và sự hiếu thảo, đó là những cảm nhận rõ nhất về Thu Thảo, người đã viết nên lịch sử cho thể thao nước nhà tại đấu trường châu lục, Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018, đã gây xúc động và chiếm được cảm tình với những người xung quanh.

Từ năm 2014 đến nay, Bùi Thu Thảo đã 9 lần đạt huy chương vàng, bạc tại các giải châu Á cũng như SEA Games. Cô 2 lần vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Năm 2018, Bùi Thu Thảo được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Làm giàu từ cái tâm

Chia sẻ về câu chuyện của mình, ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T (Bầu Hiển) - đại diện doanh nhân thời kỳ đổi mới cho rằng, doanh nhân Việt Nam thời kỳ đổi mới luôn tiếp thu những kinh nghiệm của doanh nhân đi trước đồng thời học hỏi những kiến thức mới của xu hướng phát triển hiện nay.

“Đã là doanh nhân thì phải luôn có tư tưởng làm giàu. Song, không phải làm giàu bằng mọi giá, mà trước hết phải làm giàu bằng cái tâm, sự cống hiến và phải có lòng tự tôn dân tộc. Đồng thời, doanh nghiệp cần luôn quan tâm đến đời sống của công nhân viên, chung tay góp phần xoá đói giảm nghèo tại địa phương. Có như vậy mới có được sự ủng hộ của toàn xã hội” – Bầu Hiển nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn T&T bày tỏ phấn khởi khi TP. Hà Nội đang đẩy mạnh cải cách hành chính, khuyến khích doanh nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển. Đồng thời, kêu gọi doanh nhân quan tâm đến công tác xã hội.

“Tập đoàn T&T luôn đồng hành cùng xã hội, kêu gọi những doanh nghiệp chung tay cùng chia sẻ với xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn”- ông khẳng định.

Ông Đỗ Quang Hiển là người sáng lập và điều hành công ty, hằng năm doanh nghiệp nộp ngân sách cho Nhà nước hàng trăm tỷ đồng; tạo công ăn việc làm cho hơn 1.000 lao động trên địa bàn Thành phố. Bên cạnh đó, CLB bóng đá do ông thành lập đã đóng góp nhiều HLV, VĐV cho đất nước và Thủ đô.

Đền ơn, đáp nghĩa với quê hương

Nhân vật Công dân Thủ đô ưu tú 2018, chiếm được nhiều tình cảm của người dân là ông Nguyễn Tứ Hùng - Cụm 13, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng (Hà Nội). Ông Hùng được ví là “mạnh thường quân của làng”. Tại địa phương, chứng kiến cảnh người dân trong làng cứ nắng thì bụi, mưa thì ngập nên đã ủng hộ 2 tỷ đồng để xây đường, làm ao phục vụ bà con. Ông cũng vận động ủng hộ hàng trăm triệu cho quỹ khuyến học của làng.

Chia sẻ về việc làm của mình, Cựu chiến binh Nguyễn Tứ Hùng luôn tâm niệm những việc mình đã làm chỉ là phần nhỏ bé để đền đáp và xây dựng quê hương. Từ năm 2004 đến nay, ông và gia đình đã tham gia ủng hộ kinh phí xây dựng nông thôn mới ở địa phương với 4 công trình có số tiền lên tới 2 tỷ 406 triệu đồng để. Năm 2017, ông được Chủ tịch UBND TP và Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

“Ngày đi bộ đội tôi vẫn nhớ các bà, các mẹ cho vài hào. Qua hai cuộc kháng chiến, tôi luôn tha thiết tình yêu với quê hương và kính trọng với những người dân. Nhất là những bà, những mẹ - người nuôi dưỡng chúng tôi từng nắm cơm, từng ngụm nước. Việc tôi làm chỉ là việc nhỏ đền ơn đáp nghĩa với quê hương” – ông Hùng khiêm tốn nói.

10 cá nhân được tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2018:

1. PGS.TS Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội;

2. Ông Nguyễn Đức Cường, Tổ trưởng tổ sửa chữa cơ điện, Phân xưởng Thiết bị Công nghệ, Công ty cổ phần Điện cơ Thống Nhất;

3. Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T;

4. Ông Nguyễn Tứ Hùng, Công dân cụm 13, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội;

5. Bà Trần Phương Lan, Trưởng nhóm Câu lạc bộ “Những bé bị ly thượng bì bọng nước”, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội;

6. Ông Nguyễn Hữu Ngọc, Hội viên Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội;

7. Bà Bùi Thị Thu Thảo, Vận động viên điền kinh, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội;

8. Thượng úy Nguyễn Văn Tiến, Đội Cảnh sát giao thông số 12, phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP.Hà Nội;

9. Ông Trịnh Ngọc Trình, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục Miền núi (tổ chức HEDO), số 4 Trịnh Hoài Đức, TP.Hà Nội;

10. Nghệ nhân ưu tú ẩm thực Việt Nam Phạm Thị Tuyết, Chủ nhà hàng Ánh Tuyết, số 25 Mã Mây, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội.

 

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Công dân Thủ đô ưu tú Hà Nội 2018 , Trần Thu Thảo