Cậu bé mắc dị tật bẩm sinh có đuôi dài gần nửa mét được tôn như 'thánh'
Thứ tư, 02/05/2018 08:24

Một cậu bé sống tại một ngôi làng hẻo lánh gần Indore, Madhya Pradesh (miền trung Ấn Độ) ngay từ khi sinh ra đã mang trên mình một chiếc “đuôi” dài 45cm.

Sohail Shah, 13 tuổi, sinh ra tại một ngôi làng nhỏ gần bang Madhya Pradesh, Ấn Độ với một túm lông dài ở phần lưng dưới. Càng ngày túm lông này càng dài và quyện chặt vào với nhau lên đến 45cm, trông giống như một cái “đuôi” kì lạ.

cau be mac di tat bam sinh co duoi dai gan nua met duoc ton nhu

Sự phát triển kì quặc của "phần đuôi" đã mang tiếng tăm của cậu đi xa, không chỉ những làng mạc xung quanh mà cả Ấn Độ đều biết danh của cậu. Rất nhiều người đã không quản khó khăn, xa xôi mà lặn lội đến nơi Sohail ở, mang theo rất nhiều hoa quả như táo và chuối.

Sohail cũng luôn được đối đãi đặc biệt khi đến trường, nhất là những giáo viên, họ chẳng bao giờ trách mắng cậu nửa lời.

Sohail chia sẻ, cậu rất thích thú với tình yêu và sự quan tâm của mọi người dành cho cậu và cái đuôi bé nhỏ, và kể cả cái đuôi kì dị đến mức nào thì chắc chắn cậu sẽ không bao giờ muốn cắt bỏ nó đi.

Cậu bé nói: “Làm sao mà em lại xấu hổ vì cái đuôi của mình được cơ chứ? Em đã được mẹ sinh ra với bộ phận linh thiêng này, và nó sẽ theo em đến cuối cuộc đời.”

cau be mac di tat bam sinh co duoi dai gan nua met duoc ton nhu

Cậu bé sống với cha mẹ tại một ngôi làng hẻo lánh gần Indore, Madhya Pradesh
ở miền trung Ấn Độ.

cau be mac di tat bam sinh co duoi dai gan nua met duoc ton nhu

Nhiều người dân Ấn Độ thường mang theo hoa quả khi đến thăm cậu bé.

“Khi mà em đi bộ trên đường, những người xung quanh thường đến cạnh em và xoa tay muốn cầu nguyện cho em. Họ còn cho em chuối và xoài nữa – đều là những loại quả mà em thích.

Em cũng chẳng bao giờ phải đối mặt với bất kì vấn đề sức khoẻ nào do cái đuôi cả, vậy nên em không có ý định cắt nó đi.

Em luôn được đối xử đặc biệt bởi tất cả dân làng, cả những người ở xa đến nữa. Em cảm thấy rất hạnh phúc.” – Sohail vừa kể vừa cười.

cau be mac di tat bam sinh co duoi dai gan nua met duoc ton nhu

Ông nội cậu bé, ông Ashiq Shah, năm nay đã 60 tuổi, nói: “Chúng tôi luôn cầu nguyện một cuộc sống bình yên và viên mãn kể từ khi cháu được sinh ra. Chắc chắn cháu là điềm may mắn của gia đình tôi.

Nó là một thằng bé tuyệt vời, ở bên cạnh nó luôn thoải mái. Nó thông minh lại sáng dạ, luôn yêu thương và đối xử với mọi người có chừng mực.”

cau be mac di tat bam sinh co duoi dai gan nua met duoc ton nhu

Bố của cậu bé – Sadiq Shah, 32 tuổi, một người làm công ăn lương theo ngày, cùng với mẹ cậu – chị Nazma 30 tuổi đều tin rằng chiếc đuôi của Sohail là món quà của Thượng Đế và họ sẽ chẳng bao giờ cắt nó đi vì điều ấy đồng nghĩa với việc báng bổ thần linh và mang đến những xui xẻo.

Hiện nay, nguyên nhân khiến cho Sohail phát triển búi tóc kỳ lạ sau lưng chưa được xác định, nhưng nó là dường như là hậu quả của một di dạng ống thần kinh.

Trong thời kỳ đầu của sự sống, phôi thai phát triển cấu trúc gọi là ống thần kinh trước khi hình thành xương sống và hệ thần kinh.

Ống thần kinh thai nhi là nền tảng cốt lõi để phát triển thành hệ thần kinh hoàn thiện sau này, gồm bộ não, hộp sọ, tủy sống và xương sống. Ống thần kinh phát triển từ rất sớm, vào tuần thứ 3 của thai kỳ. Bắt đầu từ ngày thứ 18, ống thần kinh sẽ khép dần lại, cho đến ngày thứ 28 ống thần kinh sẽ khép hoàn toàn.

Ống thần kinh cần được cung cấp một hàm lượng Acid Folic cần thiết vừa đủ để phát triển hoàn thiện, tức khép kín hoàn toàn. Nếu như cơ thể người mẹ không có đủ Acid Folic để cung cấp cho bào thai, ống thần kinh sẽ không khép kín, và sẽ gây ra các dị tật với các biểu hiện: sứt môi, hở hàm ếch, dị tật tim, liệt các chi, não úng thủy, nứt đốt sống…, thậm chí gây tử vong.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: cậu bé có đuôi , chuyện lạ 4 phương