Cậu bé đáng thương bị bạn bè xa lánh vì mắc bệnh 'vảy cá'
Thứ bảy, 24/01/2015 14:46

Mặc dù bị căn bệnh "vảy cá" cực kỳ nghiêm trọng nhưng Jayden Watson vẫn sống vui vẻ nhờ tình thương yêu và chăm sóc của bố mẹ.

Jayden Watson vừa sinh ra đã mắc bệnh "vảy cá" (còn gọi là bệnh Harlequin Ichthyosis). Làn da của cậu bé khô, nhiều vảy và cần phải "làm sạch" thường xuyên. Đây không phải là loại bệnh truyền nhiễm, nhưng bệnh này làm cho hình dạng của Jayden Watson trở nên xấu xí. Làn da thường gây ngứa và ứa máu, rất đau đớn khi gãi, đôi mắt của cậu bé đỏ au khiến nhiều người sợ hãi.

Cậu bé mắc bệnh 'vảy cá' khiến bạn bè hoảng sợ
Tình yêu thương của bố mẹ dành cho Jayden Watson lúc cậu bé chào đời

Hiện tại, bệnh này vẫn chưa có thuốc chữa trị, do vậy Jayden Watson cũng như những người mắc bệnh "vảy cá" phải chịu đựng sự đau đớn do căn bệnh gây ra.

Mẹ Jayden là Jane Blackford đau khổ cho biết, cô thường xuyên bị các bậc phụ huynh khác trách móc vì không chăm sóc con trai của mình. Nhiều người còn đặt cho cậu bé bị bệnh "vảy cá" là Super Jayden.

Jane Blackford nói: "Khi tôi đưa con mình vào công viên chơi, một người phụ nữ đã hét toáng lên vào bảo tôi không nên cho con của mình tiếp xúc với mặt trời vì ánh sáng của mặt trời sẽ "đốt cháy" con trai của tôi. Vào một ngày khác, tôi thấy một người phụ nữ nói với con trai của cô ấy không được tiếp xúc với Jayden vì bệnh của Jayden là bệnh truyền nhiễm. Tôi thực sự cảm thấy đau lòng khi mọi người không hiểu biết về căn bệnh này".

Cậu bé mắc bệnh 'vảy cá' khiến bạn bè hoảng sợ
Jayden Watson và mẹ

Ngay từ lúc mới sinh ra, các bác sĩ đã nhận ra điều bất thường từ Jayden Watson. Mẹ của Jayden không được nhìn con trai của mình lúc mới sinh, cậu bé được chăm sóc trong lồng ấp 15 giờ. Khi cô hỏi chồng, con trai họ trông như thế nào. Chồng cô trả lời: "Anh thật sự không thể miêu tả con mình được".

Jane Blackford cho biết thêm: "Các bác sĩ đã cảnh báo với vợ chồng tôi rằng, con trai tôi rất ốm yếu, nó có thể chỉ sống được vài ngày. Nhìn thấy con mình, tôi thật sự đau đớn, da của con trai tôi nứt ra và đang chảy máu. Nó không giống những đứa trẻ bình thường. Bệnh của Jayden rất nghiêm trọng, da có thể bị nhiễm trùng dẫn đến tử vong. Nhưng vợ chồng tôi vẫn nghĩ rằng mỗi giây phút con sống trên đời là điều quý giá".

Cậu bé mắc bệnh 'vảy cá' khiến bạn bè hoảng sợ

Bằng tình yêu của bố mẹ, Jayden vẫn sống tốt. Ngày 25/6/2010, lúc Jayden tròn 2 tuổi, cậu bé được phẫu thuật để loại bỏ lớp da dày, khô. Jayden được băng bó từ đầu đến chân, đến nửa tháng sau các bác sĩ mới cho xuất viện. Bố mẹ cho biết chăm sóc cậu bé rất khó khăn vì mọi hành động đều khiến cho con trai họ bị tổn thương.

Jayden lớn lên trong sự chăm sóc chu đáo của bố mẹ. Cậu bé được bố mẹ dạy tập đi, tập nói. Hiện tại, cậu bé đang đi học mẫu giáo. Ngay ngày đầu tiên đi học, Jayden nói với bố mẹ: "Con có 3 người bạn mới rất tốt".

Cậu bé mắc bệnh 'vảy cá' khiến bạn bè hoảng sợ

Cậu bé mắc bệnh 'vảy cá' khiến bạn bè hoảng sợ
Jayden Watson luôn nở nụ cười dù căn bệnh gây đau đớn cho cậu bé.

Giadinhonline.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: benh vay ca , nguoi mac benh vay ca , cau be mac benh vay ca , tin , bao