“Cậu bé băng tuyết” là câu chuyện cảm động nhất năm 2018 về tinh thần hiếu học
Thứ hai, 31/12/2018 09:05

Hình ảnh cậu bé đến trường với băng tuyết đông cứng, trắng xóa trên đầu khiến nhiều người không khỏi xót xa, cảm động.

Bên cạnh những tin tức không hay về ngành giáo dục trong năm 2018, nổi bật lên là câu chuyện về tinh thần hiếu học của một cậu bé người Trung Quốc đã được mọi người chia sẻ rất nhiều trên MXH. Hình ảnh cậu bé 8 tuổi đến trường với mái tóc đã đóng băng khiến cho ai nấy đều xót xa thương cảm.

Cậu bé ấy tên là Wang Fuman, ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, việc đi bộ dưới cái lạnh cắt da cắt thịt trên quãng đường dài 4.5km khiến cho tóc của cậu bị đóng băng hoàn toàn. Câu chuyện cảm động này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người, Wang còn được mọi người đặt cho một biệt danh là “Ice Boy” (cậu bé băng tuyết).

Wang là một cậu bé sinh ra trong một gia đình rất nghèo, nhưng mỗi ngày cậu đều cố gắng đi bộ hơn 1 tiếng đồng hồ để đến trường. Trong thời tiết lạnh giá đến như vậy nhưng cậu bé chỉ mặc một bộ quần áo mỏng tang, đôi má đỏ ứng vì lạnh.

“Cậu bé băng tuyết” là câu chuyện cảm động nhất năm 2018 về tinh thần hiếu học - 1

Bức ảnh cho thấy Wang đang đứng trong lớp với các bạn trong lớp và mỉm cười rạng rỡ khi được cô giáo chụp hình. Buổi sáng hôm Wang đến lớp, nhiệt độ lúc đó là -9 độ C. Được biết hoàn cảnh gia đình Wang rất khó khăn, cậu bé đang sống cùng với chị gái và bà ngoại, còn bố mẹ thì đang làm việc xa nhà.

Wang nói rằng mình chưa bao giờ rời khỏi ngôi làng và mơ ước được đến Bắc Kinh một lần. Dù thời tiết có lạnh thế nào, cậu bé cũng đều cố gắng đến trường để học. Ước mơ sau này của cậu là được trở thành một sĩ quan cảnh sát.

Sau khi bức ảnh của Wang được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự thông cảm với những khó khăn mà cậu bé đang đối mặt, nhiều người trong số đó đã bày tỏ nguyện ý quyên góp quần áo để tặng cho những em nhỏ vùng quê nghèo.

“Tôi thật sự rất xúc động khi thấy những đứa trẻ bị bố mẹ bỏ lại quê nhà để tha phương kiếm tiền”, một người bày tỏ.

Một người khác nói: “Những gì em đang chịu đựng bây giờ sẽ thắp sáng con đường tương lai”.

Chính quyền địa phương ở Vân Nam và một quỹ phát triển thanh thiếu niên đã đưa ra một chương trình tặng quần áo mùa đông cho Wang và những đứa trẻ khác trong khu vực.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Cậu bé băng tuyết , câu chuyện cảm động , Tinh thần hiếu học , ngành giáo dục trong năm 2018