Cậu bé 10 tuổi suýt chết sau khi ăn xiên thịt nướng, kết quả xét nghiệm máu gây bất ngờ
Thứ bảy, 13/10/2018 19:36

Bác sĩ Sun Feng – phó khoa Phẫu thuật tại Bệnh viên liên kết số 1 đã chia sẻ về một trường hợp cậu bé 10 tuổi đang khỏe mạnh suýt mất mạng chỉ vì một món ăn yêu thích.

Cậu bé Xiaopeng, 10 tuổi bình thường rất khỏe mạnh, hiếu động. Gần đây, cậu bé có phàn nàn với bố mẹ về những khó chịu trong cơ thể, người rất mệt mỏi. Cha mẹ của Xiaopeng vì bận rộn với công việc nên không để ý những lời con trai nói.

Vài ngày trước, Xiaopeng đột nhiên thấy mũi chảy máu, nướu răng cũng có máu, ngay cả đi vệ sinh cũng thấy máu trong phân và nước tiểu thì chuyển sang đen. Sau khi bước ra khỏi nhà vệ sinh, cậu bé bắt đầu choáng váng và ngã lăn ra đất. Cha mẹ Xiaopeng lúc này mới vội vàng đưa con tới bệnh viện địa phương.

cau be 10 tuoi suyt chet sau khi an xien thit nuong, ket qua xet nghiem mau gay bat ngo - 1

Sau khi ăn thịt xiên nướng đối diện trường, cậu bé Xiaopeng bắt đầu có các dấu hiệu
chảy máu nướu răng, nước tiểu màu đen.

Tại đây các bác sĩ nghi ngờ cậu bé bị ngộ độc nên đã đề nghị gia đình chuyển lên bệnh viện Nhi thành phố. Khi tới viện, Xiaopeng đã trong tình trạng hôn mê. Ngay lập tức, bác sĩ tiến hành cho thở oxy, theo dõi ECG, xét nghiệm máu.

Kết quả sau đó phát hiện chức năng gan thận đang suy yếu, khả năng đông máu rất kém. Bác sĩ ngay lập tức yêu cầu truyền vitamin K1, huyết tương và các thành phần đông máu để ngăn máu chảy, đồng thời kết hợp với các thuốc bảo vệ gan, thận.

Sau những nỗ lực của đội ngũ bác sĩ, Xiaopeng đã may mắn thoát chết. Tuy nhiên nguyên nhân gây ngộ độc của cậu bé vẫn chưa rõ ràng nên gia đình tiếp tục đưa cậu bé tới Bệnh viện Thượng hải để xác định chính xác nguyên nhân nhằm điều trị dứt điểm.

cau be 10 tuoi suyt chet sau khi an xien thit nuong, ket qua xet nghiem mau gay bat ngo - 2

Bác sĩ nghi ngờ thịt xiên nướng mà cậu bé ăn làm từ thịt chuột bị đánh bả chết.

Tại Bệnh viện ở Thượng Hải, bác sĩ đã hỏi kỹ Xiaopeng đã ăn uống gì vào những ngày trước đó, có ăn thực phẩm ngoài hàng quán không. Lúc này, cậu bé mới nhớ đến một hôm sau giờ học, vì quá đói nên đã mua xiên thịt nướng ở đối diện trường.

Bác sĩ nghi ngờ xiên thịt mà cậu bé ăn có thể làm từ thịt chuột chết bị đánh bằng bả chuột. Trong bả diệt chuột vốn có thành phần chính là thuốc chống đông máu. Cha của Xiaopeng đã gửi mẫu máu của Xiaopeng đến Viện Nghiên cứu Khoa học ở Thượng Hải, kết quả sau đó đã tìm thấy trong máu của cậu bé có chứa Difenacoum- chất chống đông của loại thuốc đối kháng vitamin K 4-hydroxycoumarin, thuộc nhóm thuốc chống đông máu thế hệ thứ 2.

cau be 10 tuoi suyt chet sau khi an xien thit nuong, ket qua xet nghiem mau gay bat ngo - 3

Kết quả xét nghiệm từ Viện nghiên cứu Khoa học phát hiện có chất chống đông
trong máu của cậu bé.

Difenacoum được sử dụng rộng rãi từ năm 1976 như một loại thuốc diệt chuột. Nó có thời gian chống đông máu dài hơn và có độc tính cao. Phải mất vài ngày để tiêu hóa chúng và chỉ một liều cũng đã có thể gây tử vong. Một số người bán hàng thay vì sử dụng thịt đảm bảo an toàn lại dùng thịt chuột, chất độc trong cơ thể chúng có thể vẫn còn, khi con người ăn phải sẽ dễ bị ngộ độc.

Để đảm bảo an toàn, phòng tránh ngộ độc các bậc phụ huynh nên chú ý lựa chọn thực phẩm an toàn, ăn uống tại các địa điểm có chất lượng, uy tín.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: ngộ độc thực phẩm , thịt xiên nướng