Cặp song sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B
Thứ tư, 16/10/2019 10:04

Hai bé gái song sinh vừa lọt lòng mẹ đang khỏe mạnh bỗng xuất hiện dấu hiệu bất thường dẫn đến tử vong sau khi tiêm vắc xin.

Ngày 16/10, Sở Y tế Nghệ An đang phối hợp với Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế làm rõ nguyên nhân khiến hai bé gái song sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin.

Bác sĩ Tăng Viết Hà, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An, cho biết ngày 9/10, sản phụ ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) chuyển dạ, được chỉ định sinh mổ. Hai bé gái song sinh có cân nặng lần lượt 3,3 và 3,1 kg ra đời. Sau đó, ngày 11/10, hai bé được các bác sĩ khám sàng lọc và tiến hành tiêm vắc xin viêm gan B.

Cap song sinh tu vong sau khi tiem vac xin viem gan B hinh anh 1

Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An. Ảnh: N.A.

Tuy nhiên, 4 tiếng sau khi tiêm vắc xin, bé thứ nhất có biểu hiện nôn trớ, suy hô hấp, suy tuần hoàn và tử vong sau 2 tiếng cấp cứu. Bé thứ hai cũng có biểu hiện tương tự nhưng muộn hơn.

Các bác sĩ cũng áp dụng phác đồ cấp cứu như bé thứ nhất, nhưng được điều trị thêm sốc phản vệ sau tiêm vắc xin. Sau đó, bé được chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh cấp cứu và tử vong khi đang đưa ra xe chuyển ra tuyến trung ương.

Sau khi sự việc xảy ra Sở Y tế Nghệ An đã mời các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Sản nhi Trung ương trong lĩnh vực Nhi khoa và tiêm chủng để phối hợp xác định chính xác nguyên nhân. Khi có kết luận chính thức của hội đồng chuyên môn, Sở Y tế sẽ công bố thông tin.

Cap song sinh tu vong sau khi tiem vac xin viem gan B hinh anh 2

Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: vắc xin viêm gan B , cặp song sinh tử vong sau tiêm , tin nóng