Cấp cứu nam thanh niên bị chiếc vòi xịt nước bồn cầu chui tọt vào hậu môn
Thứ tư, 08/08/2018 11:05

Dùng vòi xịt để rửa hậu môn, chiếc vòi chui tọt vào trực tràng, nam thanh niên hoảng hốt, đau đớn nhập viện.

ảnh 1

Các bác sĩ mổ lấy dị vật khổng lồ ra khỏi ổ bụng bệnh nhân (Ảnh: BVĐK Hải Dương)

Theo thông tin từ BVĐK tỉnh Hải Dương, bệnh nhân kể trên được đưa vào nhập viện ngày 22-7 vừa qua trong tình trạng có dị vật lớn ở đại trực tràng. Hình ảnh chụp phim X-quang cho thấy có dị vật cản quang rất lớn trong ổ bụng.

Qua hỏi bệnh và thăm khám, bệnh nhân kể, khi đi đại tiện có sử dụng vòi xịt vệ sinh, trong quá trình xịt rửa, phần hậu môn co thắt làm vòi xịt đi sâu vào hậu môn trực tràng không kéo lại được. Bệnh nhân tự dùng dao cắt rời đoạn vòi nước và đến viện ngay sau đó.

Tiến hành thăm khám hậu môn, các bác sĩ phát hiện có dị vật hình ống silicon, rất chắc, không lấy được qua đường hậu môn, có chảy máu niêm mạc đường ruột. Trường hợp dị vật đại trực tràng lớn như trên rất hiếm gặp, không thể tự đại tiện ra được và gây hậu quả rất nghiêm trọng như tắc ruột, vỡ ruột nguy hiểm đến tính mạng nếu không được xử trí sớm.

ảnh 2

Dị vật lấy ra là nguyên một chiếc vòi xịt nước bồn cầu rất lớn (Ảnh: BVĐK Hải Dương)

Sau khi hội chẩn, kíp trực của bệnh viện chỉ định phải phẫu thuật cấp cứu ngay cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công. Kíp phẫu thuật đã mở bụng, mở đại tràng sigma lấy được cả đoạn vòi nước và đầu xả dài khoảng 45 cm.

Do dị vật gây tổn thương và gây viêm niêm mạc ruột nên các bác sĩ đã đưa đại tràng sigma ra ngoài làm hậu môn nhân tạo và dự kiến sẽ lập lại lưu thông ruột (nối lại ruột) cho bệnh nhân khi đủ điều kiện. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã được hồi phục.

Các bác sĩ cảnh báo, ngoài những trường hợp bị tai nạn hy hữu, hiện nay một số bộ phận giới trẻ thường có lối sống không lành mạnh, sống ảo giác, loạn thần và có những việc tự kích thích đường sinh dục hay đường hậu môn gây hưng phấn rất nguy hiểm. Đối với những trường hợp nhẹ người bệnh tự rút dị vật ra được, đối với những trường hợp nặng có thể nguy kịch tính mạng.

Anninhthudo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: vòi xịt nước bồn cầu chui vào hậu môn , dị vật trong cơ thể , nam thanh niên bị vòi xịt chui vào hậu môn