Cao Bằng mùa thu có thể khiến tim bạn ngừng đập… vì quá đẹp
Thứ ba, 17/10/2017 14:22

Du lịch Cao Bằng mùa thu, bạn sẽ được tắm mình giữa những tia nắng nhẹ rót xuống sóng lúa vàng óng ánh, đi qua hàng cây lừng lững đổi màu khi lá thu về...

Tôi đã không nói được lời nào khi chân mình đặt lên đỉnh ngọn Ngọc Côn còn mắt thì lặng ngắm trọn thung lũng lúa, mây và núi ôm ấp, quấn quít với nhau. Các cảm xúc cứ dồn dập, dập dồn theo những sóng lúa phía dưới, thành từng đợt.

Từng cụm mây được gió thổi tan, rồi lại quyện lại, lộ ra những rặng núi nhọn hoắt đâm lên bầu trời. Những tia nắng nhè nhẹ xuyên qua các tầng mây, lan tỏa sự ấm áp và rót những sợi vàng óng ánh lên ruộng lúa phía dưới, rồi hòa tan và uốn lượn theo dòng Quây Sơn.

Còn ngại ngần gì nữa, xách ba lô lên và du lịch Cao Bằng ngay thôi!

4giờ sáng, xuất phát khi trời còn là một màu tối đen như mực. 23 km từ trung tâm huyện Trùng Khánh đi Ngọc Côn hoàn toàn chẳng dễ dàng gì khi hôm trước trời vừa trở mưa.

Đường chính đầy ổ voi chỉ có thể đi xe 2 cầu. Đường lên núi thì vừa trơn, lại dốc. Nhưng mọi vất vả đều được đáp đền khi có thể ngắm cảnh tượng tuyệt mỹ này và có thể thu được những hình ảnh đó vào máy ảnh của mình.

Và một lần nữa bạn sẽ được ngắm hoàng hôn ấn tượng ở Phong Nậm nếu bạn có đủ sức leo núi, vâng lại phải leo. Nếu có flycam, bạn có thể chụp được những bức ảnh úp từ trên cao xuống. Nhưng tận mắt nhìn, thu vào tâm trí và ghi nhớ từng khoảnh khắc mây trời đổi màu, nó thú vị hơn rất nhiều!

Phong Nậm cách Trùng Khánh khoảng 15 km nhưng đường đi dễ dàng hơn. Quang cảnh hai bên đường cũng đẹp vô cùng khi bạn đi vào buổi chiều. Đạp xe qua những con đường ngọt ngào nắng, qua những hàng cây lừng lững đổi màu lá khi thu về, trải tầm mắt qua những dòng suối, hàng tre sẽ thấy một Cao Bằng vô cùng bình yên và lãng mạn.

Khi đã ở Trùng Khánh, chắc hẳn không thể không qua thác Bản Giốc. Tiên cảnh giữa núi rừng này đẹp nhất khi đi từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau khi nước của sông có màu xanh ngọc bích. Hãy cứ thảnh thơi làm một vòng bằng bè trên sông để cảm nhận sự hùng vĩ của thác nước và vẻ đẹp tuyệt vời của non nước nơi đây!

Trên đường đi về, nếu có thời gian, hãy dừng lại ở Huyện Quảng Uyên, ghé thăm bản Phja Thắp, xã Quốc Dân để xem những người Nùng ở đây làm hương, hoặc bản Pắc Rằng, xã Phúc Sen để thăm thú ngôi làng êm đềm, có nghề rèn truyền thống nhé. Rất nhiều thứ bạn có thể khám khá được từ người dân địa phương đấy.

Kinh nghiệm du lịch Cao Bằng 3 ngày 2 đêm:

Từ Hà Nội đến Trùng Khánh khoảng 400 km nên bạn phải dành ít nhất 3 ngày đêm để thăm những nơi đẹp của Trùng Khánh. Nếu đi thêm cả hang Pắc Pó, suối Lê Nin, động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen thì thời gian sẽ cần nhiều hơn thế.

Tuyến đường đi dễ dàng nhất: Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Cạn (có đường cao tốc mới đi rất thích) - Cao Bằng

Từ Hà Giang cũng có thể đi xe máy sang Cao Bằng và có thể tham quan Nguyên Bình, rồi thị trấn Tĩnh Túc - một thị trấn thời bao cấp còn sót lại ở thế kỷ 21 này, sau đó tiến sâu vào Cao Bằng để thăm thú những địa danh trên.

Khác sạn, nhà nghỉ ở trung tâm Trùng Khánh rất sẵn. Nhưng nếu muốn có những trải nghiệm tiện nghi hơn, bạn có thể nghỉ tại Sài Gòn - Bản Giốc Resort, ngay gần Thác Bản Giốc. Khi đến đây rồi bạn nhớ mua hạt dẻ Trùng Khánh về làm quà nhé. Hạt dẻ ở đây rất mẩy, ăn bùi và ngọt vô cùng. Trung tâm chợ Trùng Khánh bán khá nhiều, giá chỉ từ 65-85k/kg, tuỳ loại to nhỏ khác nhau.

 

danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Cao Bằng , du lịch Cao Bằng