Cảnh sát hình sự Hà Nội: Dũng cảm truy bắt nhóm tội phạm đường phố
Chủ nhật, 10/03/2019 08:36

Quá trình lực lượng Công an bắt giữ tội phạm, đối tượng Thắng đã bỏ chạy và sử dụng dao nhọn đâm nhiều nhát nhằm chống lại lực lượng làm nhiệm vụ hòng tẩu thoát, khiến Trung tá Nguyễn Hoài Nam, Đội phó Đội chống tội phạm trên tuyến, địa bàn (Đội 5) Phòng CSHS - CATP Hà Nội bị thương.

ảnh 1

Các cán bộ Đội 5, Phòng CSHS - CATP Hà Nội đang lấy lời khai của đối tượng Thành

Chiều 9-3, Phòng CSHS - CATP Hà Nội đã thông tin vụ bắt quả tang nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tài sản tại các ngã ba, ngã tư trong nội thành.

Dũng cảm truy bắt tội phạm

Các đối tượng bị bắt gồm Nguyễn Quang Thành (SN 1967, trú tại ngõ 475, đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân); Bùi Minh Dương (SN 1979, trú tại ngõ 111, phố Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì); Phạm Văn Thắng (SN 1969, trú tại tập thể Hồ Quỳnh, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng).

Trong số các đối tượng bị bắt, Thành từng có 3 tiền án chống người thi hành công vụ; Dương có 1 tiền án tàng trữ trái phép chất ma túy và Thắng có 2 tiền án trộm cắp tài sản. Cả 3 đối tượng đều nghiện rượu và ma túy, quen biết nhau thông qua các mối quan hệ trong giới tội phạm và “chập” vào nhau để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản trên đường phố.

ảnh 2

Trung tá Lê Kim Đồng, Đội trưởng Đội 5 đang lấy lời khai Phạm Văn Thắng, đối tượng
đã tấn công lại lực lượng công an bằng dao nhọn, khiến Trung tá Nguyễn Hoài Nam
(Đội phó Đội 5) bị thương

Theo Trung tá Lê Kim Đồng, Đội trưởng Đội 5, Phòng CSHS - CATP Hà Nội, nhóm tội phạm này do Thành cầm đầu và là người cung cấp hung khí (dạo nhọn) cho đồng bọn gây án.

Liên quan đến vụ trộm cắp do Thành cùng đồng bọn gây ra, khoảng 11h40 ngày 8-3, tổ công tác Đội 5 do Trung tá Nguyễn Hoài Nam (Đội phó) chỉ huy, làm nhiệm vụ tuần tra mật phục chống tội phạm đường phố đã phát hiện vụ va chạm giao thông giữa 2 người đàn ông điều khiển xe máy với một cô gái điều khiển xe Piaggio ZIP, tại ngã tư Liễu Giai - Đào Tấn, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình.

Trong lúc cô gái mải để ý người đàn ông gỡ chiếc bánh trước xe máy của họ ra khỏi chân chống giữa xe của mình ở phía bên trái, đã bị một người đàn ông khác điều khiển chiếc xe Yamaha Ultimo màu trắng, áp sát bên phải lấy trộm chiếc túi xách để ở giữa xe. Trong túi xách có 5 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân khác của người bị hại.

ảnh 3

Đối tượng Dương

Ngay lập tức, tổ công tác Đội 5 áp sát và nhanh chóng khống chế đối tượng lấy trộm túi xách của cô gái, đó là Nguyễn Quang Thành. Khám xét tại chỗ, lực lượng công an thu giữ tang vật và 1 con dao nhọn (loại dao chọc tiết lợn) được đối tượng cắm trong hốc để chìa khóa xe máy.

Đối tượng thứ hai liên quan đến vụ trộm được xác định là Bùi Minh Dương, đã bị lực lượng công an bắt giữ ngay sau đó. Phát hiện thấy đối tượng thứ ba liên quan đến vụ việc đang định bỏ chạy, Trung tá Nguyễn Hoài Nam cùng đồng đội đã xông vào bắt giữ. Thấy lực lượng công an khép chặt vòng vây, tên tội phạm tỏ ra hung hãn, rút con dao nhọn giấu ở thành xe máy ra đâm nhiều nhát về phía các trinh sát hình sự.

ảnh 4

Phương tiện các đối tượng sử dụng gây án

Không ngại nguy hiểm, Trung tá Nguyễn Hoài Nam cùng đồng đội xông vào quật ngã đối tượng côn đồ. Khi bị Trung tá Nguyễn Hoài Nam đá tung dao và mặc dù con dao nhọn đã bị cong, nhưng Thắng vẫn vồ lấy lao vào đâm các chiến sỹ CSHS... Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, Trung tá Nguyễn Hoài Nam đã bị đối tượng đâm nhiều nhát dao vào tay, gây thương tích.

Sắp đặt hoàn hảo

Tại cơ quan công an, người bị hại là chị Nguyễn Diệu H (SN 1999), ở quận Ba Đình bày tỏ xúc động cảm ơn các chiến sỹ CSHS - CATP Hà Nội, nhất là Trung tá Nguyễn Hoài Nam đã dũng cảm, không ngại hiểm nguy xông vào bắt giữ tội phạm hung hãn, đảm bảo bình yên, an toàn cho người dân.

“Trong quá trình đấu tranh, ban đầu các đối tượng rất ngoan cố, không chịu khai nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, bằng tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm đường phố, chúng tôi đã có đủ bằng chứng buộc các đối tượng phải khai nhận hành vi vi phạm pháp luật” - Trung tá Lê Kim Đồng cho biết.

ảnh 5

Hung khí các đối tượng sử dụng gây án

Cầm đầu nhóm tội phạm này là Nguyễn Quang Thành và theo lời khai của các đối tượng bị bắt, khoảng 11h ngày 8-3, sau khi bàn bạc thống nhất cùng nhau đi trộm cắp tài sản, Thành điều khiển xe máy Yamaha Ultimo (BKS: 29Y2 - 2651), Thắng điều khiển xe máy Yamaha Ultimo (BKS: 30L8 - 0225) và Dương điều khiển xe máy Yamaha Nouvo (BKS: 18F1 - 6028) đi từ khu vực nhà Thành, ở phường Thanh Xuân Nam đến ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi dừng lại tìm chỗ khuất và lấy dao nhọn từ trong cốp xe ra gài vào các vị trí như sườn xe, hốc để chìa khóa của xe máy để dễ lấy ra sử dụng khi gây án.

“Đây là một trong những thủ đoạn tinh vi của nhóm tội phạm này, đã được Thành cùng đồng bọn bàn bạc kỹ từ trước” - chỉ huy Đội 5 thông tin.

ảnh 6

Con dao nhọn đối tượng Thắng sử dụng đâm Trung tá Nguyễn Hoài Nam bị thương

Sau khi đã chuẩn bị hung khí để gây án, 3 đối tượng tiếp tục di chuyển qua các tuyến đường Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Tố Hữu. Khi đến ngã tư Tố Hữu - Lương Thế Vinh, các đối tượng tạo cớ áp sát một phụ nữ đi xe máy Honda Lead màu vàng, nhưng không trộm cắp được tài sản.

ảnh 7

Ngoài hộc để chìa khóa xe, thành xe máy cũng là nơi các đối tượng giấu dao để gây án

Các đối tượng tiếp tục di chuyển qua các tuyến phố Phạm Hùng, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh và đến 11h40 thì nhóm này có mặt tại khu vực ngã tư Liễu Giai - Đào Tấn... Theo các trinh sát Đội 5, toàn bộ hành trình này của các đối tượng đã lọt vào “tầm ngắm” của lực lượng trinh sát Chống tội phạm trên tuyến, địa bàn và khi nhóm này gây án trộm cắp chiếc túi xách của cô gái đi xe máy Piaggio ZIP, đã bị phát hiện và bắt quả tang.

ảnh 8

Các đối tượng giấu dao vào hốc để chìa khóa xe máy để tiện sử dụng gây án

Cũng trong quá trình đấu tranh, các đối tượng còn khai ngoài việc cất giấu dao nhọn vào những khu vực thuận lợi trên xe máy để tiện bề sử dụng, nhóm tội phạm này đã có sự nghiên cứu và dùng xe máy có vành nan hoa để làm phương tiện gây va chạm với xe khác. Bởi lẽ, nan hoa vướng vào các phụ tùng khác của xe máy đối phương như chân chống, gạt để chân... sẽ khó gỡ ra hơn là những xe máy có vành đúc và như vậy các đối tượng có nhiều thời gian để làm phân tán sự chú ý của người bị hại, tạo diều kiện cho đồng bọn trộm cắp tài sản. Những khu vực các đối tượng nhằm vào gây án là các ngã ba, ngã tư trong nội thành, nơi có đèn xanh - đèn đỏ, mật độ người và xe qua lại đông đúc.

ảnh 9

Các đối tượng nghiên cứu và dùng xe máy có vành nan hoa làm phương tiện gây án

Được sự phân công của Thành, Dương và Thắng có nhiệm vụ gây va chạm, tạo sự cố để Thành lợi dụng sơ hở của người bị hại trộm cắp tài sản. Hiện Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội đang tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội của nhóm tội phạm đường phố do Nguyễn Quang Thành cầm đầu.

ảnh 10

Tang vật vụ trộm do Thành cùng đồng phạm gây ra tại ngã tư Liễu Giai - Đào Tấn ngày 8-3

Ai là bị hại trong các vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn tương tự, đề nghị đến trụ sở Đội 5, Phòng CSHS - CATP Hà Nội (số 6A phố Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng) để cung cấp tài liệu cho cơ quan công an tiếp tục làm rõ thêm hành vi phạm tội của Nguyễn Quang Thành cùng đồng phạm.

Anninhthudo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Dàn cảnh trộm cắp tài sản , tin pháp luật