Cảnh giác với những phụ nữ lạ nhờ 'mở khóa iPhone 6'
Thứ sáu, 24/04/2015 22:05

Liên tục những ngày qua, trên địa bàn TP Đà Nẵng xuất hiện nhiều phụ nữ đi bán vé số dạo, thường đeo khăn kín mặt và “nhờ” người đi đường.

Mở giúp điện thoại hiệu Iphone 6 với nhiều dấu hiệu bất thường. 

Qua tìm hiểu của chúng tôi, sau khi nhờ mở điện thoại, các đối tượng cho biết là nhặt được nên không biết dùng, sẽ bán giá rẻ. Nếu người mở giúp điện thoại mua, các đối tượng sẽ nhanh tay đánh tráo chiếc Iphone thật này bằng chiếc Iphone giả để chiếm đoạt tiền.

Sáng sớm 13-4, anh N.Q. (trú đường Lê Đình Lý, Q. Hải Châu, Đà Nẵng) vừa dắt xe ra khỏi cổng nhà để chuẩn bị đi công việc thì có một phụ nữ trung niên, nói giọng Bắc, mặc áo khoác màu xám cầm trên tay một xấp vé số đến gần và mời mua. Anh Q. bảo là không nhưng người phụ nữ này vẫn tiến lại gần cố mời mọc mua số. Anh Q. vừa khóa cổng nhà và thêm một lần nữa bảo không mua. Dù đã biết anh Q. không cần mua vé số, tuy nhiên người phụ nữ này vẫn sấn lại gần anh và chìa ra một chiếc điện thoại Iphone 6 màu trắng rồi nói: “Chú ơi, trả lời hộ chị cái tin nhắn”. Do đã được nghe nhiều về các chiêu lừa đảo bán điện thoại nên anh Q. không trả lời và chạy xe về phía trước thì người phụ nữ kia mới chịu buông tha.

Trước đó vài ngày, một số sinh viên ở gần Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng (đường Tôn Đức Thắng, Q. Liên Chiểu) cũng gặp một tình cảnh tương tự. D.B. cho biết, 16 giờ 30 ngày 9-4, khi đang đứng trước cổng Trường ĐH Sư phạm đợi bạn thì có một phụ nữ khoảng 40 tuổi mặc áo khoác dài, mặt bịt khẩu trang điều khiển xe Honda Wave Alpha màu đỏ, BKS 23N1-014xx đến nhờ mở giúp khóa chiếc Iphone. Do đã nghe nhiều trên mạng nên B. cảnh giác nhìn thử điện thoại thì thấy rất khác thường, cụ thể là có lớp bột trên màn hình. Lúc này B. suy nghĩ khóa Iphone thì chỉ cần vuốt qua là mở tại sao cô ta lại nhờ mở giúp nên liền lấy điện thoại ra chụp hình thì người phụ nữ vội lấy lại chiếc điện thoại và bỏ đi.

luadao-1-xahoi.com.vn-1429887824

luadao-2-xahoi.com.vn-1429887827

Hình ảnh về 2 người bán vé số “nhờ” tắt Iphone do bạn đọc cung cấp.

Trong khi đó, anh P.L. thông tin, cách đây một tuần, anh cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Theo anh L. kể, hồi tuần trước anh lái xe tải qua H. Đại Lộc (Quảng Nam), khi đến đoạn giữa ngã ba Đại Hiệp và cầu Hà Nha thì anh dừng lại giải quyết công việc. Lúc này, có 2 phụ nữ đi xe wave Alpha màu trắng xanh BKS vùng Nam Định dừng lại trước xe tải của anh và nhờ tắt nguồn chiếc điện thoại hiệu Iphone. Cũng do tính cẩn thận cộng với việc có nghe thông tin trước đây về hình thức lừa đảo hay đánh thuốc mê gì đấy để chiếm đoạt tài sản nên anh L. bảo không và đề xe chạy thẳng.

Cũng gặp trường hợp như những người nói trên, anh T.H. (trú Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) khi lưu thông trên đường Nguyễn Tất Thành gặp một phụ nữ nói giọng Bắc nhờ tắt giúp chiếc Iphone. Sau khi tắt máy thì người phụ nữ này nói là mới vừa nhặt được, nếu anh có mua lại thì sẽ bán với giá “hữu nghị” 3 triệu đồng. Tuy nhiên, qua kiểm tra, anh H. phát hiện có nhiều dấu hiệu bất thường và dọa đưa đến CAP làm rõ sự việc thì người phụ nữ này lấy lại điện thoại và nổ máy xe chạy thẳng.

luadao-3-xahoi.com.vn-1429887827

Khi bị chụp ảnh, người phụ nữ nhờ trước ĐH Sư phạm lấy lại điện thoại và lên
xe bỏ đi. (Ảnh do bạn đọc cung cấp)

Theo phản ánh của một số người dân, những người phụ nữ này không chỉ “nhờ” mở điện thoại ở khu vực Trung tâm TP Đà Nẵng mà còn dạt ra các vùng ven các xã của H. Hòa Vang và vào tận Vĩnh Điện (TX Điện Bàn, Quảng Nam). Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, đây là thủ đoạn không mới ở nước ta cũng như tại TP Đà Nẵng bởi trước đây một thời gian, cũng có thông tin về một số đối tượng đến các địa bàn và nhờ mở điện thoại hiệu Iphone 5S, Iphone 4 và sau đó gạ bán với giá rẻ.

Mới đây nhất, tại tỉnh Bình Dương cũng đã phát hiện bắt quả tang 2 đối tượng lợi dụng việc bán vé số để gạ bán điện thoại giả với giá 2 triệu đồng. Qua kiểm tra, lực lượng CA tỉnh Bình Dương còn thu giữ nhiều điện thoại giả các thương hiệu nổi tiếng như iPhone 5S, 4S, Samsung... Hai đối tượng  khai tên Tạ Minh Đức (34 tuổi) và Trần Thị Sen (30 tuổi, cùng trú H. Lập Thạch, Vĩnh Phúc). Cả hai khai nhận trước đó mua mỗi chiếc điện thoại với giá 250.000 đồng từ phía Bắc rồi đưa vào Nam và đi đến các địa bàn, khi gặp người “mù tịt” về điện thoại thì giả vờ nói vừa nhặt được và gạ bán.

Theo cơ quan CA, các đối tượng này (chủ yếu là phụ nữ, giả bán vé số, ở quê đến TP) tìm cách tiếp cận người đi đường, khách đang uống nước, cà-phê trong các quán… đưa ra một chiếc điện thoại hiệu iPhone và bảo rằng vừa nhặt được và nhờ tắt nguồn. Sau đó, họ bảo không biết sử dụng và ngỏ ý muốn bán với giá chỉ 1,5 - 3 triệu đồng. Nhiều người tưởng thật, cho rằng mình gặp may liền móc tiền trả để lấy “Iphone”. Sau khi mua về, máy luôn gặp trục trặc, mang tới tiệm kiểm tra thì họ mới phát hiện đó là IPhone Trung Quốc hoặc tân trang, giá chỉ bằng phân nửa số tiền họ đã bỏ ra. Trước thực trạng này, Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm (Bộ CA) đã có văn bản gửi CA các đơn vị, địa phương để thông báo cho người dân nâng cao cảnh giác. Đồng thời cảnh báo nếu phát hiện các trường hợp như trên sớm trình báo với cơ quan CA nơi gần nhất để kịp thời xử lý.

Cadn.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Lừa đảo , phụ nữ lừa đảo , cảnh giác chiêu lừa đảo mở iphone