Cảnh báo những mất mát của V.League nếu HAGL rớt hạng
Thứ ba, 20/08/2019 08:02

Với thất bại nặng nề 0-3 trước Bình Dương ở vòng 21 V.League, HAGL đang gặp rất nhiều bất lợi trong cuộc đua trụ hạng.

canh bao nhung mat mat cua v.league neu hagl rot hang hinh anh 1

HAGL rớt hạng là tổn thất lớn với V.League.

Sau 21 vòng đấu, HAGL đang xếp ở áp chót BXH với 23 điểm. Đội bóng phố núi hơn đội cuối bảng Khánh Hòa đúng 3 điểm. Chỉ còn 5 vòng đấu nữa V.League 2019 sẽ khép lại, vì vậy đội bóng của bầu Đức đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng.

Mặc dù vậy, xét về độ nổi tiếng và lượng khán giả, HAGL không hề thua kém nhà ĐKVĐ, Hà Nội FC. Do đó, nếu HAGL rớt hạng, V.League sẽ mất đi một lượng khán giả lớn, theo nhận định của nhà báo Vũ Mạnh Hải.

Chia sẻ trên tờ Soha, chuyên gia này nói: "Nếu HAGL rớt hạng thì V-League sẽ mất 1 nguồn khán giả. Dẫu sao thì HAGL cũng là một thương hiệu, khán giả rất đông. Và lớp cầu thủ của họ không được thi đấu đỉnh cao thì chuyên môn sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu HAGL rớt hạng thì nên cho các cầu thủ tốt của họ ra đi, ít nhất là chơi ở V-League. Còn nếu quyết tâm củng cố lại để lên hạng thì cũng tốt nhưng rất vất vả. Xu hướng này sợ không tích cực vì rớt hạng sợ tâm lý tất cả lại chán. Tôi lo nếu rớt hạng thì tinh thần của bầu Đức cũng chán. Khi ông bầu quá cá tính thì không biết chiều hướng sẽ đi đến đâu, có thể sẽ rất tiêu cực".

Trong đội hình của HAGL có rất nhiều cầu thủ tấn công tốt như Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Minh Vương, nhưng hàng thủ tệ đã khiến họ gặp khó khăn từ mùa này qua mùa khác. Chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói thêm:

"Khả năng trụ hạng của HAGL vẫn có nhưng nhỏ đi rất nhiều. Nó có nhiều nguyên nhân nhưng đầu tiên là do thực lực của họ. Họ có nhiều tuyển thủ quốc gia nhưng phần lớn trên hàng công. Họ chưa bao giờ phòng ngự tốt cả nên rất ảnh hưởng. Sự chắp vá của hàng thủ bao lâu nay để lại hậu quả như vậy. Tôi nghĩ HAGL có xu hướng, ý tưởng của bầu Đức là tích cực nhưng tôi nghĩ ông ấy đi sâu quá vào chuyên môn nên ảnh hưởng và đội rất khó cải thiện".

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: HAGL , Văn Toàn , Vũ Mạnh Hải , Tuấn Anh , Minh Vương , V.League , Hà Nội FC