Cảnh báo gấp cho hội cú đêm: Con người sẽ dễ đột quỵ nếu ngủ ít hơn 6 giờ 1 ngày
Thứ sáu, 04/10/2019 15:13

Hãy “ngâm cứu” những tác hại khủng khiếp của việc thức khuya và sửa ngay tật xấu này trước khi quá muộn.

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, việc ngủ muộn không chỉ làm cho bạn giảm tuổi thọ mà còn mang lại rất nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

Empty

Thế nhưng không phải ai cũng biết hết những tác hại kinh hoàng này. Nhất là đối với các bạn trẻ, vì chủ quan, vì công việc, nhiều người ỉ lại mình vẫn còn sức khỏe tốt mà quên mất hệ thần kinh cũng cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày không chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp mà chúng còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh, gây tổn thương cho não bộ, dễ đột quỵ.

Tác hại kinh khủng của việc ngủ muộn

Empty

1. Giảm trí nhớ.

2. Uể oải, khó tập trung chú ý vào công việc.

3. Ù tai, chóng mặt, mắt mờ.

4. Nóng nảy, cáu bẳn (dù có chú ý để tránh nổi nóng thì cũng vô ích, cơn nóng giận dường như là không thể kiềm chế).

5. Đau mỏi cơ, có thể thỉnh thoảng bị chuột rút. Đối với những người tập thể hình thì việc thức khuya sẽ giảm khả năng phục hồi và phát triển của cơ bắp.

6. Nguy cơ mắc phải các bệnh ung thư nguy hiểm: Khoa học đã chứng minh, rất nhiều yếu tố miễn dịch được hình thành trong giấc ngủ. Nếu bạn thường xuyên thức khuya, khả năng miễn dịch của bạn cũng sa sút, không tạo ra đủ kháng thể để chống lại sự xâm nhập của yếu tố lạ, bất thường.

Empty

Thức khuya quả thực gây tác động xấu “rộng rãi và toàn diện”, ấy vậy mà nhiều teen vẫn nhởn nhơ bỏ qua những cảnh báo này. Cùng xem các nhà khoa học lí giải thời gian biểu hoạt động của cơ thể khi chúng ta chìm sâu vào giấc ngủ để nhận thức được tầm quan trọng của việc ngủ sớm nhé!

• Từ 21 - 23h là quãng thời gian hệ miễn dịch đào thải chất độc, lúc này bạn nên giữ trạng thái yên tĩnh hoặc nghe nhạc thư giãn.

• Từ 23h – 1h sáng là quãng thời gian bài tiết chất độc của gan, cần tiến hành trong khi ngủ say.

• Từ 1h – 3h sáng là thời gian bài tiết chất độc của mật, cũng cần thực hiện trong giấc ngủ say.

• Từ 3 - 5h sáng là thời gian bài tiết chất độc trong phổi. Vì thế, những người đang mắc bệnh ho thường ho dữ dội không kiểm soát được vào thời gian này. Tuy nhiên, không nên dùng thuốc chống ho để tránh gây cản trở việc đào thải các chất cặn bã trong người.

• Từ 5 - 7h sáng là lúc ruột già bài tiết chất độc. Sau một giấc ngủ dài, việc đầu tiên phải làm là đi toilet để “xả” các chất độc này ra khỏi cơ thể, bạn nhé!

• Từ 7 – 9h là lúc ruột non hấp thụ chất dinh dưỡng nhiều nhất, vì thế nên ăn sáng để cung cấp đủ năng lượng cho một ngày dài. Những người không ăn sáng không biết được rằng mình đang duy trì một thói quen xấu, cần phải sửa ngay lập tức! Các chuyên gia khuyên rằng, cho dù có đợi đến 10h mới ăn thì vẫn hơn là hoàn toàn bỏ bữa.

• Từ nửa đêm cho đến 4h sáng là thời gian tủy sống tạo máu, cần phải ngủ say, không nên thức khuya.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: tác hại không ngờ của thức khuya , chăm sóc sức khỏe , những thói quen xấu nên từ bỏ