Căn nhà và số gỗ quý của trùm ma túy ở Lóng Luông được xử lý thế nào?
Thứ ba, 10/07/2018 17:22

Số gỗ quý trong nhà của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân được lực lượng chức năng chuyển về Hạt Kiểm lâm huyện Vân Hồ bảo quản còn căn nhà hiện tại chưa có phương án xử lý.

Căn nhà và số gỗ quý của trùm ma túy ở Lóng Luông được xử lý thế nào?

Căn nhà của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân. Ảnh: Hoàng An.

Liên quan đến vụ đột kích tiêu diệt hai trùm ma túy ở bản Tà Dê, ông Tếnh A Chìa, Chủ tịch UBND xã Lóng Luông (huyện Vân Hồ, Sơn La) cho biết, đối với khu đất của Nguyễn Thanh Tuân sẽ được chính quyền xã bàn giao cho thôn quản lý, sử dụng. Căn nhà trên khu đất trước đó đã bị lực lượng chức năng cho máy ủi, máy xúc san phẳng.

Đối với căn nhà của Nguyễn Văn Thuận, lực lượng chức năng đã tháo dỡ khung sắt, mái tôn phần hiên. Phần chính căn nhà chưa tháo vì chưa có phương án chỉ đạo của huyện.

Ông Nguyễn Huy An, Chủ tịch UBND huyện Vân Hồ cho biết, do căn nhà của Thuận thuê của người dân trong bản, huyện vẫn đợi họp bàn với Ban chuyên án để có án xử lý cụ thể.

"Đối với khu đất của Nguyễn Thanh Tuân, huyện họp với xã giao cho dân bản đẩy xây dựng các công trình phúc lợi công cộng", lãnh đạo huyện Vân Hồ cho biết.

Căn nhà và số gỗ quý của trùm ma túy ở Lóng Luông được xử lý thế nào?

Trong nhà trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân có hầm thông ra ngoài. Ảnh: Hoàng An

Liên quan đến số gỗ quý trong nhà của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân, ông Cầm Văn Hoan, Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị này phối hợp với lực lượng chức năng xử lý, chuyển hơn 44 khối, gồm gỗ Bách Xanh, Pơ Mu và một số dòng khác về Hạt Kiểm Lâm huyện Vân Hồ bảo quản.

"Đợi khi có kết luận điều tra về số gỗ này, chúng tôi sẽ xin ý kiến đem xung công quỹ. Số gỗ trong nhà các đối tượng đều có giá trị rất cao ở ngoài thị trường", ông Hoan nói.

Ông cho biết các loại gỗ này rất hiếm, trên địa bàn Lóng Luông và khu vực lân cận hầu như không còn.

Trước đó, sáng sớm 27/6, lực lượng đặc nhiệm của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La đột kích vào nhà hai đối tượng Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi, quê ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thuận (34 tuổi, ở huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) ở xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ.

Cả Tuân và Thuận đều là hai kẻ trốn nã, cầm đầu các đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Quá trình vây bắt, các đối tượng chống trả quyết liệt buộc lực lượng phải huy động xe đặc chủng, xe bọc thép hỗ trợ.

Căn nhà và số gỗ quý của trùm ma túy ở Lóng Luông được xử lý thế nào?

Còn căn nhà của Nguyễn Thanh Tuân đã bị san phẳng. Ảnh: Hoàng An.

Tại buổi họp báo công bố kết quả chuyên án, Công an tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị này đã thu giữ 49 khẩu súng quân dụng các loại, 17 quả lựu đạn, 29 ống giảm thanh và ống ngắm, 31 hộp tiếp đạn các loại bên trong chứa đầy đạn với hơn 6.000 viên đạn các loại, 2 ống nhòm và nhiều vật chứng khác có liên quan. Trong đó có AK, Săm lếch, Cạc bin, K54, K59...

Thượng tá Bùi Thanh Sơn, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Sơn La thông tin, sau cuộc truy quét trên địa bàn xã Lóng Luông hiện còn 31 đối tượng bị truy nã về tội ma túy, 134 người nghiện ma túy, 72 đối tượng đang thi hành án tại các trại cải tạo, 65 đối tượng chấp hành xong án tù trở về hòa nhập với cộng đồng.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: trùm ma túy ở Lóng Luông , trùm ma túy nguyễn thanh tuân , thánh địa ma túy