'Cạn lời' với chàng trai chia tay đòi quà tính cả lãi suất hàng năm
Thứ ba, 17/10/2017 19:24

Sau 3 năm yêu nhau, cô gái phải trả người yêu cũ 12 triệu tiền quà, đã bao gồm cả lãi suất 6%/năm.

Chuyện chia tay - đòi quà chẳng còn hiếm gặp trong tình yêu thời hiện đại. Nhiều cô gái kém may mắn đã phải “khóc một dòng sông” khi rơi vào hoàn cảnh éo le này.

Đã từng đọc nhiều vụ “bóc phốt chia tay – đòi quà” trên mạng xã hội nhưng cô gái trong dòng tâm sự dưới đây vẫn bàng hoàng khi trở thành người trong cuộc. Cô gọi chiêu đòi quà của người yêu cũ là “nghệ thuật đỉnh cao” mà trước nay chưa từng có.

Cô gái "phát điên" vì cách đòi quà của người yêu cũ (ảnh minh họa)

Cô là sinh viên năm 3 trường Đại học Kinh tế Quốc dân, có tình yêu kéo dài gần 3 năm với người bạn trai hơn mình 2 tuổi nhưng lại học cùng lớp cấp ba.

Trong thời gian yêu nhau, cô cũng thi thoảng được người yêu tặng quà vào những dịp lễ đặc biệt nhưng đều là những món đồ bình dân. Thế nhưng, chỉ sau 1 tuần cãi vã, chia tay, cô “choáng váng” nhận được tin nhắn đòi quà của người yêu cũ.

Cô vui vẻ nhận lời: “Cái nào còn nguyên thì em trả anh, cái nào không còn nguyên thì em cũng trả cộng với tiền hao mòn hoặc anh muốn thì em trả tiền hết”.

Thế nhưng, quan điểm của anh chàng lại là: “Cái nào còn nguyên em trả anh, còn cái nào không còn nguyên thì em quy ra tiền” cộng với lãi suất 6%/năm. Nghĩa là, nếu món quà có giá trị 200.000 đồng thì cô gái phải trả 212.000.

Mặc dù rất chán nản và mệt mỏi nhưng cô gái vẫn đồng ý với đề xuất của người yêu cũ. Tổng số tiền cô phải trả sau gần 3 năm yêu nhau là 12 triệu đồng.

Thế nhưng vẫn chưa hết, anh chàng “lầy lội” kia còn nhắn tin đòi cả hộp bánh trung thu đã tặng cho cô gái gần 1 tuần trước đó, hơn nữa, lần này anh nhất quyết không quy ra tiền mà buộc cô gái phải trả đúng loại bánh đã nhận.

“Ôi quỳ. Em thề là lâu lắm em mới ức chế thế này. Trả tiền không nhận, mua bánh khác không nhận, phải đúng loại bánh ấy… Chẳng lẽ cố tình dính dáng với nhau không thể trả hết nợ nần thế này à?”, cô gái cảm thán.

Đây là dòng tâm sự hiếm hoi nhận được hàng chục nghìn lượt thích chỉ sau vài giờ chia sẻ. Không ít người chỉ trích sự phũ phàng của anh chàng đòi quà, tuy nhiên, một số người lại dự đoán, anh chỉ đang cố tình “chơi lầy” trêu chọc bạn gái cũ.

“Thật ra, anh này vẫn còn yêu, định chơi lầy làm khó bạn gái để bạn ấy phải quay lại xin lỗi và yêu tiếp. Ai dè bạn gái chơi thật, anh ấy cay quá “đâm lao theo lao” đòi nốt bánh trung thu đúng loại bởi biết thừa là không tìm được chứ nếu thực sự muốn đòi quà thì đã quy ra tiền hết rồi”, nick name Duy Thường phỏng đoán.

 

#12454

Đòi quà kiểu này thì ai trả được?

Vâng! Giờ có 1 kiểu đỉnh cao đòi quà luôn anh chị ạ. Em đọc rất nhiều bài về chia tay đòi quà rồi, thường sẽ quy đổi ra tiền mặt hoặc đồ không dùng thì trả lại, dù không mới nhưng thôi trả lại vẫn được. Đằng này có 1 kiểu rất hay khác…

Em là sinh viên K57,  mặc dù năm 3 rồi nhưng thôi xưng em cho thân thiện. Người yêu em mới ra trường và đi làm được mấy tháng. Chúng em cùng học cấp 3 với nhau, anh hơn em 2 tuổi, bắt đầu yêu nhau từ khi em học năm nhất.

Người yêu cũ cũng thi thoảng mua quà cho em và em nhận. Quà cũng chẳng giá trị lắm đâu, cũng gọi là những món quà của sinh viên thôi.

Hôm trung thu vừa rồi, chúng em có giận nhau do người bảo là hôm đó bận, không đưa em đi chơi được. Em hẹn đi với bạn, đến lúc đi rồi thì anh ấy lại không bận nữa, nằng nặc đòi đưa em đi chơi nhưng em đi với bạn rồi nên từ chối. Thế là cãi nhau.

Cãi nhau 1 tuần thì chia tay vì kiểu: "Anh quan trọng hơn hay bạn em quan trọng hơn?". Chia tay thì chia tay nhưng có một cái rất buồn cười là người yêu cũ đòi quà. Bảo là cái gì nhớ thì đòi nhưng nói thật khi viết ra giấy chả thiếu món quà nào. Em bảo là:

“Cái nào còn nguyên thì em trả anh, cái nào không còn nguyên em cũng trả + tiền hao mòn hoặc em trả tiền hết”.

“Thôi cái nào còn nguyên em trả anh còn cái nào không còn nguyên thì em quy sang tiền”, anh ta bảo.

Ok đồng ý nhưng em xem trong cái danh sách ấy, lại còn có kiểu lãi suất mỗi năm là 6%. Nghĩa là ví dụ quà đó trị giá 200.000 thì trả phải là 212.000.

Em cũng đồng ý vì tự dưng thấy hắn tèm nhèm quá, thêm mấy đồng thì chẳng chết ai nên ok hết. Tổng tiền trả quà là gần 12 triệu... Em có một phần và cũng vay thêm bạn bè một phần. Em nghĩ đi làm rồi cũng trả hết thôi. Nhưng vẫn chưa xong mà lại còn kiểu đòi như này nữa.

- “Em còn mấy thứ ko nhớ à?”

- “Mấy cái gì ạ?”

- “Mấy cái bánh trung thu ấy?”

- “Thì anh quy ra tiền em trả anh”.

- “Không thích, em trả anh đúng mấy cái bánh đấy đi”.

- “Bánh khác không được à? Giờ hết trung thu rồi em biết kiếm bánh ở đấy ở đâu. Anh mua ở đâu chỉ em đi mua.

- “Em tự đi mà tìm. Anh không nhận tiền, anh chỉ nhận bánh, em tìm được mới biết anh phải khổ sở mua bánh trung thu tặng em như thế nào”.

Ôi thôi quỳ. Em thề là lâu lắm em mới thấy ức chế như này. Trả tiền không nhận, mua bánh khác không nhận, phải đúng bánh ấy cơ, mà ăn xong vứt vỏ bánh đi rồi biết nó ở đâu. Xong hình như bánh đó lại là bánh tự làm nữa.

Không hiểu, thực sự không hiểu luôn. Chẳng lẽ cố tình dính dáng với nhau không thể trả hết nợ nần thế này à? Bực mình thật!

danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: chia tay đòi quà , chia tay đòi quà và lãi suất , chia tay