Cấm chúc Tết, biếu xén lãnh đạo dịp Tết
Thứ tư, 30/11/2016 10:33

Thủ tướng chỉ đạo ngay trong dịp Tết Nguyên đán tới, tất cả hệ thống hành chính không chúc Tết lãnh đạo, không biếu xén, không phong bao, phong bì.

Cấm chúc Tết, biếu xén lãnh đạo dịp Tết

Thủ tướng đề nghị Chính phủ chủ động chăm lo tết cho đồng bào vùng xa,
vùng khó khăn, gia đình chính sách, người có công cách mạng.
Ảnh minh họa.

Trao đổi với báo giới bên lề phiên họp báo chiều 29/11, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay, một trong những nội dung tại phiên họp Chính phủ (28-29/11) là hành động làm gương, xây dựng Chính phủ liêm chính được thể hiện qua chỉ đạo của Thủ tướng với việc "chăm lo Tết cho nhân dân đầm ấm, tiết kiệm".



Bộ trưởng Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: Võ Hải.  

Cụ thể, Thủ tướng đề nghị Chính phủ chủ động chăm lo tết cho đồng bào vùng xa, vùng khó khăn, gia đình chính sách, người có công cách mạng.

Thủ tướng chỉ đạo ngay trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, tất cả hệ thống hành chính không chúc Tết lãnh đạo, không biếu xén, không phong bao, phong bì.

“Tôi yêu cầu không chúc Tết Thủ tướng, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành. Yêu cầu các tỉnh không về Hà Nội chúc Tết. Ở các địa phương cũng vậy. Cần thực hiện nghiêm việc này. Chính phủ cần làm gương, từng thành viên Chính phủ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng”, người đứng đầu Chính phủ nói.

Theo Bộ trưởng Dũng, khi Quốc hội bầu Thủ tướng, phê chuẩn các thành viên Chính phủ, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu các địa phương, Bộ, ngành không đến tặng hoa chúc mừng.

"Khi ban hành văn bản trên, họ cũng thoải mái vì nếu không đến thì băn khoăn, đến thì xếp hàng đến bao giờ", Bộ trưởng Dũng cho hay.

Trước đó, tại phiên họp báo, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin, Thủ tướng đã giao các thành viên thực hiện lời hứa trước Quốc hội tại kỳ họp thứ 2 vừa qua. Bên cạnh đó, Thủ tướng giao Bộ Nội vụ chủ trì xây dựng nghị định về văn hóa từ chức.

“Đây là cái mới, đã hứa với Quốc hội, với nhân dân thì phải làm. Nghị định nhằm tạo ra hành lang pháp lý cho những cán bộ không đủ sức khỏe, thiếu năng lực có thể từ chức”, Bộ trưởng Dũng nói.

Bộ Nội vụ cũng được giao sớm xây dựng hoàn thiện quy định về văn hóa ứng xử của cán bộ, công chức để triển khai vào đầu năm 2017.

Xem thêm : Những lời chúc tết 2017 hay và ý nghĩa dành tặng người thân và bạn bè

baophapluat.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Lãnh đạo , Thủ tướng , Cấm chúc tết , Nhân dân