Cài thiết bị theo dõi bạn gái cũ, gã trai giết người khi biết lý do không thể hàn gắn
Thứ ba, 19/03/2019 14:43

Nam thanh niên 27 tuổi đã có những hành vi quấy rối và cuối cùng ra tay giết hại tình cũ một cách dã man khi không thể níu kéo tình yêu của cô.

Nạn nhân Shana Grice và gã tình cũ đã ra tay sát hại cô.

Tội ác của gã tình cũ

Ngày 22/3/2017, đã quá giờ bắt đầu làm việc nhưng không thấy Shana Grice đâu, một đồng nghiệp của cô đã gọi điện rất lâu nhưng mãi vẫn không thấy ai nhấc máy dù có đổ chuông. Người đồng nghiệp của Shana bỗng cảm thấy lo lắng bởi khoảng thời gian gần đây, Shana thường xuyên than phiền rằng cô cảm thấy bất an cho cuộc sống của mình.

Và nỗi sợ hãi ấy đã trở thành hiện thực khi cảnh sát tìm thấy thi thể của cô gái 19 tuổi trong căn hộ có dấu hiệu bị đốt cháy ở Portslade, East Sussex (Anh) sau khi nhận được tin báo từ người đồng nghiệp. Một hộp diêm đã được tìm thấy cùng chiếc can đựng xăng trên sàn nhà

Bạn trai của cô, Ashley Cooke, cho biết, Shana và mình đã tái hợp sau một thời gian chia tay. Vào thời điểm này, khi hai người đang cùng lên kế hoạch cho một gia đình thực sự thì tai họa ập đến. Sáng hôm đó, Ashley đã rời khỏi nhà vào lúc 7h, sau khi trao cho bạn gái một nụ hôn và một cái ôm trước cửa nhà. Và chỉ vài tiếng sau, anh nhận được tin sét đánh rằng Shana đã chết.

Hàng xóm cho biết, họ đã nhìn thấy một người đàn ông lảng vảng quanh căn hộ của Shana vào sáng sớm ngày xảy ra vụ án mạng. Qua việc phác họa chân dung, cảnh sát đã tìm ra danh tính nghi phạm này. Đó chính là Michael Lane (27 tuổi), người từng hẹn hò với Shana nhưng không lâu sau đã bị cô chấm dứt mối quan hệ.

Qua đấu tranh khai thác, Michael Lane thừa nhận đã đến căn hộ của Shana vào buổi sáng khi nạn nhân chết nhằm gây sức ép khiến tình cũ trở về bên mình. Tuy nhiên khi đến nơi thì sự việc đã xảy ra. Giải thích vì sao không gọi cho cảnh sát và xe cứu thương,Michael cho biết những gì diễn ra trước mắt lúc đó đã khiến Michael trở nên hoảng loạn. Nghĩ rằng cảnh sát chắc chắn sẽ đổ tội cho mình nên Michael vội bỏ đi.

Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Michael Lane đã bị buộc tội giết Shana Grice rồi châm lửa đốt nhà sau khi phát hiện cô đang quay lại với người yêu cũ là Ashley Cooke. Michael đã tâm sự với một người bạn rằng mình không hài lòng khi bạn gái quay lại với người yêu cũ. "Cô ấy sẽ phải trả giá cho những gì mình làm", Michael tuyên bố.

Ra tay tàn độc vì quá yêu

Trong những tháng trước khi Shana bị sát hại, Michael đã bị buộc tội quấy rối bạn gái cũ sau khi phát hiện Shana đang qua lại với người yêu trước của cô nhờ vào thiết bị theo dõi được gắn trên xe của Shana. Cô gái 19 tuổi sẽ không bao giờ biết được điều này nếu không nhờ người thợ sửa xe đã phát hiện khi bảo dưỡng chiếc xe cho cô.

Lúc đó, Shana đã gặp bị cáo và khẳng định không muốn tiếp tục mối quan hệ với Michael vì nhận ra giữa hai người có quá nhiều khác biệt. Kể từ đó, Michael trở nên “ám ảnh”, luôn cho rằng lý do khiến Shana tuyệt tình là vì có sự xuất hiện của người thứ ba và không chấp nhận điều này.

6 tháng trước khi vụ giết người xảy ra, Shana đã báo với cảnh sát rằngMichael đang theo dõi mình. Không những thế, chiếc xe của Ashley còn có dấu hiệu bị đập phá. Hung thủ đã để lại dòng chữ: "Ashley thân mến, Shana đã và sẽ luôn luôn lừa dối anh. Chúc mừng năm mới".

Vào ngày 9/7/2016, Michael tiếp tục bị cảnh sát điều tra về việc đánh cắp chiếc chìa khóa nhà của Shana và đột nhập vào bên trong. Chiếc chìa khóa này cô luôn giấu dưới chăn trong phòng ngủ. Lý do mà Michael đưa ra là chỉ muốn ngắm Shana ngủ.

Vào ngày xảy ra vụ án mạng, từ sáng sớm Michael Lane đã tới theo dõi căn hộ mà Shana đang ở cùng Ashley. Và khi Ashley vừa đi khỏi, Michael lập tức đột nhập vào bên trong. Giữa hai người đã xảy ra cãi vã. Khi Shana khẳng định không còn tình cảm, nam thanh niên 27 tuổi đã điên cuồng đâm nhiều nhát vào cơ thể nạn nhân rồi tưới xăng với ý định thiêu cháy ngôi nhà.

"Michael đã quá yêu Shana. Anh ta theo dõi và muốn kiểm soát mọi hành động của nạn nhân. Đó chính là động cơ khiến Michael ra tay sát hại Shana, để không ai có thể đến gần cô", đại diện cảnh sát cho biết. Với hành vi của mình, Michael đã phải đối mặt với tội danh giết người cấp độ 1.

 
Danviet.vn
Tag: giết người , vụ án giết người , giết bạn gái cũ