Cái giá đắt phải trả đằng sau thành công của Hương Tràm
Thứ năm, 01/11/2018 16:02

Không nhiều người biết Hương Tràm đã đánh đổi những gì để có thể mua nhà, mua xe và thành công khi chưa đầy 20 tuổi.

Hương Tràm 17 tuổi: Vấp váp, bị chỉ trích và cô đơn ngay trong gia đình mình

Nhắc tới Hương Tràm, nhiều khán giả sẽ nghĩ tới hình mẫu 1 ca sĩ trẻ thành công với lượng fan không hề nhỏ, thành tích "khổng lồ", tài sản "khủng" mà cô sở hữu khi chưa đầy đôi mươi.

Song, ít ai biết để có được thành công đó, Hương Tràm đã giấu đi bao nhiêu buồn tủi, bao nhiêu cô đơn và thậm chí đánh đổi cả tình yêu, sức khỏe của bản thân.

Năm 2012, cái tên Hương Tràm chính thức ghi dấu ấn trong làng giải trí Việt Nam. Cũng từ danh hiệu quán quân của The Voice mùa đầu tiên, cô gái 17 tuổi quê Nghệ An ấy bắt đầu đối mặt với những sóng gió dồn dập.

Cái giá đắt phải trả đằng sau thành công của Hương Tràm - Ảnh 1.

Bước ra khỏi The Voice, Hương Tràm lập tức đối diện với sóng gió.

Cô bị chỉ trích vì ít liên lạc với Thu Minh - HLV của cô, sau khi đã giành được vinh quang. Cô cũng bị chê bai vì cách ăn mặc không hợp mắt số đông khán giả.

Không nhiều người biết rằng, để vượt qua những sóng gió trong 2 năm đầu tiên đặt chân vào showbiz Việt, Hương Tràm chỉ có 1 mình. Gia đình có truyền thống âm nhạc, nhưng bố mẹ không ủng hộ cô theo nghiệp ca hát vì quá vất vả, thị phi.

Thậm chí, trước vấp váp của Hương Tràm, bố mẹ còn muốn cô bỏ nghề về Nghệ An tìm 1 công việc khác.

Vậy là, giữa muôn trùng vây của thị phi, Hương Tràm cô đơn ngay trên chính con đường vinh quang mà cô giành được.

Thậm chí, thành quả đạt được sau những cô đơn, buồn tủi ấy cũng chỉ mang đến cho Hương Tràm màu sắc của sự cô đơn, tủi hờn:

"Sống một mình, có bất cứ thứ gì tôi cũng phải gồng gánh. Tôi đi hát, mua được 1 căn hộ chung cư. Đó hoàn toàn là tiền mồ hôi nước mắt, tôi chạy show liên tục từ trong ra ngoài nước mới có được, tôi không hề nhờ vả bất cứ ai.

Cái giá đắt phải trả đằng sau thành công của Hương Tràm - Ảnh 2.

"Vừa đi hát, vừa lo xây nhà, người thân thì ở Nghệ An cả, làm sao mà tôi tránh được
sự cô độc, tủi thân",

Đến giờ, tôi dành dụm mua được thêm một mảnh đất để xây nhà. Nhưng chẳng có ai coi ngó giúp, thế là một thân một mình, tôi phải chạy liên tục để lo chu toàn. Vừa đi hát, vừa lo xây nhà, người thân thì ở Nghệ An cả, làm sao mà tôi tránh được sự cô độc, tủi thân", cô trải lòng trong talkshow 1 tiếng kể hết.

Suốt những năm đầu bước chân vào Sài Gòn lập nghiệp, Hương Tràm cô đơn, vì gia đình còn công việc ở Nghệ An, không thể chăm sóc hay an ủi được cô sau những giờ đi diễn mệt mỏi, trong những ngày đau ốm cô đơn.

Thậm chí, nữ ca sĩ đã bất chấp sức khỏe của bản thân để đổi lấy những giờ phút được đứng trên sân khấu:

"Tôi chỉ có một thân này thôi, nên phải cố gắng gấp đôi, gấp ba để làm việc, không gồng mình thì không được.

Nhiều khi tôi thấy tội cho mình lắm. Có lúc tôi ốm nặng nhưng vẫn phải để kháng sinh vào túi để đi ra nước ngoài hát vì lịch diễn đã chốt. Lâu dần, sức khỏe của tôi mất đi. Tôi không dám than thở vì sợ bố mẹ ở xa lại lo".

Cái giá đắt phải trả đằng sau thành công của Hương Tràm - Ảnh 3.

Sau ánh hào quang và thị phi, Hương Tràm chỉ có 1 mình.

Đánh đổi cả tình yêu vì sự nghiệp

Một trong số những điều Hương Tràm day dứt nhất khi đánh đổi để có vinh quang, đó chính là từ bỏ tình yêu với 1 tay trống trong ban nhạc, năm cô 17 tuổi:

"Tôi yêu anh khi 17 tuổi, lúc này tôi mới chiến thắng cuộc thi The Voice, ánh hào quang của sự nổi tiếng vồ đến quá nhanh. Khoảng thời gian này, tôi bị ngã, bao nhiêu thứ vận vào người. Tôi chịu áp lực từ công chúng, gia đình và đồng nghiệp.

Khi tình yêu đang đẹp nhất, tôi nói lời chia tay trong sự ngỡ ngàng của anh. Tôi quyết định rời bỏ anh để quay trở lại Sài Gòn làm việc. Tôi còn quá nhiều thứ để giải quyết, con đường tương lai rộng mở trước mắt, tôi từng nghĩ rằng không thể vì anh mà đánh mất tất cả.

Hơn 6 năm hoạt động trong nghề, tôi vẫn luôn muốn nhắn cho anh những dòng xin lỗi. Thậm chí, có rất nhiều lần tôi muốn làm MV để nói lên tiếng lòng và sự day dứt của mình. Nhưng tôi không đủ can đảm".

Cái giá đắt phải trả đằng sau thành công của Hương Tràm - Ảnh 4.

Hương Tràm tự bóc tay mỗi khi căng thẳng.

Gần đây, nữ ca sĩ bất ngờ chia sẻ hình ảnh đôi tay nứt nẻ, bong tróc những mảng lớn. Đây không phải 1 căn bệnh ngoài da, nó là hậu quả của thói quen tự hành hạ mình mỗi khi cô stress.

Theo chia sẻ của những người thân, mỗi khi căng thẳng, áp lực, Hương Tràm lại tự cắn tay, tự bóc da tay để làm vơi đi nỗi sợ hãi, cô đơn của bản thân.

Thì ra, đằng sau những danh hiệu đao to búa lớn như "quán quân The Voice mùa đầu tiên", như "tiểu diva"… đằng sau những bộ quần áo lấp lánh trên sân khấu, đằng sau những thành công với âm nhạc, Hương Tràm cô đơn, bé nhỏ đến tội nghiệp.

Cô đã phải đánh đổi, phải day dứt, phải cô đơn quá nhiều để có được hào quang như hiện tại.

Thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Hương Tràm , sao việt