Cái chết vì tình của đạo diễn Hollywood và bản án kỳ lạ cho hung thủ
Thứ ba, 10/09/2019 09:20

Giám đốc phân phối phim ở Hollywood phải trả giá bằng mạng sống khi vướng lưới tình với một phụ nữ chưa ly hôn và tòa án không thể tuyên mức án thích đáng cho hung thủ.

Khi Gavin Smith, một giám đốc phân phối phim ở Hollywood, mất tích vào tối 1/5/2012, vợ ông nghi rằng một vụ án mạng đã xảy ra, và cô tình nhân của ông có thể liên quan.

Là đạo diễn của hãng phim lừng danh 20th Century Fox, quả thực Gavin là người có những thứ mà người khác phải ghen tị: 18 năm rực rỡ trong sự nghiệp điện ảnh, một cô vợ duyên dáng và 3 con trai cao ráo, vạm vỡ.

Gavin Smith, nhà phân phối phim thành đạt ở kinh đô điện ảnh Hollywood. Ảnh: NBC.

Cuộc tình nguy hiểm với người phụ nữ quyến rũ

Mặc dù có cuộc sống viên mãn, Gavin vẫn có nỗi khổ riêng. Ông từng gặp chấn thương do chơi bóng rổ thời sinh viên và thường xuyên phải dùng thuốc giảm đau. Sau hàng chục năm, mức độ nghiện thuốc giảm đau của Gavin tăng dần. Liều lượng thuốc giảm đau mà Gavin uống cứ tăng dần tới khi chúng không còn phát huy tác dụng.

Trước khi vào một cơ sở cai nghiện để chấm dứt tình trạng lệ thuộc vào thuốc giảm đau, Gavin gọi điện thoại cho người em rể và thú nhận cuộc hôn nhân của ông với cô vợ Lisa đang rạn nứt.

Trong quá trình điều trị ở cơ sở cai nghiện, Gavin gặp Chandrika Creech, một phụ nữ có ngoại hình quyến rũ cũng vào đó để cai nghiện. Ban đầu, họ chỉ trò chuyện như những người bạn, rồi sau đó phải lòng nhau. Chandrika đã kết hôn và chồng cô là John Creech, một kẻ buôn ma túy từng vào tù.

Mặc dù Chandrika và John đã ly thân, họ vẫn sống cùng một nhà vì chưa thể bán ngôi nhà để chia tiền. Vì thế, đây là một mối tình ngang trái và nguy hiểm đối với Gavin. Dù hiểu rõ nguy cơ, ông vẫn không thể dứt khỏi Chandrika và thậm chí còn rời khỏi nhà, thuê một nhà khác để có thể gặp nhân tình một cách thoải mái.

Trong nỗ lực níu kéo người chồng đạo diễn, Lisa đã thực hiện một hành động vô cùng bất ngờ. Cô đưa hai con trai tới nhà của Chandrika và John, rồi để đứa con trai út, khi đó mới 14 tuổi, gõ cửa và gặp John. Cậu bé cầu xin John không làm hại cha mình. Ngay sau đó, hai em gái của đạo diễn Gavin đã lên án Lisa, cáo buộc cô hành động dại dột khiến anh trai của họ có thể gặp tình huống nguy hiểm.

Cảnh sát nhận thấy trước đó John đã nhiều lần gửi thư và tin nhắn với nội dung hăm dọa tới nhân tình của vợ, vì thế, họ nghi anh ta liên quan tới việc Gavin mất tích. Mặc dù Chandrika khẳng định cô không gặp Gavin trong nhiều tháng và cũng chẳng biết Gavin đi đâu, cảnh sát nhận định cô nói dối.

Món quà vô giá đối với cảnh sát

Vận may mỉm cười với cảnh sát khi một người quen của Chandrika tiết lộ câu chuyện mà Chandrika kể. Theo người này, vào buổi tối mà Gavin mất tích, Chandrika và nhà phân phối phim 57 tuổi hẹn hò ở một chỗ vắng.

Chandria lái xe tới điểm hẹn mà không biết rằng gã chồng John bám theo nhờ một ứng dụng định vị. Khi Chandrika vào trong xe của Gavin thì John xuất hiện. Hắn để người phụ nữ lao ra ngoài rồi đấm vào mặt Gavin cho đến khi ông tắt thở.

Chandrika Creech, người tình của Gavin Smith. Ảnh: In Touch Weekly.

Hoảng sợ, Chandrika phóng xe về nhà. Một lát sau, John cũng về nhà. Cựu tù nhân tuyên bố anh ta sẽ tha mạng cô, với điều kiện cô phải chở anh quay lại vị trí xe của Gavin và giấu xác ông. Chandria làm theo mệnh lệnh như một cỗ máy.

Sau khi lái xe Mercedes-Benz của nạn nhân về nhà, John gọi điện thoại cho một số người quen để nhờ họ giúp anh ta giấu xác. Kỳ lạ thay, hai người đàn ông và một phụ nữ đồng ý giúp anh. Những người này thuê một xe tải có thùng kín để chở thi thể Gavin tới rừng quốc gia Angeles và John chôn xác nạn nhân ở đó.

Biết diễn biến của vụ án mạng, nhưng cảnh sát chưa thể bắt John Creech vì họ chưa tìm thấy xe của Gavin. Để không đánh động John và những kẻ hỗ trợ anh ta giấu xác Gavin, cảnh sát cũng không công bố những thông tin mà họ biết.

Mãi tới tháng 3/2013, cảnh sát mới phát hiện xe hơi của Gavin trong một nhà kho ở một bãi đỗ xe thuộc khu vực West Hills, thành phố Los Angeles. Lúc tiếp cận xe, họ thấy máu vương vãi khắp xe. Xét nghiệm các mẫu máu trong xe, nhóm điều tra phát hiện ADN của cả Gavin và cựu tù nhân John. Kết quả ấy chứng minh John và Gavin ở trong ôtô của nạn nhân vào thời điểm án mạng xảy ra.

Hơn một năm rưỡi sau, vào ngày 26/10/2014, một người dân vô tình phát hiện một thi thể trong rừng quốc gia Angeles. Kết quả phân tích ADN cho thấy nạn nhân chính là Gavin Smith. Lúc này, cảnh sát mới bắt John và họ không phải tốn sức để tìm, vì anh ta đã bị bắt trước đó vì tội Mua bán ma túy.

Tư duy khác thường của bồi thẩm đoàn giúp hung thủ thoát án tử

Phiên xử John Creech diễn ra vào ngày 3/7/2017, tức hơn 5 năm từ khi Gavin Smith mất mạng. Chandrika và những kẻ giúp John Creech giấu xác Gavin Smith ra tòa với tư cách nhân chứng.

Các công tố viên cho rằng bị cáo phạm tội Cố ý giết người, trong khi bị cáo khai rằng Gavin tấn công trước và hắn chỉ đánh trả để tự vệ. Các luật sư biện hộ cho bị cáo còn tố cáo nạn nhân mang theo búa với ý định hành hung bị cáo, song cảnh sát không tìm thấy bất kỳ chiếc búa nào trong xe cũng như ở hiện trường vụ án mạng.

Hung thủ giết người John Creech chỉ phải chịu mức án 11 năm do sự đồng cảm
của bồi thẩm đoàn. Ảnh: NBC.

Trái với kỳ vọng của các công tố viên, bồi thẩm đoàn, gồm 9 phụ nữ và 3 nam giới, đã ra một quyết định bất ngờ. Họ nhất trí rằng bị cáo phạm tội, nhưng chỉ là tội vô ý giết người vì ghen tuông. Phần lớn thành viên trong bồi thẩm đoàn tỏ ra thông cảm với John Creech, cho rằng nạn nhân cũng có lỗi khi quan hệ bất chính với vợ bị cáo.

Với tội Vô ý giết người, thẩm phán tuyên bị cáo 11 năm tù. Không chỉ cơ quan công tố và người thân của Gavin bất bình với quyết định của bồi thẩm đoàn, mà ngay cả những cảnh sát tham gia phá án cũng có thái độ tương tự.

Một điều gây sốc nữa trong phiên tòa là Chandrika và những kẻ giúp bị cáo giấu xác nạn nhân không phải chịu bất kỳ hình phạt nào, dù họ đã giấu sự thật trong 2,5 năm.

 
Zing.vn
Tag: Cái chết vì tình của đạo diễn Hollywood , giết người , vụ án chấn động