Cái chết thảm khốc của ba mẹ con: Sự thật muộn màng
Chủ nhật, 18/08/2019 12:39

Nhiều năm trôi qua, cái chết đầy uẩn khúc của ba mẹ con Katie Eastburn vẫn là một dấu hỏi rất lớn. Và cuối cùng, với sự tiến bộ của công nghệ ADN, hung thủ gây nên vụ án mạng đẫm máu ấy đã phải bước ra ánh sáng.

Tìm lại công lý

Sau khi tòa tuyên Timothy Hennis vô tội, vụ án tiếp tục được điều tra nhưng không tìm được nghi phạm nào khác. Nhiều người vẫn coi đây là một bí ẩn mà họ tin rằng chưa được giải quyết hoàn toàn. Câu chuyện đáng chú ý về Timothy Hennis và cái chết của một bà mẹ cùng hai cô con gái nhỏ mang đầy những uẩn khúc khiến các công tố viên tiếp tục theo đuổi vụ án.

cai chet tham khoc cua ba me con: su that muon mang hinh anh 1

Chiếc tăm bông có chứa mẫu tinh dịch được lấy từ thi thể nạn nhân Katie Eastburn.

Tại thời điểm xảy ra vụ án mạng, xét nghiệm ADN đang ở giai đoạn sơ khai. Vì vậy, tinh dịch được tìm thấy trong âm đạo của Katie Eastburn không được sử dụng như một bằng chứng tin cậy ở lần xét xử đầu tiên. Nhưng đến những năm 2000, công nghệ phân tích ADN đã đạt được những tiến bộ lớn giúp các nhà chức trách giải quyết nhiều vụ án tưởng chừng đi vào ngõ cụt.

Năm 2006, các chuyên gia quyết định lật lại vụ án sát hại ba mẹ con Katie Eastburn và đem tăm bông chứa tinh dịch được lấy từ âm đạo của Katie đi xét nghiệm. Kết quả không nằm ngoài sự nghi ngờ của nhiều người khi mẫu tinh dịch này phù hợp với mẫu tinh dịch mà Timothy đã tự nguyện giao nộp cho cảnh sát năm xưa nhằm khẳng định sự trong sạch của mình.

Vì Timothy Hennis đã từng bị xét xử và được tha bổng nên khi vụ án khi lật lại sẽ không được xét xử tại tòa án bang mà tiến hành tại tòa án quân sự.

Lời khai gây sốc

Trong phiên tòa sau hơn 20 năm này, Timothy vẫn khăng khăng chỉ tới gia đình Eastburn để trình bày nguyện vọng và đưa con chó về nhà mình sau khi thấy mẩu rao vặt của nạn nhân Katie Eastburn. Tuy nhiên, với mẫu tinh dịch được tìm thấy tại hiện trường là của mình, Timothy lại thay đổi bằng một lời khai gây sốc rằng thực chất mình và Katie đã có quan hệ tình dục đồng thuận trong đêm xảy ra vụ án. Tuy nhiên, sau khi quan hệ xong, Timothy đã trở về, hoàn toàn không biết về những gì sau đó.

Giải thích lý do chưa từng nhắc đến chi tiết này, Timothy nói rằng không tiết lộ bởi vì không muốn hằn thêm nỗi đau cho người chồng và cô con gái duy nhất còn sống sót của nạn nhân. Bản thân đối tượng này luôn khẳng định mình vô tội.

Luật sư bào chữa cho Timothy lập luận ADN không thể chứng minh được hành vi giết người mà chỉ thể hiện rằng Timothy và Katie có quan hệ tình dục tại thời điểm trước vụ giết người. “Có bằng chứng nào liên kết việc ngoại tình với giết người không?”, luật sư cho biết. Ngoài ra, tại hiện trường vụ án, các thám tử chỉ tìm thấy mẫu ADN mà không tìm được bằng chứng quan trọng nào khác như tóc hoặc dấu vân tay.

Về điều này, công tố viên cho hay Timothy Hennis hoàn toàn có thể dễ dàng dọn sạch hiện trường trước khi rời đi nhưng sẽ không thể làm gì với tinh dịch trong thi thể nạn nhân. Vì vậy, đó sẽ là bằng chứng thuyết phục nhất để tìm ra kẻ đã hãm hiếp và sát hại cô.

cai chet tham khoc cua ba me con: su that muon mang hinh anh 2

Timothy Hennis tiếp tục tới hầu tòa sau hơn 20 năm.

Trong khi các luật sư miệt mài tranh luận để thuyết phục tòa án thì ở bên ngoài, người dân liên tục bày tỏ sự bức xúc trước vụ án thương tâm này. Cuối cùng, sau nhiều tuần lấy lời khai và ba giờ nghị án, dựa trên những bằng chứng mới, bồi thẩm đoàn đã bác bỏ mọi lời khai của Timothy Hennis và kết luận y phạm ba tội giết người còn tội hiếp dâm bị loại bỏ do thời hạn điều tra đã hết. Với hành vi sát hại dã man ba nạn nhân, hắn bị tuyên án tử hình vào ngày 9/4/2010.

Không chấp nhận bản án này, Timothy Hennis đã nhiều lần nộp đơn kháng cáo nhưng đều bị bác bỏ và hiện vẫn đang bị giam giữ lại khu dành cho tử tù ở Fort Leavenworth, Kansas. Đối với những người thân của nạn nhân, dù công lý có tới muộn nhưng cũng đã phần nào làm dịu đi nỗi đau trước cái chết oan ức của ba mẹ con Katie Eastburn.

(Hết)

Danviet.vn
Tag: Cái chết thảm khốc của ba mẹ con , Vụ án chấn động , tin pháp luật