Cái chết bí ẩn của người phụ nữ mặc áo choàng tắm ngồi gục trên ghế
Thứ ba, 21/08/2018 14:20

Tiếp cận ngôi nhà từ sân sau, cảnh sát phát hiện thi thể người phụ nữ trên chiếc ghế với vết thương nặng ở đầu.

Chân dung nạn nhân Frances.

Cái chết thương tâm

Năm 1994, thi thể của bà Frances Marjorie Van Uden (sống ở California, Mỹ) được tìm thấy 2 ngày kể từ khi bị tử vong tại nhà riêng. Sự việc được phát hiện sau khi hàng xóm nhận thấy sữa và báo đặt ở ngoài nhà của người phụ nữ này chồng chất, nhưng không ai nhận. Hàng xóm nghi ngờ có dấu hiệu bất thường nên quyết định báo cảnh sát.

Cảnh sát tới căn nhà nhưng không có ai mở cửa. Vì vậy, nhân viên cảnh sát phải vào nhà bằng một cánh cửa ở sân sau. Trong nhà, thi thể của bà Frances trên một chiếc ghế với vết thương rất nặng ở đầu. Bà Frances mặc áo choàng tắm màu xanh lục và đi xăng đan. Cảnh sát cho rằng nạn nhân bị đánh tới chết.

Bà Frances có 3 đứa con và là bà ngoại của một đứa cháu 5 tuổi vào thời gian xảy ra sự việc. Theo mọi người, bà là người hiền lành và thường dành thời gian chơi với cháu.

Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện căn nhà có dấu hiệu bị trộm. Tất cả đồ trang sức, tiền mặt, thẻ tín dụng của nạn nhân bị đánh cắp. Con trai của bà Frances là John Henry là nghi phạm chính. Nhưng không có đủ bằng chứng. Cảnh sát từng treo thưởng 50.000 USD cho ai cung cấp bằng chứng về nghi phạm.

Trong suốt nhiều năm trời sau đó, cảnh sát vẫn tiếp tục theo dõi và thu thập các chứng cớ để kết tội hung thủ. Tuy nhiên, vào năm 2016, vụ án này nhận được sự chú ý nhiều hơn. Cơ quan chức năng thành phố Newport Beach thuê 2 thám tử đã nghỉ hưu điều tra vụ việc.

23 năm sau mới hé lộ sự thật

Những người điều tra phát hiện dấu hiệu bất thường trong lời khai của con trai bà Frances. Cụ thể, con trai John Henry khai anh ta ở cùng bạn gái Costa Mesa tại nhà của cô này vào đêm xảy ra sự việc. Những tưởng đây là chứng cớ ngoại phạm. Tuy nhiên, người bạn gái cũ này khai anh ta đã rời khỏi nhà của cô một khoảng thời gian rồi mới quay lại. 

Các nhà điều tra cũng phát hiện John Henry gặp vấn đề về tài chính trong thời gian xảy ra cái chết, có thể đây là động cơ để đứa con nghịch tử giết mẹ nhằm chiếm đoạt tài sản.

Đặc biệt, mối quan hệ giữa 2 mẹ con lên mức căng thẳng trước khi Frances qua đời. Bởi, Frances đã xếp John Henry xuống hàng thừa kế thứ 3 sau em trai và em gái.

Kết quả hình ảnh cho Cái chết bí ẩn của người phụ nữ mặc áo choàng tắm ngồi gục trên ghế

Đứa con nghịch tử bị bắt.

Phía cảnh sát cho hay, nạn nhân từng phàn nàn với các thành viên khác trong gia đình là bà sẽ không cho vay hoặc đưa tiền cho John Henry và không cho thừa hưởng tài sản gì. Đây có thể là mấu chốt khiến John Henry tức giận. 

Một người hàng xóm tiết lộ vào đêm xảy ra sự việc, người này phát hiện có một chiếc xe hơi có thể là Buick Regal đỗ bên ngoài nhà của nạn nhân. Điều đáng nói là hàng xóm thấy John Henry cũng lái chiếc xe loại này hôm trước đó.

Qua điều tra, cảnh sát phát hiện John Henry thuê xe Buick Regal màu đỏ. Chiếc xe này phù hợp với mô tả của hàng xóm vào thời điểm xảy ra cái chết của bà Frances. Ngoài ra, người đàn ông này còn trả tiền vé đỗ xe dưới cái tên giả là "Stan King". nhưng vẫn bị cảnh sát điều tra phát hiện.

Từ khi người mẹ qua đời, John Henry thích sống trên thuyền. Sau khi thu thập các bằng chứng, cảnh sát tiến hành bắt giữ nghi phạm John Henry sau hơn 20 năm sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Các công tố viên cáo buộc John Henry giết mẹ là Frances Marjorie Van Uden, 76 tuổi bằng một vật cùn vào ngày 3/3/1994. Vụ bắt giữ đứa con tham tiền mất hết đạo lý làm người diễn ra vào thời điểm đánh dấu bà Frances tròn 100 tuổi nếu còn sống.

Trong cuộc họp báo thông tin về việc bắt giữ, đại diện cơ quan chức năng cho hay cơ quan chức năng không quên vụ án này. John Henry tưởng thoát tội nhưng không thể thoát được. Vụ án sẽ được đưa ra xét xử trong thời gian tới. Nếu bị kết tội, John Henry có thể lĩnh án tù chung thân.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Cái chết bí ẩn của người phụ nữ , vụ án bí ẩn , giết người