Cách làm chân gà muối chua ngon tuyệt đỉnh
Chủ nhật, 15/04/2018 11:24

Với vị giòn giòn, chua cay hấp dẫn cùng mùi vị thơm ngon của sả ớt, món chân gà muối rất xứng đáng để bạn bổ xung thêm vào cẩm nang bếp núc của mình đấy!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món chân gà muối chua

– 1kg chân gà

– Phèn chua: 20g

– 6 nhánh sả: cắt khúc khoảng 15cm rồi chẻ thành cọng mỏng

– Vài quả ớt đỏ (tùy theo sở thích ăn cay của bạn)

– Gừng, tỏi băm, tiêu hột đập bể

– Muối, đường, giấm trắng, chút rượu trắng

Công thức sau đây sẽ hướng dẫn bạn làm chân gà muối chua sả ớt, nếu không thích mùi sả thì có thể bỏ sả ra ngoài.

Cách làm chân gà muối chua

Bước 1: Sơ chế chân gà:

+ Chân gà mua về bạn chặt bỏ phần móng rồi rửa thật sạch với nước muỗi loãng có đập một nhánh gừng nhỏ vào. Bạn cứ để ngâm chân gà trong dung dịch nước muỗi loãng khoảng 10 phút sau đó xả lại sạch với nước sạch.

+ Tiếp tục luộc chân gà và thay bằng lượt nước mới, đun nhỏ lửa tầm 20 phút là được. (Lưu ý chỉ nên luộc chân gà có độ chín tới rồi vớt ra ngay, nếu không da gà sẽ bị nhũn và khi đem ngâm sẽ không còn độ giòn.)

+ Đổ nước luộc cũ đi, cho nước lạnh mới vào và cho chân gà vào luộc với lửa vừa. Khoảng tầm 20 phút cho chân gà chín vừa tới là được.

+ Vớt chân gà ra và cho luôn vào thay nước có pha với phèn chua (tỉ lệ khoảng 5g phèn chua trên 1 lít nước) sau đó rửa nhẹ nhàng chân gà cho sạch sẽ, hết nhớt, rồi lại rửa lại sạch với nước cho sạch phèn. Cách làm chân gà muối ngon khá tỉ mỉ để có thể thu được những chiếc chân gà muối trắng nhất, giòn nhất và ngon nhất.

+ Tiếp đến bạn cho chân gà vào hộp hoặc màng bọc, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3 đến 4 tiếng. Bước này để chân gà giòn hơn.

Bước 2: Pha nước ngâm châm gà

Đun sôi hỗn hợp muối, đường, dấm được pha theo tỉ lệ 200 ml nước: 200 ml giấm: 100 gr đường: 10 gr muối. Nước sôi thả tỏi, ớt, tiêu hột vào khuấy đều rồi tắt bếp, để nguội.

Nếu nhà có giấm nuôi được lên men từ các loại hoa quả, món chân gà muối chua sẽ có hương vị thơm ngon hơn, tỉ lệ của hỗn hợp ngâm chân gà sẽ là 400 gr giấm nuôi : 200 gr đường : 10 gr muối.

Bước 3: Ngâm hỗn hợp với chân gà

Bạn lấy chân gà ra khỏi tủ lạnh, xếp vào lọ thủy tinh cùng với sả ớt. Sau đó đổ hỗn hợp nước dấm đường đã nấu ở trên vào sao cho ngập chân gà. Cho thêm vào lọ chân gà muối 1/2 muỗng canh rượu trắng cho thơm sau đó đậy nắp kín, để chỗ thoáng mát trong khoảng 2, 3 ngày là có thể dùng được.

Nếu bạn nào thích ăn vị lạnh như ngoài quán thì để cả lọ chân gà ngâm trong tủ lạnh khoảng 1 ngày rồi mới bỏ ra ăn.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm chân gà muối ngon ở trên!

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: ẩm thực , chân gà rang muối , món ngon mỗi ngày