Cách chụp ảnh pháo hoa đẹp bằng iPhone và điện thoại Android
Thứ hai, 04/02/2019 10:55

Làm cách nào để chụp ảnh pháo hoa đẹp trong đêm giao thừa là điều mà nhiều người mong muốn được giải đáp.

Sự thật là pháo hoa rất khó chụp ảnh: thời gian, địa điểm và khung cảnh là các yếu tố quan trọng nhất. Đó là chưa kể cảnh tượng pháo hoa chỉ diễn ra vào ban đêm nên ánh sáng rất yếu. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chụp được những bức ảnh khá ấn tượng trên smartphone nếu làm theo một vài hướng dẫn đơn giản dưới đây.

Bước 1: Chọn chỗ chụp

Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy dành một chút thời gian để kiểm tra nơi bạn đang đứng. Hãy tìm hiểu xem pháo hoa sẽ được phóng đi từ đâu và nghĩ đến một địa điểm có thể chụp được những bức hình tốt nhất. Trong trường hợp lý tưởng nhất, bạn có thể chụp cả pháo hoa và một số bối cảnh xung quanh trong một khung hình duy nhất. Ví dụ, bạn có thể chụp ảnh pháo hoa cùng một địa danh nổi tiếng nào đó.

cach chup anh phao hoa dep bang iphone va dien thoai android hinh anh 1

Nên có chân máy dành cho smartphone.

Để chụp được một bức ảnh đẹp với pháo hoa, bạn sẽ cần giữ camera của mình yên vị. Bạn cần sử dụng một chân máy dành riêng cho smartphone. Nếu không có, hãy nghĩ về thứ gì đó mà bạn có thể đặt điện thoại lên để không bị rung lắc. Chuyển động xảy ra trong khi đang chụp ảnh có thể tạo ra những bức ảnh nhòe, kém chi tiết, đặc biệt là trên những chiếc điện thoại không có chế độ ổn định hình ảnh.

Bước 2: Chỉnh camera

Tại thời điểm này, bạn có hai tùy chọn: bạn có thể hướng camera vào hướng bắn pháo hoa và chụp hoặc vào chế độ thủ công của camera và điều chỉnh các cài đặt để có kết quả tối ưu nhất.

cach chup anh phao hoa dep bang iphone va dien thoai android hinh anh 2

Ảnh minh họa.

Dưới đây là một số yếu tố quan trọng cần cài đặt:

• Tốc độ màn trập (Shutter speed): Cài đặt này xác định khoảng thời gian camera thu được ánh sáng. Cửa trập càng "mở" càng lâu, ánh sáng đi vào máy ảnh càng nhiều và những vệt pháo hoa sẽ càng dài. Giá trị từ 1/8 đến 1/2 giây sẽ tạo ra kết quả tốt.

• Độ nhạy sáng ISO: bạn cần cài đặt độ nhạy của cảm biến. Giá trị cao hơn làm cho cảm biến nhạy hơn với ánh sáng nhưng cũng dễ bị nhiễu kỹ thuật số hơn. Khi chụp ảnh pháo hoa, giá trị từ 100 đến 200 là lý tưởng nhất. Cài đặt sẽ thay đổi tùy theo mỗi mẫu smartphone do sự khác biệt về kích thước khẩu độ.

• Lấy nét (Focus): Bạn sẽ phải tự mình tìm ra chức năng này. Có thể camera của bạn sẽ lấy nét tự động nhưng nếu không yên tâm, hãy chọn lấy nét ở vị trí đẹp nhất trên màn hình.

• Cân bằng trắng: cài đặt tự động

• Flash: tắt

Với những chủ sở hữu iPhone, ứng dụng camera mặc định không cung cấp nhiều về cài đặt camera thủ công, vì vậy hãy xem xét việc cài đặt ứng dụng camera của bên thứ ba. Hoặc nếu không, bạn có thể sử dụng tính năng chụp liên tục của máy (nhấn và giữ nút chụp) để chụp một loạt ảnh và sau đó chọn ảnh đẹp nhất. Bạn cũng có thể giữ ngón tay trên màn hình để khóa lấy nét và phơi sáng (tìm AF LOCK màu vàng) ở trạng thái đẹp nhất.

Bước 3: Chụp ảnh

Khi chụp ảnh pháo hoa, thời gian có thể tạo ra sự khác biệt rõ rệt. Lý tưởng nhất là bạn nhấn nút chụp ngay trước khi pháo hoa nổ ra, giúp chụp lại những vệt sáng nhiều màu sắc khi pháo hoa mở rộng. Bạn có thể cần phải điều chỉnh tốc độ màn trập vì một số pháo hoa di chuyển chậm hơn hoặc nhanh hơn các loại khác.

cach chup anh phao hoa dep bang iphone va dien thoai android hinh anh 3

cach chup anh phao hoa dep bang iphone va dien thoai android hinh anh 4

Ảnh minh họa.

Đừng quên rằng bạn cần giữ camera ổn định nhất có thể, nên cân nhắc sử dụng tính năng hẹn giờ của camera để đặt độ trễ. Điều này sẽ loại bỏ khả năng bạn vô tình làm rung camera khi nhấn nút chụp. Mặt khác, bạn sẽ ít phải kiểm soát thời gian của ảnh hơn. Một số camera sẽ tự động thêm độ trễ màn trập nhỏ để tránh hiện tượng mờ ảnh xảy ra.

Bước 4: Thưởng thức pháo hoa

cach chup anh phao hoa dep bang iphone va dien thoai android hinh anh 5

cach chup anh phao hoa dep bang iphone va dien thoai android hinh anh 6

Ảnh minh họa.

Chúng ta đừng quên rằng pháo hoa cần được quan sát, thưởng thức, chiêm ngưỡng. Không phải ngày nào chúng ta cũng được chứng kiến ​​cảnh tượng như vậy nên đừng quên tận mắt xem chúng thay vì chỉ chăm chú chụp ảnh. Bạn có thể chụp một vài bức ảnh lúc đầu sau đó đặt chiếc smartphone xuống và thưởng thức những màn pháo hoa rực rỡ nhất.

cach chup anh phao hoa dep bang iphone va dien thoai android hinh anh 7

Ảnh minh họa.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Cách chụp ảnh pháo hoa đẹp , iPhone , Smartphone