Cách chăm sóc tóc mùa đông bằng bồ kết
Thứ tư, 30/11/2016 16:56

Cách chăm sóc tóc mùa đông bằng bồ kết đã được chứng minh là rất có hiệu quả. Bồ kết có tác dụng giảm rụng tóc và ngăn ngừa gàu giúp tóc đen, óng mượt

Muốn có tác dụng tốt nhất ta nên chọn quả bồ kết già, có màu nâu sậm và phơi khô trước khi sử dụng.

 

'. Cách chăm sóc tóc mùa đông bằng bồ kết .'

Qủa bồ kết ( ảnh minh họa )

Để nấu nước bồ kết gội đầu, trước tiên phải nướng quả bồ kết đã phơi khô. Tốt nhất nên nướng trên than hồng, nướng cả hai mặt cho đến khi quả bồ kết có mùi thơm và màu chuyển sang màu cánh gián là được. Sau đó, bóc bỏ hạt và cho vào nồi nước,chờ nước sôi tầm 5 đến 10 phút đến khi nước chuyển sang màu vàng nâu là đươc. Tốt nhất nên cho bồ kết vào túi lọc để dễ lấy ra tránh bồ kết mắc vào tóc khi gội.

 Bạn cũng có thể cho thêm vỏ bưởi hoặc xả hay các lá có tinh dầu thơm để tăng thêm hiệu quả và mùi thơm cho nước bồ kết. Nên chú ý cho các nguyên liệu này vào sau để không bị mất mùi thơm và tác dụng của chúng.

'. Cách chăm sóc tóc mùa đông bằng bồ kết .'

Nước bồ kết ( ảnh minh họa )

Sau khi có nước gội đầu từ bồ kết bạn cần gội đầu đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất. Đầu tiên, bỏ hết vỏ bồ kết và các phụ liệu đã thêm vào ra ngoài để tránh mắc vào tóc trong lúc gội. Tiếp theo cho nước bồ kết ra chậu pha thêm nước cho vừa đủ ấm. Khi gội đầu bạn chỉ cần vừa xối nước bồ kết lên tóc vừa massage toàn bộ da đầu và tóc từ chân đến ngọn để tinh dầu ngấm đều. Bạn chỉ cần làm vậy từ 5 đến 10 phút hay đến khi hết lượng nước bồ kết đã chuẩn bị. Cuối cùng bạn xả lại với nước sạch có thể cho thêm chanh để tóc thêm bóng mượt. Lưu ý , nước bồ kết chỉ sử dụng trong ngày.

Chúc các bạn có mái tóc bóng mượt.

giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: chăm sóc tóc , chăm sóc tóc bằng bồ kết , bồ kết