Cách bảo mật tài khoản Facebook không bị hack
Thứ bảy, 14/04/2018 11:39

Có rất nhiều cách để hacker đánh cắp tài khoản của bạn, bạn có thể vô ý rơi vào bẫy. Vì vậy, để đảm bảo an toàn bạn có thể thử một số cách bảo vệ tài khoản của mình sau:

1. Kích hoạt bảo mật 2 lớp cho facebook của bạn

Đây là cách làm rất đơn giản nhưng cũng rất hiệu quả, bất cứ ai cũng nên làm để bảo vệ tài khoản facebook của mình một cách nhanh nhất.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản facebook của bạn sau đó ấn vào biểu tượng tam giác ngược góc bên phải màn hình, chọn “cài đặt”

Bước 2: Tiếp theo bạn nhìn sang bên phía trái màn hình và chọn “bảo mật”, tìm đến phần “xét duyệt đăng nhập” thì ấn vào “chỉnh sửa” và tích vào ô có ghi “yêu cầu mã bảo mật để truy xuất tài khoản của tôi từ trình duyệt lạ”.

Bước 3: Sau khi đánh dấu vào ô tùy chọn bạn nhấn tiếp vào nút “bắt đầu” ở trong hộp thoại hiện lên trên màn hình, tiếp tục nhấn vào “tiếp tục” ở hộp thoại kế tiếp.

maxresdefault

Bước 4: Đến đây facebook yêu cầu người dùng khai báo số điện thoại và thông báo mã về tin nhắn của bạn (nếu đã điền thông tin số điện thoại trước đây thì không cần nhập số điện thoại), sau đó nhập mã mà điện thoại gửi về vào và ấn nút chấp nhận.

Bước 5: Sau khi đã hoàn thành, bạn đăng nhập lại vào facebook của mình một lần nữa, lúc này sẽ có một hộp thoại xuất hiện, bạn đánh dấu tích vào ô vuông trong hộp thoại, như vậy là các bước thiết lập đã hoàn thành

2. Tạo cảnh báo đăng nhập facebook

Ngoài cách thiết lập mật khẩu 2 lớp trên bạn còn có thể thực hiện nhiều cách khác, đó là cách bạn yêu cầu facebook thông báo về điện thoại của mình hoặc email của mình sau mỗi lần đăng nhập ở những thiết bị mới để bạn có thể phát hiện những điểm đáng ngờ nhanh nhất.

Các này rất đơn giản, bạn vào phần bảo mật như cách trên, sau đó ấn vào mục “cảnh báo đăng nhập”, sau đó tích vào các lựa chọn có ghi gửi cảnh báo về email, hoặc số điện thoại của bạn.

Sau đó lưu thay đổi. Facebook sẽ yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu một lần để xác nhận đó có phải là bạn yêu cầu không, bạn nhập mật khẩu đúng thì thao tác này cũng hoàn thành.

Còn rất nhiều cách khác nữa để bảo vệ tài khoản facebook của bạn, nhưng bài viết này chúng tôi chỉ giới thiệu hai cách đơn giản và hiệu quả nhất, các bạn có thể thử để bảo vệ tài khoản của mình.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: bảo mật tài khoản Facebook , tài khoản facebook , facebook