Các tuyển thủ Việt Nam nói gì về việc nằm cùng bảng với Thái Lan?
Thứ sáu, 19/07/2019 08:15

Việc nằm cùng đội bóng nhiều duyên nợ là Thái Lan khiến NHM Việt Nam hết sức hào hứng. Trong khi đó, các tuyển thủ cũng tỏ ra tự tin khi biết Việt Nam nằm ở bảng G.

Theo kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam nằm ở bảng G với 3 đối thủ đến từ khu vực ĐNÁ là Thái Lan, Malaysia, Indonesia và 1 đội bóng đến từ Tây Á là UAE.

Theo giới chuyên môn nhận định, đây là một bảng đấu vừa tầm đối với đội tuyển Việt Nam và nếu thi đấu đúng sức, chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ tới ngôi nhất bảng và giành vé đi tiếp.

Khi biết đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với các đội bóng Đông Nam Á và UAE, tiền vệ Văn Toàn tỏ ra tự tin, cầu thủ HAGL chia sẻ với giới truyền thông trong nước:

"Kết quả bốc thăm như vậy có thể coi là may mắn khi chúng ta lại gặp nhiều đối thủ ở ĐNÁ. Như vậy thì các cầu thủ sẽ không phải di chuyển xa và đỡ mất sức hơn. Còn về đối thủ khó nhất của ĐTQG Việt Nam đó là chính mình, vì nếu như không có sự tự tin vào bản thân mình thì sẽ không thể vượt qua đối thủ nào hết. Em hy vọng rằng các cầu thủ sẽ giữ vững được phong độ đó để thi đấu tốt hơn nữa trong những trận đấu sắp tới".

Các tuyển thủ Việt Nam thủ tỏ ra tự tin khi biết Việt Nam nằm ở bảng G

Các tuyển thủ Việt Nam tự tin thi đấu tốt ở vòng loại 2 World Cup. Ảnh: Thethao

Trong khi đó Đức Huy cho rằng đây là một bảng đấu khá khó khăn, ở bảng G, thì những đối thủ có trình độ ngang hoặc hơn một chút với Việt Nam.

"Một bảng đấu khá căng. Kể ra Việt Nam cùng bảng với những đội như Guam, Maldives hay Campuchia thì Việt Nam sẽ có khoảng thở cũng như lợi thế kiếm được chiến thắng nhất định. Hiện giờ trong bảng đấu thì những đối thủ có trình độ ngang hoặc hơn một chút với Việt Nam. UAE đương nhiên là đối thủ mạnh nhất với Việt Nam trong bảng đấu này.

Ngoài ra, chúng ta dù thắng Thái Lan và Malaysia nhưng cũng không thể chủ quan. Bởi chính vì Việt Nam đã thắng hai đối thủ này nên họ sẽ càng có thêm quyết tâm để tìm cách thắng Việt Nam ở những lần tái đấu tại vòng loại này. Trong khi đó, Indonesia chưa từng thua Việt Nam ở một trận chính thức trong vòng 2 thập kỷ qua. Thật sự vòng loại World Cup 2022 tới đây sẽ là những thử thách mà cầu thủ Việt Nam cần phải vượt qua nếu như muốn đi tiếp”.

Kết quả bốc thăm vòng loại 2 World Cup 2022:

Bảng A: Guam, Maldives, Philippines, Syria, Trung Quốc.

Bảng B: Nepal, Kuwait, Đài Bắc Trung Hoa, Jordan, Australia.

Bảng C: Campuchia, Hongkong, Bahrain, Iraq, Iran.

Bảng D: Singapore, Yemen, Palestine, Uzbekistan, Ả Rập Xê út.

Bảng E: Bangladesh, Afghanistan, Ấn Độ, Oman, Qatar.

Bảng F: Mongolia, Myanmar, Tajikistan, Kyrgyzstan, Nhật Bản.

Bảng H: Sri Lanka, Turkmenistan, Triều Tiên, Lebanon, Hàn Quốc.

Bảng G: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, UAE.

Vòng loại 2 World Cup 2022 gồm có 40 đội tuyển tranh tài, trong đó có 7 đội vượt qua vòng 1 và 33 đội có thứ hạng từ 1 đến 33 châu Á theo BXH FIFA.

40 đội được chia vào 8 bảng, mỗi bảng 5 đội, thi đấu theo thể thức sân nhà- sân khách để tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 8 đội xếp thứ nhất và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất tại 8 bảng (tổng cộng 12 đội) sẽ giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023, đồng thời giành quyền tham dự Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

24 đội tuyển có thành tích tốt nhất còn lại sẽ chia thành 6 bảng (4 đội/bảng) để tiếp tục thi đấu cạnh tranh 11 suất vé còn lại tham dự VCK Asian Cup 2023 (suất vé thứ 24 được dành cho đội tuyển chủ nhà VCK Asian Cup 2023- Trung Quốc).

Châu Á có 4,5 suất tham dự VCK World Cup 2022, nên 12 đội tuyển lọt vào vòng loại cuối cùng (vòng loại 3) của World Cup 2002 khu vực châu Á sẽ được chia thành 2 bảng (6 đội/bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về).

Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự VCK World Cup 2022. Hai đội đứng thứ 3 sẽ thi đấu play-off (lượt đi - lượt về trên sân nhà - sân khách). Đội thắng sẽ giành vé chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để đoạt tấm vé còn lại tới Qatar dự VCK World Cup 2022.

 
Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Bóng đá Việt Nam , Đội tuyển Việt Nam , vòng loại World Cup 2022