Các trùm ma túy liên lạc với nhau bằng cách nào?
Chủ nhật, 12/05/2019 14:15

Việc các đối tượng sử dụng phương thức liên lạc bằng công nghệ cao khiến hành trình theo dõi của cơ quan điều tra gặp nhiều khó khăn.

Sáng 12.5, Bộ Công an tổ chức họp báo về phá chuyên án 719ĐL, bắt gần 500kg ma túy đá, trị giá gần 500 tỉ đồng.

 

 Số lượng Ketamine bị bắt giữ lớn nhất nhất từ trước đến nay.

Ông Huỳnh Nam, Đội trưởng đội Kiểm soát phòng, chống ma túy, Cục Hải Quan TPHCM cho biết, trong quá trình triệt phá chuyên án này, cơ quan điều tra đã gặp rất nhiều khó khăn. Trong đó, đặc biệt là về phương tiện theo dõi, bởi hiện nay, các đối tượng nước ngoài đã sử dụng những phương tiện kỹ thuật hiện đại, trao đổi bằng internet nên rất khó để lần ra dấu vết.

"Các đối tượng ma túy xuyên quốc gia cấu kết với các đối tượng trong nước hoạt động chặt chẽ, sử dụng phương tiện liên lạc thông tin bằng vệ tinh, không thể kiểm soát được. Trước phương thức thủ đoạn này, chúng tôi phải phối hợp chặt chẽ với hải quan, công an biên phòng từ khâu cửa khẩu đến khâu lưu giữ nội địa và tái xuất. Phải nỗ lực để theo dõi và phá án", ông Nam nói.

 

 Thủ đoạn của các trùm ma túy ngày càng tinh vi.

Cũng theo ông Huỳnh Nam, hiện tại ở các cửa khẩu đang được tăng cường lực lượng kiểm soát.

"Chuyên án lần này với số lượng nửa tấn ma túy tổng hợp là rất nhiều. Từ đầu năm đến nay, số lượng ma túy bắt giữ cao hơn nhiều so với các năm khác. Chuyên án này, với số lượng Ketamine được phát hiện thì đây là số lượng lớn nhất từ trước đến nay", ông Huỳnh Nam cho biết.

 

Cơ quan điều tra lấy mẫu Ketamine để giám định. 

Ketamine là một trong những loại ma túy tổng hợp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bên cạnh ma túy đá, thuốc lắc, cỏ Mỹ...

Laodong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Trùm ma túy , tội phạm ma túy , tin pháp luật