Các mặt hàng bán chạy nhất ở Sài Gòn ngày thần tài
Thứ bảy, 28/02/2015 16:07

Từ sáng sớm nhiều con đường đổ về các chợ lớn tại TP.HCM đều chật kín bởi dòng người đang đổ về mua đồ lễ cúng vía thần tài mùng 10 tháng giêng.

Các mặt hàng bán chạy nhất ở Sài Gòn ngày thần tài

Các mặt hàng bán chạy nhất ở Sài Gòn ngày thần tài

Trên các con đường dẫn vào các chợ dân sinh lớn cảu thành phố như Tân Định (quận 1), Bà Chiểu (Bình Thạnh), Xóm Chiếu (quận 4), ngay từ 5h sáng đã chật kín người đi mua đồ cúng thần tài.

Cá lóc nướng là lễ vật không thể thiếu của phong tục cúng thần tài ở Miền Nam, nên nhiều người tranh thủ đi chợ sớm để lựa những con cá còn tươi, đẹp mã về cúng. Với tâm niệm cá cúng thần tài phải to, đặt biệt là không được trả giá để tránh mất linh nên người bán cứ việc ra giá nếu khách ưng ý là mua, ít có việc kỳ kèo trả giá như ngày thường.

Cá lóc được xếp thành hàng để nướng cho khách, cá lóc có giá từ 60.000-80.000 đồng, tùy vào kích thước lớn, nhỏ. Không giống như mọi năm phải chờ đợi lâu, hoặc không có cá, năm nay nhiều người bán và nướng cá nên khách hàng thoải mái lựa chọn.

Tại một khu chợ khác ở quận 5, cá lóc được bán theo cân nặng, với giá 130.000 đồng/kg. Người nướng và bán cá lúc nào cũng tất bật. 

Theo quan niệm của người dân Sài Gòn, cá lóc nướng và thịt heo quay là 2 món không thể thiếu trong mâm cúng thần tài. Cá càng to càng nhiều lộc. 

Cô Xuân Ánh, nhà quận 1 cho biết: "Muốn mua được đồ lễ ngon phải tranh thủ đi chợ sớm từ 5h, lúc đó bông và cá còn tươi, một phần là đi chợ sớm để còn kịp về nhà chuẩn bị mâm lễ cúng đúng giờ. Để chuẩn bị đầy đủ lễ vật với mức giá hiện nay phải tốn ít nhất 400.000 đồng".

Nhiều cửa hàng bán hoa cúng cũng tranh thủ nhập nhiều hàng hơn thường ngày để bán.

Heo quay cũng là mặt hàng nóng trong ngày này. Tại các chợ lớn nhỏ thịt heo quay bán đắt như "tôm tươi", khách mua đông nhiều sạp không còn đủ thịt để bán cho khách. 

Tại một tiệm heo quay trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1, khách phải xếp hàng chờ cả tiếng đồng hồ mới nhận được thịt.

Từ sáng sớm cá lóc và đồ lễ được bày bán trên nhiều tuyến đường, thuận tiện cho người dân.

Anh thành ở quận Bình Thạnh cho biết: "Chợ đông phải mất gần 2 tiếng đồng hồ nhà tôi mới sắm đủ lễ cúng thần tài".

Nhiều tiệm vàng cũng mở cửa sớm lúc 6h sáng để phục vụ khách mua hàng cầu may vào ngày này.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: le cung than tai , ngay cung than tai , ngay via than tai , mat hang trong ngay than tai , ngay than tai